14- My feelings towards her

62 4 0
                                    


Karuhe and Jessi sa Multimedia

---

LUKE POV

"Luke, I need you. Please come here."  pagkarinig na pagkarinig ko sa sinabi ni Jessica agad akong lumabas ng bahay. 

I don't want to hear her crying.

Tiningnan ko GPS niya at nandon siya sa tinambayan namin kahapon.

Pumasuk ako sa kotse ko at nagmadaling magmaneho.

.

.

.

.

.

Nang nakarating ako dun nakita ko si Jessi na nakaupo sa sahig na katabi ang bike niya na puno ng pintura kahit siya may pintura na din.

"Jessi!" sigaw ko sa kanya. nang nakalapit ako sa kanya nakita ko siyang tulala lang sa sahig habang puno ng pintura ang kamay niya.

"Okay kalang? may nangyari ba?? uyy. sinaktan ka ba?" tanong ko sa kanya.

"No. no one hurts me." sabi niya na halatang pinipilit niyang ngumiti. "but someone just ruin some memory" sabi niya.

"I hate them. I hate those secret couple. They are reason why I'm getting bully" sabi niya. "Why would they fall in love with each other? they have a different blood." sabi niya habang nakayuko.

"I have to know. Kung sino sila." sabi niya.

I smile "I'll be you partner in crime." tumingin na siya ng tuwid sakin.

"Thank you" sabi niya.



---



Monday at school

"Luke. First plan is to Ask people." sabi ni Jessi habang hawak hawak ang isang papel.

"So sino tatanungin natin?" Tanong ko. habang nakaupo ng baliktad sa upuan. okay lang naman break kasi.

"hmm. kailangan yung maraming alam sa history ng Crystal High." Sabi niya habang naglalakad ng pabalik-palik.

"Sino ba?? hmmm.. Si Papa? siya naman yung Principle ng Crystal High so he'l know" sabi ko.

"GOOD!" sigaw niya. "nasan nga ba Papa mo?" 

"nasa Korea with my mom" sabi ko.

"Kailan uwi niya?" tanong niya.

"Next month? ewan may trabaho rin kasi siya kaya di ko alam" bigla namang nagpout si Jessi.

"So sino next sa choices natin?" Tanong niya.

Crystal HighWhere stories live. Discover now