Celest 1

37 1 0
                                    


sia's pov

''wahhhhh !!!! late na ako , ano ba yan ,First day of school late na agad ako , hayyyyyyy buhay nga naman ,Well nasarahan na ako ng gate ng school ehhh edi balik nalang sa bahay ano pa nga ba ang gagawin ko '' - sabi ko habang hingal na hingal na nakatingala sa malaking gate ng Celest academy , akmang aalis na ako dahil late na nga diba ? -_-


''Saan ka pupunta sia''

''ohhh kayo po pala manong guard , long time no see , kumusta summer '' - pagbabati ko kay manong guard si manong guard lang ata kaibigan ko dito ha ha

'' ok lang naman , di ka ba papsok ? ''

''huhhhh ? diba po bawal papasukin ang late ? ''

'' anong late , ang aga - aga mo kaya 6:30 pa nga ''

'' ganon po ba ? , loko tong relo ko ahhh 7:30 daw , sige po manong pasok na po ako '' - natatwang sambit ko kay manong , habang pinag -bubuksan ako ng gate , talagang mamangha ka kung dito ka nag -aaral , sobrang laki at lawak ng school na ito , gawa sa mga marmol , at ginto ang gawa dito , crystals din , talagang pang mayaman , pero guys hindi ako mayaman , ako ay scholar dito , ang swerte ko daw dahil nakapasok ako sa ganitong school , oo ang swerte ko nga , akalain ninyo isang ordinaryong babae , ay nakapasok sa ganitong school , ganon pa man , pinag -sisihan ko kung bakit ako nakapasok dito , my life here is not happy , palagi nila akong binubully at binabawala , gayon paman tinitiis ko yun , dahil sayang ang scholarship ko , at kung aalis ako dito , dagdag gastos pa sa pamilya ko , dahil dito walking distance lang , hindi na ako nag je- jeep , Ito pala ang celest academy , school ng mga mayayaman sinabi ko na yan pero uulitin ko he he , speaking of mamayayaman , dumadating na sila , sakay sa kanilang mga mamahaling sasakyan kasama ang mga body guards nila .This is it magsisimula na naman ang pangit kung school year mag - gragraduate ako na wala man lang happy highschool memories .Tumayo na ako sa kina-uupuan ko , at tinanaw sila mula sa baba , aiii oo nga pala nasa 4th floor pala ako ng school kaya natatanaw ko kung anong nangyayari sa baba . Pinagmasdan ko lang sila , maya- maya pa ay narinig ko nang nag-tilian ang mga babae sa baba , ako lang ang nandito sa 4th floor , dahil lahat sila ina-abangan ang pag dating ng Celest 6 , ang celest 6 ay mga anak ng may-ari ng school na to , hindi sila mag-kakapatid , but sa kanila tong school na to . Anim na pangalan ng mga matatanyag at mayayamang pamilya ang bumobuo ng celest 6 .

C- centez

E-elite

L-luma

E-elite

S-sanchez

T-tidle

yan ang meaning of celest academy , wierd no ? , pero kagaya ng sinabi ko ito ang pinaka -matanyag at pinakamalaking school sa boung mundo kaya , may mga taga -ibang bansa din na nag -aaral dito , models , singers , anak ng mga artista mga ganon ,may -pera , at akong mag -isang scholar dito hihihihihi , back to the celest 6 , unang pamasok si ...


Carson Luma - siya ang friendly yet cassanova sa Campus , ang parents niya ang nag -mamay-ari ng apat na companies sa ibat -ibang bansa , may bussiness din sila about jewerly , at ito pa nag -mamay-ari din sila ng isang five star hotel sa paris .

sumunod namang pumasok si ......

Gavin Sanchez- siya naman si Mr.Handsome genuis dito sa campus , kagaya ko din siya magaling ha ha , nag - mamay-ari din sila ng two malls , apat na hotel casino and a one company from japan .

sabay namang pumasok sina .....


Trixie Elite - siya naman ang campus Fasionista lahat kasi ng sinosuot niya ay bagay sa kanya , nag - mamay-ari din ng beauty salon sa ibat -ibang bansa , isang botigue store at , flower shop , sa ibat -iba ding bansa .

ang kasama niyang pumasok .....

Trisha Elite - Kapatid ni Trixie , kambal sila kaya same din ang pag -aari ng parents nila . Si Trisha ay tawag bilang the MVP campus Queen sports lang naman niya is lahat .


sumunod namang pumasok si .....


Zendaya Tidle - Kilala bilang Ms.Gorgeous Girl dahil sobrang ganda niya lahat ata ng hinahanap mo sa isang babae nasa kanya na , nag -mamay-ari din ng dalawang pet salon dito sa pilipinas , pero meron daw sa ibang bansa , isang airport sa ibang bansa daw , at hotels sa ibat ibang bansa , may company din sila .


mas lalong lumakas ang mga sigawan ng pumasok si ....


Storm Centez - Ang pinaka popular sa kanilang lahat , siya lang kasi ang model sa kanilang anim at sikat siyang model sa boung bansa .Tawag naman sa kanya ay Mr. Perfect , obvious naman sa mukha pa lang niya perpecto na , lahat yata ng mundo may companny sila , dami din nilang pag-aari , hospital , hotel , park , mall , etc, ang dami .



meet ninyo po muna ang celest 6 , hope you like it ^____________^

Celest 6 and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon