" Trên một đoạn đường tối vắng người được ánh đèn chiếu rọi xuống mắt đường , không khí có chút lạnh lẽo, Chou Tzuyu giấu đi nửa gương mặt trong lớp áo dày bước từng bước đầy cô đơn.
- Cứu tôi với, có ai không cứu tôi
Bước chân cô chợt khựng lại, giọng hét được phát ở ngay đoạn đường nhỏ bên cạnh, Tzuyu nhíu mày vì giọng la này vô cùng quen thuộc.
- Sana?
Tzuyu mở to mắt nhìn khi đứng ở đầu con hẻm đã trông thấy bóng dáng quen thuộc vốn phải đang ở Nhật thì nay lại xuất hiện ở đây, còn bị bao vây bởi tên côn đồ nữa.
- Tzu......
- Thằng này mày làm gì chị ấy rồi? - Tzuyu nghiến răng, cô không chừng chừ bay thằng đạp cho cái tên đang muốn ôm lấy Sana nằm bẹp xuống đất
Tzuyu đưa tay bóp chặt lấy cổ tên đó, đôi mắt cô đỏ ngầu vì giận dữ. Minatozaki Sana, người này ngoài cô ra không ai được phép sỉ nhục chị ấy.
- Con chó, tay nào của mày đụng vào chị ấy?
- T-tha mạng, t-ha cho tôi, X-xin lỗi - tên đó bị Tzuyu siết chặt lấy cổ liền khó khăn lấy hơi mà cầu xin. Hắn sắp thở không được rồi.
- Tzu, bỏ ra đi, hắn sẽ chết đó
Tzuyu chợt dừng lại, cô nhìn đôi tay có chút trầy xướt đang nắm chặt lấy cổ tay của mình trong lòng chợt nhói lên.
Cô ngước nhìn Sana, một thân người quần áo sộc sệt, mái tóc rối , trên mặt còn in hằn 5 ngón tay, xem ra tên này đã đánh nàng. Tzuyu càng nhìn càng thấy đau mắt. Người trước mặt là Minatozaki Sana của 6 tháng trước sao? Là Sana mà cô đã nhẫn tâm đuổi đi sao?
Tzuyu cô bây giờ có rất nhiều câu hỏi muốn hỏi nàng, vì sao lại ở đây? Vì sao không ở Nhật mà ở đây? Vì sao lại bị như vậy? Rất nhiều rất rất nhiều.
- Tzu, về được không? Chị muốn tắm - Sana siết chặt cái nắm tay của mình , nàng muốn rời khỏi đây, con đường này, nơi đã để lại vết nhơ của nàng.
- Được, về thôi, về nhà tắm thôi - Tzuyu đứng dậy, cô cởi cái áo khoác to của mình ra bọc lấy nàng rời đi.
____________________________________- Tắm rồi ra đây nói chút chuyện đi - Tzuyu đặt một bộ đồ mới lên tay nàng, rồi bản thân cũng rời khỏi phòng.
Sana mím môi nhìn bóng lưng rời đi của cô, tay cũng nắm chặt bộ quần áo trong lòng hơn. Nàng biết Tzuyu muốn nói gì, muốn hỏi gì.
Lúc sau Sana rón rén rời khỏi phòng thì bắt gặp Tzuyu đang ngồi xem ti vi dưới phòng khách, nàng muốn vô lại phòng để tránh bị cô hỏi chuyện thì Tzuyu đã nhanh hơn
- Xuông đây uống miếng sữa đi cho ấm người
- À vâng - Mặt Sana có chút xụ xuống , bị bắt xuống rồi.
Nàng ngồi xuống đối diện Tzuyu, hai tay cầm chặt ly sữa ấm trên bàn. Thật ấm, trời lạnh như vậy có sữa ấm uống là rất tốt. Theo như nàng nhớ nhà Tzuyu luôn trữ sữa trong tủ lạnh rất nhiều, đều là cho nàng trước kia. Nghĩ tới trước kia, Sana liền chề môi uống nhanh ly sữa. Mùi vị quen thuộc lại chạy ngang qua cổ họng. Vẫn là hương vị đó, ngày xưa Tzuyu cũng thường xuyên đưa cho nàng uống.
- Em nhớ ,chị đã về Nhật - Tzuyu lúc này đưa tay bấm điều khiển tắt tivi
- Chị.......- Sana nhìn vẻ mặt nghiêm trọng của Tzuyu liền sợ hãi có chút lúng túng nói
- Nhà chị có biết chị về không?
Sana cúi gằm mặt lắc đầu
Tzuyu như hít sâu vào, cô đứng dậy muốn tiến lên phòng lấy điện thoại, dự là dò hỏi xem gia đình bên kia đã phát hiện ra chưa nhưng đột nhiên vừa quay lưng đi thì Sana đã ôm chặt cô từ phía sau
- Tzu, đừng báo cho họ , chị nhớ Tzu
Tzuyu cảm thấy lưng áo mình có chút ướt ướt, cô quay người lại kéo nàng ra nhìn một chút. Sana từ bao giờ đã khóc đến mặt đầy nước mắt rồi .
Cô đau xót đưa tay lau đi những giọt lệ của nàng. Sana lại khóc rồi, nàng lại khóc trước mặt cô rồi. Là cô lại làm nàng khóc rồi.
- Sana, ba mẹ muốn chị đi Nhật là tốt cho chị. Chị nên về lại bên đó học đi
- Tzu, Tzu đã từng yêu chị chưa? - Sana mặc kệ những lời mong muốn của Tzuyu , nàng về đây với mục đích để biết cô từng yêu mình chưa, một chút thôi có không? Nếu có nàng chắc chắn sẽ trở lại Nhật học và rồi sẽ về cùng cô tiếp tục chuyện tình dang dở của cả hai
Còn nếu không.....nàng sẽ đi luôn, không bao giờ gặp lại Tzuyu nữa.
- Sana, đó không phải là vấn đề hiện tại. Em không muốn bản thân trở thành người ngán đường tương lai tốt đẹp của chị. Em đã làm ra tất cả không phải để chị trở về lại đây - Tzuyu có chút nóng giận liền không kiềm được lớn tiếng
- Tương lai của chị? Tốt đẹp? Những gì em đã làm thì em nghĩ tương lai chị tốt đẹp sao? Tzu, tương lai của chị chỉ tốt đẹp khi có em cùng đồng hành, là em không hiểu hay không muốn hiểu? Em đẩy chị đi, đẩy chị rời khỏi em. Em........rõ ràng cũng yêu chị - Sana cũng không chịu thua, nàng lớn tiếng nói lại cô nhưng càng nói giọng nàng càng nhỏ lại, đến 5 từ " rõ ràng cũng yêu chị " nàng như nói trong họng mình.
Tzuyu đương nhiên nghe thấy, cô không chối bỏ như trước vì sự thật cô cũng yêu nàng. Sana càng nhìn cô im lặng thì lệ càng rơi. Tzuyu của nàng trước đây không phải là loại người chơi đùa tình cảm người khác.
Người nàng theo đuổi lẽ nào không biết, người nàng yêu lẽ nào nàng không hiểu. Tzuyu bày ra loại người đó cũng bởi vì muốn nàng đi du học, bởi vì ba mẹ nàng muốn nàng có tương lai tốt đẹp ở Nhật Bản.
Nếu Tzuyu không yêu nàng, vậy người sáng nào cũng đưa nàng một hộp sữa dâu là ai? Nếu Tzuyu không yêu nàng, vậy người mỗi giờ ra về không ngại nắng mưa đợi nàng về cùng là ai? Nếu Tzuyu không yêu nàng, vậy người nhất quyết dọn ra ở riêng, tự đi làm, tự kiếm tiền để mỗi chiều đều đích thân nấu một bữa cơm cho nàng ăn là ai? Tzuyu rõ ràng là yêu nàng, chỉ là cô phải chọn cách đó để đẩy nàng ra khỏi cô."