???
Ai đây?
Cosmos nhớ mình chưa gặp người này bao giờ. Mà tình huống hiện tại lại giống hệt thuở đầu mới thấy Aether, Paimon, Amber, Jean, Lisa hay Venti - ngay khi để ý được sự hiện diện của anh ta em lập tức có cảm giác người đàn ông này rất đặc biệt với mình.
Dù dạo quanh thành Mondstadt khá lâu từ trưa giờ, đã gặp qua bao già bao trẻ nhưng đúng duy nhất bảy người đó mới đem lại cảm xúc đặc biệt kỳ lạ khó hiểu cho Cosmos thôi.
Tại sao lại vậy nhỉ? Có điều nào đặc biệt ở họ ư?
Em lùi thêm vài bước nữa kéo rộng khoảng cách rồi nghiêng đầu nhìn người đàn ông như bày tỏ thắc mắc.
"Thứ lỗi nhưng tôi để ý cô đã nhìn về quán ăn đó một lúc rồi. Cô có cần giúp đỡ không?" Diluc nhẹ giọng hỏi, biểu cảm ngạc nhiên được thu lại nhanh đến nỗi cứ thể anh vốn chưa bao giờ thay đổi nét mặt gì.
Gia chủ Ragnvindr thấy thiếu nữ mím môi cau nhẹ mày, còn quay mặt sang hướng khác không nhìn anh nữa trông cực kỳ bối rối.
Chỉ là một câu hỏi đơn giản không quá riêng tư, sao cô ấy lại khó xử đến vậy? Rõ ràng cô gái chẳng có nét ngại ngùng nào, hoàn toàn là sự ngập ngừng không biết ứng xử sao cho phải.
Nếu không có tiền không dám bước lên mua thì biểu hiện này lạ lắm, không hợp lý khi so với phản ứng người thường.
Và suy đoán của anh thế mà lại đúng - hành động tiếp theo của người con gái là đưa tay lên gần tai lắc nhẹ, ám chỉ mình nghe không được tất cả những điều Diluc nói trước giờ.
"Cô ấy—"
Ra vậy... anh thiếu sót không lịch sự rồi.
Đây là lần đầu tiên Diluc tiếp xúc với một người bị khiếm khuyết nên không biết làm sao cho phải. Anh từng được kể về một phương thức giao tiếp gọi ngôn ngữ ký hiệu nhưng Diluc chỉ nghe qua thôi chứ chưa từng quan tâm hay học nó.
Phải mất gần một phút bối rối để người đàn ông có thể gượng gạo dùng hành động hỏi cô gái đang làm gì còn em nghệch mặt mấy giây mãi sau (may) mới hiểu hàm ý của anh, ấp úng cố khua khoắng múa may tay chân "đáp" rằng mình đang chờ đợi ai đó.
Người đàn ông lưu ý thiếu nữ xa lạ không chỉ khiếm thính còn không nói được, càng khiến anh chẳng nỡ để một cô gái bất lực giao tiếp vừa mới đến đây không lâu bơ vơ ngoài phố xá lúc chập chờn tối thế này.
An ninh Mondstadt tuy không tồi nhưng họ đang ở trong thời kỳ gần như tất cả quân tinh nhuệ đi viễn chinh, số kỵ sĩ còn lại chẳng quá lớn mà còn đang lo giải quyết hậu hoạ đối phó Phong Ma Long.
Ai biết được sẽ có kẻ tâm cơ nào lợi dụng tình hình chứ?
Chưa nói không biết người gì lại để một cô gái như vậy đứng ngoài đường chờ muộn thế này. Sắp tối rồi, Mondstadt khí hậu ôn hoà quanh năm đêm không sợ sương lạnh nhưng vẫn không nên chút nào.
Diluc Ragnvindr càng dứt khoát suy nghĩ hơn khi nhìn vào thiếu nữ đối diện chỉ thấy được dáng vẻ bồn chồn lạc lõng. Anh đưa bàn tay đeo găng ra, giao mắt em với cái gật đầu nghiêm túc.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Gᴇɴsʜɪɴ Iᴍᴘᴀᴄᴛ 】The Lost
Fiksi Penggemar❖ 𝐓𝐢𝐭𝐥𝐞: The Lost ❈ 𝐎𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐧𝐚𝐦𝐞: Lạc Lối ❖ 𝐀𝐮𝐭𝐡𝐨𝐫: Kei_Sakura_278 ❖ 𝐃𝐢𝐬𝐜𝐥𝐚𝐢𝐦𝐞𝐫: Game Genshin Impact của HoYoverse. ❖ 𝐒𝐮𝐦𝐦𝐚𝐫𝐲: Nhà lữ hành phương xa bị buộc phải tách rời thân nhân hỏi, "Bạn là ai?" Bờ môi phớt nhẹ...