Chapter 2: Lauren's scape

462 12 0
                                    

Abbigail

Sunday ngayon kaya wala kaming pasok ni Sam pero maaga kaming nagising dahil kailangan nyang pumunta sa grocery store para mamili ng mga lulutuin para sa lunch.

Bibisita kasi ngayon ang mga kaibigan namin dahil nga matagal na kaming hindi nagkita...

Hon sure ka ba ayaw mong samahan ka namin ni Lauren?".Tanong ko kay Sam na nagbibihis.

Hindi na, maglinis kana lang dito".Sagot nya nang hindi tumitingin."And please lang wag mong paiyakin si Lauren".Dagdag pa nito.

Bakit naman sa dinami dami nyang iuutos sakin e yung paglilinis pa ng bahay? Tapos may kasama pa kong makulit na bata!

Good luck self!

Okay hon".I sighed.

Pagkatapos mag bihis ni Sam agad naman kaming pumunta sa room ni Lauren para makapag paalam sya sa anak namin...

Baby".Malambing na tawag ni Sam kay Lauren na busy sa paglalaro. Agad namang tumayo ang ang anak namin at nagpabuhat agad sa kanyang mommy."Aalis muna si mommy ha?".Paalam nito.

Humiga naman ako sa kama ni Lauren habang pinapanood silang mag usap.

San ka pupunta mommy?".Lauren asked while playing at Sam's necklace.

I need to go to the grocery store to buy food for us beacuse later we have a visitors".Sam replied..

Can i go with you?".Lauren asked and looked at her mommy with her pleading eyes

No baby, you need to stay here with momma".Sagot naman ni Sam saka ibinaba si lauren sa kama.

But i want to go with you!".Lauren stubbornly said..

Lauren".Seryosong sambit ni Sam... agad namang tumahimik si Lauren.

See? Mas takot sya sa mommy nya kesa sakin.

Hon i think you need to go".I butt in."Baby you want to play while where waiting for mommy?".Malambing kong tanong kay Lauren.

Tumango tango naman sya saka nagpabuhat sakin... You better listen to me or else i will make you cry HAHAHAHA im just kidding!

I'll go ahead, baby you need to behave and listen to momma while im not here ok?".Bilin nya kay Lauren.

Okay mommy".Lauren replied and kiss her mom.

Bye hon, take care ok?".Saad ko saka sya hinalikan.

Nang makaalis si Sam dinala ko muna si Lauren sa kwarto namin para dun muna sya maglaro.. at dahil kakaalis lang ng asawa ko mamaya na ko mag lilinis HAHAHAHA

Laureeeeen".Tawag ko.

Abbyyyy".Tawag din sakin ni lauren pabalik HAHAHAHA.

Did you know that mommy loves me more than you?".Nakangisi kong saad habang pinapanood syang maglaro.

I dont believe you".She replied still playing."Because you always gave mommy a headache".She smirked.

What? HAHAHAHAHA

Yah! That's not true!".Nanlalaki ang mga matang saad ko.

Yes it is!".Sagot din nya."You are more stubborn than me momma!".She playfully said then ran out of the room.

Yah! come back here you little piggy!".I yelled and run to chase her while laughing beacuse of her silliness.

Catch me if you can momma!".Sigaw nito habang tumatakbo at tumatawa.

Naghabulan lang kami sa loob ng kanyang kwarto hanggang sa pareho na kaming napagod...

Okay enough im so tired".Hingal na saad ko saka sumalampak sa sahig, ilang minuto pa kong nag pahinga hanggang sa naisip kong kailangan ko nang maglinis."I need to clean because your mom will be here in no time".Muling saad ko saka tumayo at binuhat sya.

Road To Forever (My sexy secretary Book 2)Where stories live. Discover now