DIANNE POV
"Sorry I'm late" sabi ng pinakamagaling kong kaibigan nasi
Bam bababam
Drum rolling
.
.
.
.
.
Samantha Wang. Applause. Applause."I told you kung malalate kaman kailangan mauna kapa kay Kurtney" sirmon ni Jessi sa nakahiga na ngayon nasi Samantha.
"Sorry naman" sabi ni Sam na hingal na hingal
"Where have you've been?" tanong naman ni Kurt
"Di ba obvious? malamang naglaro kung ano mang sports or hinabol ng aso" sabi ko at diniin ang pagsabi ng 'or'.
"Den" tingin sakin "the last one" O0O Da heck nagbibiro lang po ako. 'bat naging totoo???
"Hinabol ka ng aso?" tanong ko. para sure
"yea." sabi ni Sam
"How? Why??"Sabi ni Jessi.
umupo si Sam "First nasiraan si Jake ng kotse so sabi niya hatid niya nalang ako and I say ok--"
"What?! Bawal 'yan gusto mo pa mapagalitan? gusto mo maparehas sakin??" Sunod sunod na sabi ni Kurtney
"Chill lang Kurt sa park naman ehh. anyway 'yun na nga so we walk and may mga lasing sa daan"
"akala ko ba aso" sabi ko. Aso naman talaga sabi niya eh
"Wait lang Den. Yun na nga may mga lasing then we didn't run inupakan na namin 'yun talo sila"
"nasan yung aso dun?" tanong ko nanaman. sinamaan naman nila ako ng tingin. I'm just asking ano poblema dun?
"okay Den nandito na yung aso masyadong kang excited" she said I don't know but I smile. dog lover ako ehh "and may lumabas na mga aso yung mga nakakatakot yung kal-- basta aso"
"then?" -Jessi
"hinabol kami hanggang nakapasuk kami sa village" sabi niya "and buti nga may guards na nakabantay kaya napigilan"
"so nasan na si Jake?" tanong ni Jessi
"sa baba kausap ng papa mo" biglang lumaki mata ni Jessi
"Sam?!" sigaw niya
"ano ba gagawin ko? papaalisin ko na siya nang mawala ang aso? Ang Harsh naman yata nun"
biglang bumaba si Jessi so sumunod naman kami
.
.
.
Wow first time 'to ahh
HEHE medyo badgirl ako ngayon. Sure ako ang tahimik nila dun
.
.
.
.
.
pagkababa =-= kala ko may awkward atmosphere na nangyayari sa baba but..
Ang saya saya nila nagtatawanan pa. ano nga ba naman ineexpect ko friendly kaya ni Tito Richard.
"Pa. si Jak--"Jessi said na kinakabahan
"yeah Jake Than, your classmate" sabi ni Tito "Samantha's friend" HAHA nanlaki mata ni Sammi
"Nak kain na tayo" biglang sira ng moment ni Tita "Tawagin mo na kapatid mo"
"opo ma" sabi ni Jessi at umakyat para tawagin ang kapatid niya.
nang makababa nasi Jeffrey kapatid ni Jessi kumain na kaming lahat kasama si Jake
YOU ARE READING
Crystal High
Teen Fictioncrystal high contains only 4 curriculums and they are (POP)Popular, (JOC)Jock, (SIM)Simple, and (NER)Nerd. This sections happens when a simple and a popular students have an secret relationship and they broke the number one rule in Reverly. ° ...