Chapter 7 Meet your dad
Her Point of view
Nasa tapat na kami ng bahay kaya naman bumusina ako para pagbuksan nila ng gate ng makapasok na kami dinretso ko ito sa garahe at siya din ay ganun.
Bumaba na ako mula sa kotse at kinuha ang mga pinamili ko tinignan ko si marco at nakalabas na din siya. Lumapit sa akin yung isa sa mga katulong at kinuha niya ang pinamili ko.
"Nasaan si luna?" Tanong ko dito
"Nasa playroom po niya ma'am kasama si ma'am jillian at yung boyfriend niya" sabi nito
"Pakitawag naman papuntahin mo sa sala" sabi ko
"Sige po ma'am" sabi nito at umalis na
Lumingin naman ako kay marco at ganun na lang ang gulat ko dahil sa mga nakalabas sa sasakyan niya. Napakarami naman ata ng binili niya para kay luna.
Lumingon ito sa akin at ngumiti. Sa pagngiti niya bigla namang tumibok ng mabilis ang puso kaya wala sa sariling napahawak ako sa may dibdib ko.
Nabalik lang ako sa sarili ng tawagin ako ng katulong na inutusan ko para tawagin si luna andoon na daw si luna at sila jillian sa sala kaya naman tinawag ko na si marco at inayang pumasok.
Sumalubong sa akin yung dalawang katulong sinabi ko na kunin yung ibang pinamili ni marco pati yung driver sinabihan ko na din na tulungan yung dalawa.
Pagpasok ko sa sala andoon silang tatlo naoansin naman agad ako ni luna at tumakbo ito papunta sa akin at nagpabuhat.
Napansin siguro nito si marco kaya nagtataka na tinignan niya ito. Binaba ko si luna at pumantay sa kanya.
"Baby diba do you want to see your daddy?" Tanong ko dito
"Yes po" sabi naman nito
"I talk to daddy and he said that he will come home" sabi ko
"When mommy?" Tanong niya
"Now, he's right here now." Sabi ko
Lumingon ito sa likod ko at kay patrick. Bumalik ang tingin niya sa akin at nagtataka akong tinignan.
"But who mommy? Is nong patrick my dad? Or the one that is in your back?" Tanong nito"Your dad is him" sabi ko at tinuro si marco
Bakas naman ang kasiyahan sa mukha ng anak ko pati ni marco. Sinenyasan ko naman si marco na lumapit kaya binaba nito ang mga dala at lumapit kay luna.
Tinignan siya ni luna at niyakap naiiyak naman ako dahil sa nakikita ko ngayon.
"Daddy. Your home" sabi nito at umiyak
Binuhat ito ni marco at pinatahan
BINABASA MO ANG
One Night with the Governor ( Monteverde Series #1 )
RomanceSunny Dela vega is a simple office girl Marco Monteverde is a governor and a multi-billionaire they meet in not a expected night will they shared a hot and unforgetable night together. will they meet again?