8. Chuyện bọ xít (2)

28 6 0
                                    

Trời nắng chang chang phủ khắp cả một thôn xóm. Hai đứa trẻ một tay xách dù một tay xách bịch ni- lông đựng đủ thứ đồ trong đó. Trên đường đi chẳng đứa nào nói chuyện với đứa nào. 

Gần đến trước cửa nhà Ma Kết đột nhiên dừng lại. Sư Tử bước đi được một đoạn cảm thấy sai sai mới quay đầu lại mới thấy thằng nhóc kia đứng cách mình cả đoạn rồi. Lúc này đầu óc nó bắt đầu quay cuồng, thật sự không biết nên mở mồm làm sao. Lúc nãy vừa xảy ra chuyện quái quỷ gì đến giờ nó vẫn chưa định hình được.

"Cậu nói cậu thích Bạch Dương sao?"

"Ơ...ờ...ờ. Thì sao?"

Ma Kết bước vào bóng râm, vẫn giữ đủ khoảng cách giữa cả hai người. 

"Không có gì. Chỉ là tôi muốn nhắc nhở cậu tôi cũng thích cậu ấy. Chỉ không biết là cái 'thích' của cậu có thực sự giống tôi hay không thôi."

Sư Tử vẫn đứng đực cả mặt ra. Thằng nhóc thật sự không hiểu 'thích' thôi mà có gì giống với khác đâu?

"Cậu thích Bạch Dương vì bạn ấy là người chơi hợp cạ với cậu hay cậu muốn đưa bạn ấy về làm vợ cậu?"

Vợ? Cái gì mà vợ? Chỉ là cậu thấy Bạch Dương rất hòa đồng, lại hay đùm bọc mọi người nên sinh ra khâm phục. Kiểu gì mà qua mồm thằng lạ ất lạ ơ kia thành ra đưa Bạch Dương về làm dâu cho má nó?

"Khô...không phải. Đừng có đùa, không tao đánh mày đấy!"

"Đương nhiên là không phải."

Bước thêm vài bước Ma Kết đã sánh vai cùng Sư Tử từ lúc nào. 

"Tôi biết tình cảm của cậu không thể vượt qua ranh giới tình bạn với Bạch Dương nên lần sau hãy tuyên bố mối quan hệ giữa hai người cho chuẩn xác nhất."

"Thế cậu thì sao?"

"?"

"Tình cảm của cậu...như thế nào?"

"..."

Ma Kết liền quay phắt lại, ánh mắt cực kì kiên định tuyên bố dõng dạc "Tôi thích Bạch Dương, tôi muốn theo đuổi bạn ấy."

Sư Tử ngẩn ngơ nhìn Ma Kết chậm rãi bước đi. Thì ra, cậu ta không phải tranh giành Bạch Dương với mình. Con mèo nhỏ nào đó tự dưng vui vẻ hẳn nhanh chân đuổi theo người phía trước.  Trẻ con mà, chúng chỉ giận khi ai đó giành lấy thứ đồ mà chúng yêu quý, trân trọng. Tình bạn cũng vậy, không như cách một người yêu lấy một người nhưng lại mang bản chất của tình yêu. Chính vì thế mà nó trở thành một thứ quý giá đối với một đứa trẻ.

Từ đằng sau một bức tường sơn loang lổ, Xử Nữ đứng dưới tán cây vú sữa, tay siết chặt tay lái xe đạp. Thằng nhóc đó thế mà không đơn giản. Nhìn người nhỏ nhắn như em gái anh mà không ngờ suy nghĩ lại bạo gan đến thế. 

...

Đầu giờ chiều là lúc con người lơ mơ trong giấc ngủ trưa, đặc biệt là những đứa trẻ. Chúng sẵn sàng ngủ một mạch đến tám giờ tối mới dậy. Nhưng hôm nay Bạch Dương lại chẳng có tâm tình để mà ngủ. Nó sầu não từ sáng tới giờ, tay chống cằm ra vẻ bà cụ non mà suy nghĩ. 

Thanh mai Trúc mãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ