Đang ngồi an bình nhìn nhau uống trà, bỗng dưng bụng Cosmos phát ra tiếng cồn cào rõ mồn một giữa bầu không khí tĩnh lặng khiến cả hai cô gái đều ngạc nhiên trước khi người cúi mặt xấu hổ người bặm môi nín cười.
Jean làm dấu ngồi yên đây nhé rồi trỏ tay về cửa hàm ý sẽ ra ngoài một chút, để lại thiếu nữ ngượng chín mặt cầm chặt tách trà dán mắt xuống mũi giày không dám cả ngẩng lên nữa.
Đến khi nghe được tiếng cửa đóng lại, Cosmos mới bẽn lẽn ngẩng đầu, nhìn chăm chăm hướng Đội trưởng Đại diện rời đi vài giây rồi thở dài.
Ngại quá đi mất.
Nhưng tính ra em đúng là đói thật. (Được bế) đi sáng giờ rồi mà chưa có gì vào bụng cả. Còn nói đây là mới được Aether và Paimon tìm thấy thôi chứ ai biết Cosmos nằm dưới hồ kia bao lâu? Từ khi nào đã không ăn uống nữa?
Giờ bất chợt có khoảng lặng riêng tư, em ngơ ngác một hồi liền suy nghĩ đến "gia đình" mình.
Mục đích chuyến hành trình này của Aether là tìm người thân - cô em gái thất lạc đã bị một vị thần vô danh cướp đi. Vậy Cosmos trước kia có ai đó thân thích không?
Họ hiện tại ra sao? Còn nhớ đến hay cũng đang miệt mài tìm kiếm em như vị lữ khách?
Hoặc- chẳng có ai hay chẳng quan tâm thì sao...?
...
Cosmos không biết.
Mọi thứ em rõ duy nhất chỉ là tri thức của rất nhiều điều trong thế giới cũ, tuyệt nhiên không có thông tin nào về thân thế chính mình.
Tại sao vậy?
Sao lại không nhớ gì?
Sao lại xuất hiện ở thế giới có lục địa gọi「 Teyvat 」này?
Đây chắc chắn là nơi khác xa chốn em từng sống, đặc biệt kể đến những sức mạnh phi thường đó.
Trong lúc Cosmos mê man suy nghĩ, tách trà trên tay nguội cả đi nhưng em không hay biết. Jean thì sau một thoáng thời gian trở lại với đĩa pancake nóng hổi, đặt nó lên mặt bàn đối diện thiếu nữ viền tóc đỏ hồng.
Thấy em thơ thẩn như mất hồn, cô ấy đưa tay vẫy qua lại ngang tầm mắt đêm sao ngả hoàng hôn vài lần trước khi tiêu cự tinh tú xuất hiện và Cosmos chớp chớp.
Cô gái nhỏ ngước lên để thấy người phụ nữ trẻ đang lo lắng nhìn mình, muốn hỏi han nhưng từ ngữ nghẹn ứ trong cổ họng vì cô ấy biết cả hai không hiểu nhau.
Cosmos vội vàng lắc đầu xua tay không sao, còn chuyển sự chú ý sang đĩa bánh làm vẻ vui lắm chỉ vào mình như hỏi rằng: "Thứ này được chuẩn bị cho em sao?"
Đội trưởng Đại diện tuy lo nhưng không có cách nào giúp đỡ khi còn chẳng hiểu vì gì Cosmos ngẩn người, chỉ đành gật đầu một cái.
Em lần nữa bập bẹ cảm ơn, đặt tách trà xuống để cầm dao nĩa bắt đầu cắt những lớp bột rán mềm mại rưới đẫm mật ong.
Bánh này rất được chuộng làm đồ ăn sáng ở khá nhiều quốc gia cũ của Cosmos, thậm chí có cả ngày lễ pancake (nước Anh cùng Khối Thịnh vượng chung thì phải). Dễ làm, rẻ, nguyên liệu đơn giản mà ngon nên là lựa chọn không tồi chút nào. Người ta còn sáng tạo ra nhiều biến thể nữa nên không lo gu ngọt gu mặn gì đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Gᴇɴsʜɪɴ Iᴍᴘᴀᴄᴛ 】The Lost
Fanfiction❖ 𝐓𝐢𝐭𝐥𝐞: The Lost ❈ 𝐎𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐧𝐚𝐦𝐞: Lạc Lối ❖ 𝐀𝐮𝐭𝐡𝐨𝐫: Kei_Sakura_278 ❖ 𝐃𝐢𝐬𝐜𝐥𝐚𝐢𝐦𝐞𝐫: Game Genshin Impact của HoYoverse. ❖ 𝐒𝐮𝐦𝐦𝐚𝐫𝐲: Nhà lữ hành phương xa bị buộc phải tách rời thân nhân hỏi, "Bạn là ai?" Bờ môi phớt nhẹ...