𝟱

30 5 0
                                    

⟶⟶⟵⟵

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

⟶⟶⟵⟵

nghe nói nguyệt lão sau chuyến đi xuống trần gian có mang về một con sóc chuột. hằng ngày vừa nối chỉ hồng vừa dạy nó luyện pháp.

mấy ngàn năm trôi qua, con sóc chuột nhỏ ngày nào đã hóa hình người bầu bạn bên nguyện lão.

ông đặt tên cho nó là phác thái anh.

vì bản tính là loài sóc nên thái anh rất nghịch ngợm, thường xuyên chạy nhảy lung tung.

nhớ có lần vì quá nghịch ngợm, thái anh đã lẻn vào phủ đệ của ti mệnh tinh quân. lúc đầu chỉ định đọc vài tờ vận mệnh của người khác, ai ngờ mực phép từ đâu rơi xuống làm bẩn hết giấy vận mệnh.

kết quả là sóc thái anh phải vừa quỳ vừa chép lại tất cả cho ti mệnh. từ đó bị cấm túc ba tháng.

nhưng giá như những lần bông đùa chỉ dừng lại ở đó, thì tốt biết mấy...

⟶⟶⟵⟵

năm đó thái anh vừa tròn 16 tuổi, sóc nhỏ vẫn hồn nhiên đáng yêu nhưng đã bớt tinh nghịch hơn trước, khiến nguyệt lão an tâm hơn rất nhiều.

hôm ấy là thọ yến mừng thiên tử lịch kiếp trở về, trăm hoa đua nở. thái anh đang chạy nhảy vui đùa cùng tiên bướm cùng vô tình vấp chân ngã quỵ xuống nền mây.

lúc ngước mặt lên đã thấy bóng dáng sừng sững trước mặt.

là thần tiên sao

ừ đúng rồi nhỉ, ở trên này thì tất nhiên là thần tiên rồi

sóc nhỏ cảm thấy tim mình cứ như muốn rớt ra ngoài. vị tiên đó đỡ nàng dậy, dịu dàng vuốt thẳng lại chỗ váy bị nhăn.

_ nàng có sao không?

_ th- thái anh không sao hết!!!

nói rồi sóc nhỏ mang khuôn mặt đỏ ửng của mình chạy biến đi mất, bỏ lại đằng sau nụ cười dịu dàng của vị tiên kia.

đây là lần đầu tiên thái anh trải qua cảm giác này. tiên bướm trân ni đã từng nói về nó rồi. khi tim loạn nhịp vì một người nào đó, là lúc ta bắt đầu yêu.

cô tiên bướm đó biết yêu trước cả thái anh. nàng thấy trân ni vẫn hay hóa bướm lượn lờ theo thần sổ sách thái hanh, dù lần nào cũng bị người ta lạnh lùng đóng sập cửa.

trân ni từng nói rằng bản thân sẽ cố gắng hút mật hoa thật chăm chỉ, đợi trăm ngàn năm sau sẽ đến xin nguyệt lão một sợi chỉ hồng nối duyên mình và người đó.

sóc nhỏ nhìn ngắm sợi chỉ mỏng trong tay. đây là món quà của nguyệt lão dành tặng cho thái anh khi nàng vừa tròn tuổi trăng rằm.

ngày hôm đó, sóc nhỏ thái anh đã nối dây tơ hồng.

⟶⟶⟵⟵

đã hơn một tuần trôi qua, tiên bướm trân ni vẫn chẳng thấy con sóc tinh kia ở đâu hết.

đúng là đồ bội bạc, thấy sắc quên bạn.














Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 04 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

𝘒𝘏𝘐 𝘛𝘙𝘖𝘐 𝘚𝘈𝘕𝘎 ➺ 𝐣𝐞𝐨𝐧𝐫𝐨𝐬𝐢𝐞Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ