Cú sốc đụng độ người của băng Diều Hâu kéo Sunoo ra khỏi quán cà phê sớm hơn dự định. Cậu tới khi đã rời khỏi tiệm rồi vẫn còn đầu óc lùng bùng, vừa đi vừa giữ khư khư bịch bánh kếp như sợ sẽ có ai lao đến giành miếng ăn của cậu tới nơi.
Ánh mắt Sunoo cẩn trọng quan sát từng ngóc ngách một, thầm cầu nguyện sau cuộc chạm trán vừa rồi không có tên nào của băng Diều Hâu đang nhắm tới thủ tiêu mình. Vốn dĩ sinh tồn ở cái thành phố này đã là một chuyện khó nhằn, vậy mà xui rủi thế nào lại toàn đụng trúng mấy băng đảng xã hội đen thế này, cái số Sunoo rốt cuộc là sao vậy chứ?!
Đi được thêm 3 bước nữa, Sunoo nghe có tiếng sột soạt phía sau mình. Cậu vờ dợm chân định bước tiếp, rất nhanh sau đó quay phắt người khiến kẻ sau lưng không kịp trở tay.
"Tại sao lại đi theo tôi?" Sunoo đanh đá cất giọng. Đối phương nghe cậu hỏi bèn lúng túng gãi đầu, ậm ừ suốt một hồi mà vẫn chẳng thể nói thành câu.
"Cậu theo dõi tôi đấy à? Muốn thủ tiêu tôi?"
"Không phải!" Lần này cậu ta mới chịu lên tiếng, hai tay kịch liệt huơ huơ trước mặt "Tôi... ờm... chỉ là..."
Sunoo trừng mắt ghê hơn nữa. Cậu quan sát tên trước mặt mình một lượt, trong đầu đã nhảy số hơn chục đánh giá ban đầu. Tên này cao như cái cột đèn đường, tay chân lại còn loằng ngoằng như mớ dây điện vắt ngang, áo quần thì bẩn thỉu, trông lôi thôi lếch thếch không chịu được. Nếu đây không phải con bạc vỡ nợ hay kẻ nghiện jurda parem thì ắt cũng phải là một tên đầu đường xó chợ sống không có mục tiêu rồi.
Kẻ bị Sunoo trong vòng chưa đầy một phút gán cho chục cái kết luận vừa rồi có tên là Riki. Và cậu thực ra cũng chỉ là một cậu thiếu niên ôm mộng làm giàu không hơn không kém vừa đến Ketterdam tầm một tháng trở lại đây. Không như Sunoo, dù bất đắc dĩ, nhưng tìm được Nhà Quạ làm chốn dung thân, Riki với vốn hiểu biết vẫn còn rất hạn hẹp về cái thành phố của lừa lọc và bịp bợm này đã bị người ta dụ dỗ đầu tư vào một dự án ma để rồi mất sạch tiền. Cậu đã lang thang khắp chốn với chiếc bụng rỗng được hơn 2 tuần, và thứ cậu nhắm đến bây giờ chỉ là một bữa ăn tạm bợ nhưng đủ để cầm cự qua ngày.
Bịch bánh kếp trong tay Sunoo nghiễm nhiên trở thành mục tiêu của cậu, và lần này Riki quyết định vứt hết cái tôn nghiêm mà mình có để mặt dày xin xỏ người kia.
"Anh... ờm... có thể nào cho tôi xin một miếng bánh được không...?"
Sunoo trợn tròn mắt, vẻ mặt không tin được. Thì ra cậu ta đi theo là để xin bánh sao?
"Chỉ là... tôi không có gì lót bụng suốt hai tuần rồi. Nếu anh cho tôi dù chỉ một miếng thôi, tôi nhất định sẽ trả ơn... Vì biết đâu sẽ có lúc anh cần tôi đó"
Sunoo nheo mắt nhìn xuống bịch bánh kếp trong tay rồi nhìn cậu ta. Xem ra những lời vừa rồi đều là thật lòng, vậy thì Sunoo cũng chẳng cần toan tính làm gì.
"Thôi cho cậu cả đấy" Sunoo bước tới nhét bịch bánh kếp vào tay cậu ta "Không cần trả ơn gì gì đó đâu, ăn cho no vào".
"Cảm ơn, anh tốt bụng thật đó."
"Chuyện, Kim Sunoo tôi mà."
"Thì ra đó là tên của anh" Riki nói trong lúc vụn bánh vẫn còn đang dính bên mép miệng "Nhất định tôi sẽ không bao giờ quên cái tên này".
"Ờ, người ở đây tên đẹp như tôi đâu có mấy ai, cố mà nhớ nhé" Sunoo bông đùa một câu, nhưng trong mắt người kia lại có sức hút lạ kì. Rồi chợt nhớ ra có những cái tên khác mà cậu thiếu niên này rất cần phải biết và cần phải tránh, cậu nói tiếp "À mà, sau có gặp ai tên Jake, Heeseung hay Jay thì tránh đi nhé. Tôi là vì muốn tốt cho tương lai của cậu nên mới khuyên thật lòng."
"Họ là ai thế?"
"Không biết sao?" Sunoo chớp chớp mắt "Thế thì tốt quá, cứ vậy đi đừng thắc mắc làm gì."
Riki nghe vậy không hỏi nữa, vẫn ngấu nghiến ăn hết chỗ bánh. Chỉ khi thấy Sunoo đã định rời đi rồi, cậu mới nói "Mà sao anh không hỏi tên tôi? Anh không tò mò tôi là ai à?"
Sunoo chu môi đánh giá cậu ta thêm lần nữa, đáp một câu nhẹ bẫng "Không".
Riki hơi hụt hẫng một chút, nhưng rồi vẫn nói:
"Tên tôi là Riki. Nishimura Riki.""Nishimura Riki? Nhớ rồi, chào nhé." Sunoo không quay mặt lại nhìn, chỉ vẫy tay chào một cái lấy lệ rồi bước đi.
Ở phía sau, Riki vẫn đứng sững nhìn theo bóng người trước mặt, lầm bầm.
"Kim Sunoo, nhất định tôi sẽ gặp lại anh."
- Hết chương 6 -
BẠN ĐANG ĐỌC
MULTICOUPLE | Crows
FanfictionGrishaverse AU * O.O.C Khi nào cảm thấy dui sẽ thay bìa sau, nghĩa là chừng nào bìa chưa thay là chừng đó đang chưa dui :v dị ó 💙Written by virgogous