1. Hoàng hôn năm ta ba mươi ba tuổi

2.8K 197 8
                                    

       Bóng dáng nữ hầu thướt tha tiến vào đại lao,tì nữ Uyển Nhi bĩu môi trước mùi ẩm mốc của nơi đây. Thực thảm. Ả giương mắt nhìn Hwang Hyunjin cùng vương phi của hắn đang bị giam sau những cột gỗ chật hẹp. Tặc lưỡi trào phúng đôi phu phu đang ngồi trên đống rạ :


- Chà, mới lúc trước ngài còn để nô tì ra tay đánh hắn, hiện tại biết tiếc thương rồi sao, vương gia điện hạ ?


Hyunjin tới lông mày cũng không nhướn, coi cô ta là cỏ rác mà bỏ qua. Thẹn quá hóa giận, ả ném lồng cơm xuống đất, ré lên :


- Hừ, tên phản quốc nhà ngươi sớm muộn gì cũng đi đời, còn ở đó hống hách với ta, để xem tên què gầy guộc đó còn sống được bao lâu !!!


- Một con tiện tì được tiến cống từ Bắc Vực mà có thể nói vậy, đúng là Trắc Phi của ta cho ngươi ăn gan hùm rồi.


      Hyunjin cười đáp lại , động tác tay lau mồ hôi trên trán người kia vẫn tiếp diễn. Phong thái của bậc quân vương vẫn như cũ đối nghịch với thảm cảnh nơi đạo lao này . Tận khi ả ta vì chột dạ mà bỏ đi , hắn mới nhỏ giọng nói với người kia  :


- Yongbok, xin lỗi ngươi, đời này ta chưa từng đối xử tốt với ngươi. Tới cơm cũng bị ta đổ đi rồi...


       Người tên Yongbok kia yếu ớt mấp máy môi, gương mặt trắng tới đáng sợ mà đáp" ta không đói, vương gia ". Hyunjin nhìn tới gương mặt co rúm vì sốt của người kia, bàn tay nắm lại thành quyền. Y cười, nụ cười méo mó đến khó chịu. Khỏa môi hồng hào ngày trước nay tím tái một màu, đôi mắt trong veo thuở ấy giờ đây đã đục sạm đi. Hắn đau lòng hôn lên vầng trán của người kia, dặn y cố gắng giữ hơi thở.




_____..____

Hiện tại, Hwang Hyunjin và vương phi của hắn bị nhốt ở đại lao, lí do chính là vì bị nghi ngờ có liên hệ với loạn đảng phương Bắc, mà kẻ tố cáo, lại là Trắc Phi hắn hết mực yêu thương. Nhân lúc hoàng thượng không ở kinh thành, tể tướng liền liên thủ với bọn phản thần, ầm ĩ tới vương phủ náo một trận. Tin tức Vương gia liên thủ Bắc địch, âm mưu soán ngôi nhanh chóng lan rộng, kẻ nào chạy được liền chạy, gia nhân chạy về quê, thê thiếp biến đâu mất. Duy chỉ có vương phi Lee Yongbok ở lại, nực cười thay, hơn mười năm Yongbok ở vương phủ, Hwang Hyunjin chưa từng có một ngày đối xử tốt với y.




Náo nửa ngày, gian phòng của Hyunjin liền bị bao vây bởi hàng trăm binh lính, hắn bình tĩnh bước ra ngoài, đối mặt với bản án vô lí từ trên người cha vợ đổ xuống mình mà cười lạnh.



Vốn là hắn đồng ý đi theo điều tra, nhưng mục đích của bọn phản thần là nhân lúc hoàng đế không ở trong cung để giải quyết vương gia, khiến hoàng đế như mất đi một cánh tay, từ đó dễ bề tạo phản. Vậy nên, nói là tới bắt Hyunjin, thực tế là tới giết hắn tại chỗ.




Khoảnh khắc mũi tên trên nóc nhà đối diện bay xuống, thứ Hyunjin cảm nhận được không phải nỗi đau vì trúng tiễn, mà là cái ôm ấm áp của Lee Yongbok .

Đời này, Hyunjin cảm thấy có quá nhiều thứ đáng tiếc, tỉ như cái ôm của vương phi. Sao mười năm qua, hắn chưa từng ôm lấy Lee Yongbok một lần ?



ĐỘC SỦNG VƯƠNG PHI 🌺 Hyunlix 🌺Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ