Abbigail's POV
Naalimpungatan ako ng biglang tumunog ang alarm clock na nasa side table.. dahan dahan ko namang inabot ito at pinatay..
At dahil antok na antok pa ko umayos ulit ako ng higa paharap kay Sam para yakapin sana sya pero wala akong makapa.
Hon?".Tawag ko saka dahan dahang akong nagmulat ng mata upang tignan si Sam.
Agad akong umupo sa kama ng mapag tanto kong wala na pala sa tabi ko ang asawa ko... Ang aga naman nyang bumangon antok na antok pa ko.
Nang tuluyan ng nagising ang diwa ko agad akong nagtungo sa banyo para mag hilamos at mag toothbrush...
Pagkatapos kong gawin ang morning routine ko lumabas na ko ng kwarto saka nag tungo sa kwarto ni Lauren para icheck kung gising na ang prinsesa namin..
Dahan dahan kong binuksan ang pintuan ng kwarto ni Lauren para kung sakaling tulog pa sya hindi ko sya magising, pero walang lauren na nakahiga sa kama, kaya napag pasyahan ko na lang na bumaba sa sala.
Baka iniwan na nila ako ! Hahahaha
Habang pababa ako ng hagdan rinig ko na ang tawa ni Lauren mula sa kusina..
Goodmorning".Bati ko sa kanila habang busy sila sa ginagawa nila.
Goodmorning!".Hyper na bati ni Julia at ni Lauren.
Goodmorning Hon".Bati naman ni Sam saka lumapit at hinalikan ako.
Anong niluluto nyo?".Tanong ko saka lumapit sa kitchen counter.
Sinangag, bacon and ham tapos may sunny side up na eggs".Sagot ni Sam habang busy sa pagluluto..
Ang sarap naman!".Ngiting saad ko.
Patapos na ko kaya mag siupo na kayo dun para makakain na tayo".Utos ni Sam.. agad naman kaming nag tungo sa lamesa saka kanya kanyang umupo.
Momma can you help me?".Tanong ni Lauren habang naka pamewang..
Ay oo nga pala may anak nga pala kami HAHAHAHAHA
Sorry baby".Natatawa kong saad saka sya binuhat at dahan dahang inupo sa kanyang upuan."You know what baby? Dont eat too much your so heavy na e!".Saad ko kay lauren saka pinisil pisil ang kanyang braso na sobrang pintog.
Im not heavy! Your just weak momma!".Lauren said while crossing her arms..
I'm not weak! Kaya ko ngang buhatin mommy mo e! HAHAHAHAHA
Weak ka pala e!".Pang aasar naman ni Julia saka inilapag ang pagkain sa lamesa.
Hoy hindi ako weak noh! Kaya ko ngang buhatin si Sam papuntang kama e!".Pagmamalaki ko naman.
Kakayanin mo talaga yun!".Natatawa namang saad ni Julia..
Hoy kayong dalawa tumigil na kayo baka kung san nanaman mapunta yang usapan nyo!".Pag sita naman samin ni Sam saka upo sa tabi ko at naglagay ng pagkain sa plato namin ni Lauren.
Sus parang ayaw mo naman na binubuhat ka ni Abby!".Naka smirk naman na saad ni Julia na ikintawa ko ng malakas.
Anong nakakatawa? Ha? Abbigail?".Mataray na tanong ni Sam. Agad naman akong tumigil sa pagtawa saka nag simulang kumain.
Ang sungit ke aga aga HAHAHAHA
Habang kumakain kami patuloy padin kami sa pag aasaran ni Julia at syempre hindi din tumitigil sa pag saway samin si Sam, may dalaw ata to e! Apaka sungit.
Uuwi kana ba mamaya?".Tanong ko kay Julia.
Yes, may mga aasikasuhin pa kasi ako e. Saka diretso nako sa retaurant para bumisita".Sagot naman nito.
YOU ARE READING
Road To Forever (My sexy secretary Book 2)
RomantizmSa mga bago pa lang po dito at gustong malaman ang umpisa ng love story nina Abbigail at Samantha please basahin nyo po muna yung book 1 para po mas maintindihan nyo yung story. Sorry for the grammatical error! please bare with me.