KURTNEY POV
"Kainis!" Sabi ko at kumain ng burger.
Nasa garden kami ngayon nila Jessi. Si Sammi ang nagfrifried na burger patty habang kaming tatlo nakaupo lang sa garden table.
"Bakit?" Tanong ni Den habang umiinom ng can of sprite.
"Sinali niya bigla sa usapin namin si Daddy"
"Ahh. Talaga? Sorry" Sabi ni Den
"Okay lang, moveon nanaman ako ehh" Sabi ko nalang
Tahimik lang kami ng biglang tumabi sakin si Sammi.
"Manuod tayo ng movie" sabi ko.
"Horror/Drama" sabay-sabay na sabi ni Den at Sammi.
"Mas maganda yung horror may trill" Sabi ni Sammi
"Panget yung horror nakakatakot" sabi ni Den.
"Saan kaba nakapanoud ng horror na hindi nakakatakot?" sabi ni Sammi
"Ehh ayaw ko gusto ko ng Drama" sabi ni Den
"Nunuod-nuod ka tapos iiyak-iyak karin pala" sabi ni Sammi.
"Ehh nuod-nuod rin ng horror tapos matatakot" Sabi ni Den.
"Wala tayong magagawa yan ang use nang horror para takutin tayo"Sabi ni Sammi.
"Use rin naman ng Drama ang paiyakin tayo" Sabi ni Den
"ayaw ko nga manuod ng drama. Masaya akong nananahimik tapos paiiyakin lang ako" Sabi ni Sammi.
"Ayaw ko rin matakot hindi nanaman ako makakatulog magisa sa kwarto ko" Sabi ni Den.
"Edi wag kang matul--" naputol ang sasabihin ni Sammi nang magsalita si Jessi
"Shhh shut up, walang manunuod ng drama or horror" sabi ni Jessi "comedy yung satin"
"I agree Jessi" sabi ko sabay at dinala yung mga burger sumunod naman sakin si Jessi na dala ang mga softdrinks sila Sammi naman dala yung mga crakers.
Pumunta na kami sa living room at nanood.
May black couch sa dulo ng living room at may table sa gitna yung tv naman nakadikit sa wall at may maliit na table sa ilalim ng tv para sa mga cds Kumuha naman ako ng comedy na tape at nanood.
Umupo ako sa sahig habang katabi si Den at sa couch naman nakaupo si Sammi at nakahiga si Jessi.
Tawa lang kami nang tawa ng may nagtxt kay sam.
Nireplyan niya naman at yun sunod sunod na.
"Isilent mo nga yang phone mo" sigaw ni Jessi.
"Opo ito na po isisilent na" sabi ni Sammi at sinilent nga niya.
Natapos na ang movie at yun nagpahinga muna kami.
"Guys naalala niyo pa una tayong nagkakilala" sabi ni Jessi."Oo. Nung nadapa ka sa park tapos iyak ka ng iyak" sabi ni Sammi
tumawa lang kami lahat sa sinabi ni Sammi.
Flashback
JESSICA POV
Hi my name Jessica Park and I'm 7yearsold. Nandito ako ngayon sa park with my Yaya Rosario na nakaupo lang sa bench na may table habang nagtetext ngumingiti-ngiti pa. Ako naman nandito naglalaro magisa hinihintay ko ang magaling kong kaibigan na sabi na dadating daw ng 2:00pm pero ngayong 2:36 na wala pa.
Makalipas ng ilang minuto nakaramdam ako ng gutom.
"Yaya. I'm hungry. Wont you mind buying me icecream there" Sabi ko sabay turo sa cafe na color pink. Sa tabi lang naman park at ang cute ng name 'cafe cutie'.
YOU ARE READING
Crystal High
Teen Fictioncrystal high contains only 4 curriculums and they are (POP)Popular, (JOC)Jock, (SIM)Simple, and (NER)Nerd. This sections happens when a simple and a popular students have an secret relationship and they broke the number one rule in Reverly. ° ...