Chap VIII: Nhạc công của công tước (3)

46 5 2
                                    

Ngày thứ hai

Sau "sự cố" ngày hôm qua, Music Master đã giận Faust tới mức tối em không thèm ngủ cùng gã mà lại chạy tới phòng của Layla - một cô bé giúp việc trong dinh thự, gia nhân duy nhất nói chuyện với em mà không dùng tới mấy cái kính ngữ cứng nhắc kia

- Em nghĩ anh nên quay về phòng ngài công tước ngủ sẽ tốt hơn ngủ ở đây

Music Master đang kể đến phân nửa câu truyện "Người đẹp và quái vật" thì Layla nói

- Sao em lại nghĩ phòng đó tốt hơn?

- Tại vì phòng công tước....rất đẹp, giường cũng rất êm, êm hơn cái giường tồi tàn này nhiều

Lời nói của một đứa trẻ 13 tuổi, phải, bạn không nghe nhầm, Layla mới tròn 13 tuổi. Cô bé không phải là được nhận vào dinh thự Allard làm gia nhân một cách tử tế mà là bị bắt cóc rồi mang bán đấu giá ở chợ đen. Năm Layla bị mang ra đấu giá, cô bé mới chỉ lên 9 tuổi. Faust khi ấy đã tham gia buổi đấu giá do bị lũ bạn rủ rê. Ngay khi nhìn thấy Layla gầy nhom trong một miếng vải cũ nát, gã đã động lòng và sẵn sàng trả một cái giá khá cao để mang cô bé về. Trong suốt 4 năm qua, Faust đã yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ Layla như con gái ruột của mình. Gã còn giúp cô bé tìm lại gia đình của mình nhưng vì ơn nghĩa, Layla đã nguyện làm gia nhân cho dinh thự Allard suốt đời.

Music Master cũng đã nghe về cuộc đời của Layla và rất đồng cảm với cô bởi tuổi thơ của em cũng thiệt thòi giống cô bé. Cả hai người đều mất đi một người thân trong gia đình. Mẹ của Music Master đã mất sau khi sinh em ra. Layla thì mất bà ngoại ngay cái ngày cô tìm về lại được với gia đình. Sự đồng điệu trong hoàn cảnh ấy đã là sợi dây gắn kết hai kẻ với hai thân phận khác nhau. Một chủ một tớ nhưng ở họ bây giờ chỉ có tình bạn hoặc hơn nữa là tình anh em.

Nghe lời khuyên của cô bé, Music Master cảm thấy có chút chua xót. Trời bắt đầu trở lạnh mà Faust lại chỉ quan tâm tới đám quân đội ngu ngốc của gã mà quên đi đứa con gái nuôi này. Rồi không biết nghĩ gì, Music Master nắm lấy tay Layle và kéo cô bé ra khỏi phòng trước sự hoang mang của cô

- Anh Master, anh đưa em đi đâu thế? Ngài Allard sẽ mắng em mất!

- Im lặng và đi theo anh. Trời bây giờ rất lạnh, anh sẽ không để em phải nằm trong căn phòng lạnh lẽo ấy một mình đâu.

Nghe vậy, cô bé im lặng bởi cô vẫn ý thức được thân phận hiện tại của bản thân. Tớ không được phép cãi chủ. Cô đành im lặng đi theo Music Master

Một lúc sau, hai người đã đứng trước cửa phòng của Faust. Ngay khi Layla ngước nhìn Music Master với ánh mắt khó hiểu, em đã thẳng chân đạp cửa phòng khiến Faust giật mình từ trên giường hạ mông xuống mặt đất đánh "uỳnh" một cái khiến Layla phải xuýt xoa.

Chưa để Faust kịp tức giận mà buông lời chửi bới, Music Master đã bế Layla đặt lên giường, tháo giày, gỡ mũ, bảo cô bé nằm xuống rồi đắp chăn cho cô. Sau đó, em cầm cuốn "Người đẹp và quái vật" lên đọc tiếp cho Layla nghe trong sự hoang mang của cả cô bé và Faust.

- Anh Master...thế này là thế nào ạ?

Layla hoang mang đặt câu hỏi. Music Master chỉ thản nhiên đáp lại:

Hoàng tử và thẩm phán (PII)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ