Virginia sau đó được dẫn vào trong dinh thự, Margaret và Martha dẫn trước và những người hầu theo sau tháp tùng, bước chân của bọn họ dẫn vào sảnh chính xa hoa, cũng là nơi để tiếp khách. Tại đây, Virginia được mời dùng trà bánh trên bộ ghế đệm vĩ đại để nghỉ ngơi sau chuyến đi dài, trong khi đó hai người chị vẫn tiếp tục bàn bạc các công việc cần chuẩn bị tiếp theo với các gia nhân.
"Vậy tổng cộng là năm bộ, thêm một bộ váy ngủ nữa, đúng không ạ?"
"Phải, tất cả bộ này phải hoàn thành trong hai tuần. Các loại vải cần dùng ta đã cho người ghi lại trong tờ giấy này, nhớ chuyển lại cho thợ may. Còn bữa tối thì thế nào rồi?"
"Ông Tom và những người khác vẫn đang chuẩn bị. Có lẽ là một tiếng nữa."
"Vậy còn trang trí phòng ăn thì sao?"
"Nhóm của chị Lily đang làm rồi ạ."
"Vậy thì Martha giám sát khâu trang trí phòng ăn đi. Chị sẽ đi kiểm tra một số thứ khác, nhân tiện..."
Có vẻ như sự xuất hiện của cô là vô cùng quan trọng, Virginia có thể cảm nhận nó qua tiếng bàn bạc lào xào của hai người chị và tiếng bước chân hối hả của các gia nhân. Cô chưa từng làm giúp việc bao giờ, nhưng sự bận rộn xoay người ta như chong chóng này cũng không khác lắm so với lúc cô làm ở xưởng dệt. Và thật khó tưởng tượng, chỉ mới hôm qua hôm kia thôi, cô và những người giúp việc ấy đã ở hai tầng lớp khác nhau.
Virginia còn đang suy nghĩ thì đột nhiên bị cắt ngang:
"Tiểu thư Virginia, mời cô theo tôi để chuẩn bị ạ."
"Khoan đã, chẳng phải bộ này tôi mới mặc hôm trước..."
Virgin vội nhìn xuống tấm váy xinh đẹp hãy còn lưu hương nước hoa, yếu ớt phản bác.
"Rồi rồi, nhớ sửa soạn cho tiểu thư thật tươm tất đấy, giờ thì đi đi."
Margaret che miệng cười nhẹ. Virginia chưa kịp nói gì đã bị mấy cô hầu gái kéo đi mất.
Virignia được dẫn tới một buồng tắm được dựng lên bởi tấm bình phong. Cô được các gia nhân chuẩn bị nước ấm, tắm trong một cái bồn gỗ dài có thể duỗi hết tay chân như một cái giường, còn có thứ tinh dầu, xà bông hảo hạng sực nức hương thơm ngọt ngào mà cô chưa từng biết đến, xung quanh có cả ba bốn người hầu gái xúm vô phụ, người thì lo gội đầu, người thì lo cọ rửa, người thì đảm nhiệm phần tỉa tót lại đôi bàn chân tay thô ráp cáu bẩn của cô.
Với người chả nhớ nổi nổi lần cuối mình tắm là lần nào, nếu tính cả việc cọ rửa bằng khăn ẩm như Virgin, thì trải nghiệm này thật quá sức mới lạ. Mọi thứ cứ lần lượt kéo đến trước mắt cô như thể đèn kéo quân, trước khi nỗi e ngại của cô kịp phản ứng thì sự kích thích với những điều mới lạ luôn đi trước một bước, và khâu sửa sang cho vị tân tiểu thư cứ vậy được hoàn thành.
Chỉ trong vòng hai tiếng, hoặc có thể là hơn một chút, một chú vịt con nhếch nhác ngày nào nay đã hoá thành nàng thiên nga yêu kiều trong bộ cánh trắng với ren và tay phồng xinh xắn, mái tóc màu bạch kim được tết lại vô cùng công phu, bện chung với dải băng đỏ nổi bật rồi thắt thành nơ ở đuôi. Gương mặt điểm thêm chút son phấn làm tôn lên những đường nét thanh tú bấy lâu bị che lấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đôi cánh nơi phồn hoa
General FictionMột bước chuyển mình đầy đau đớn Một chốn phồn hoa nhiễu nhương, vỏ ngoài tuy hào nhoáng lung linh nhưng bên trong giả trá khôn lường Là lời kể của những tâm hồn trẻ dại đang chật vật tìm lại bản ngã trước ngưỡng cửa cuộc đời hay... của những kẻ đượ...