rời khỏi buổi tiệc huyên náo, hắn lầm lũi tiến về phía ban công mà châm thuốc.
tựa lưng lên thành ban công, trông về phía những người ở bên trong, hắn thấy cồn cào một cảm giác bức bối khó chịu.
đám cưới là ngày vui, nhưng trong lòng hắn không hề được thoải mái.
hắn xoay người, rít một hơi thuốc, ngước mắt ngắm nhìn bầu trời đêm.
quang đãng, trên nền trời chỉ có lấy một ngôi sao đơn côi, lẻ loi hệt như hắn lúc này.
có tiếng mở cửa, kế đến là tiếng của gót giày da dện lên nền gạch.
hắn biết người đang tiến về phía mình là ai, nhưng hắn không có đủ dũng khi để đưa mắt nhìn.
hắn sợ rằng, nếu nhìn rồi, hắn sẽ dao động, có khi sẽ liều lĩnh nắm lấy tay người ta mà chạy trốn khỏi nơi này.
hắn tự nhắc nhở lòng mình, lâu đài tình yêu trong ảo mộng của hai người đã bị những cơn sóng của hiện thực xô vào làm cho vỡ tan.
mười năm bên nhau, rốt cuộc sự nghiệp chấm dứt, chuyện tình cảm cũng đứt gánh giữa đường.
những lẽ thường vẫn luôn tồn tại, hắn vẫn luôn phải tuân theo.
người nọ đứng kế bên, lặng thinh không nói một lời.
thế rồi, bàn tay người nọ tìm đến, chạm lên những khớp ngón của hắn, ngừng lại như đang chần chừ.
rồi bàn tay ấy tiếp tục đan vào tay hắn.
"anh xin lỗi."
người nọ nghẹn ngào nói.
hắn lắc đầu.
"anh chẳng làm gì sai, cả hai ta đều không sai."
hắn gắng sức hít sâu một hơi, ánh mắt dè dặt đưa sang, ngang với tầm nhìn của hắn là khuôn ngực của người nọ.
củ sếch chỉn chu, sơ mi thẳng thớm, cà vạt thắt gọn.
chiếc ghim cài bằng hợp kim rẻ tiền năm xưa hắn tặng, nay đã xuất hiện vài vết rỉ sét.
tim hắn như thắt lại.
điếu thuốc mới cháy được phân nửa, hắn đem dí xuống gạt tàn.
hắn quay người, nghiêng mình lại gần người nọ.
đôi môi còn vương khói thuốc áp lên chiếc ghim cài trên cà vạt.
hắn không dám chắc liệu bản thân có đang khóc, chỉ là, hắn cảm nhận hốc mắt mình cay xộc và nóng ran.
người nọ ngập ngừng hỏi một câu.
"em yêu cô ấy không?"
hắn lắc đầu, không chút do dự.
"nếu không yêu, tại sao em lại cưới?"
"vì em là một người đàn ông, muốn quyết tâm chia tay với một người đàn ông khác."
BẠN ĐANG ĐỌC
treasure ; taste of love
Fanfica bunch of oneshots & drabbles mình viết về Treasure babies hương vị của tình yêu, có lẽ là đa dạng lắm