ALVIN POV
tangina may violation na ako. Konti nalang ang possibility maging top of all curriculum ako.
"What are you thinking?" Galit na sabi ni Tita
"Both of you! Ano bang iniisip niyo?" sabi pa niya "Kayo pa naman ang top of all curriculum" sabi na nga kami ang may pinakamaataas na average. Tumingin ako kay Kurtney dahil naramdaman kong tumitingin rin siya pero nung nagkasulobong mga mata namin tumingin rin siya sa sahig.
"Alvin Chen" tawag sakin ni Tita kaya tumingin ako sa kanya "I expect alot from you but not like this"
"Sorry Tita. We're talking about the yearbook" kailangan ko na magsinungaling para hindi kumalat ang balita plus for our sake. Tumingin naman sakin si Kurtney na parang 'What??'
"iha totoo ba?" Tanong sa kanya ni Tita.
"Ahh ehh opo" sabi ni Kurt
"Napahiya ako" sabi ni Tita at inayos ang salamin niya "Okay fine Mr. Chen" tingin sakin "Ms. San" tingin kay Kurtney "I don't want both of you talking even about our yearbook, pwede lang kayo magusap if nasa office kayo ng P student. Is it clear?" Me and Kurtney just nodded.
Lumabas na kami ng office.
Walang nagsasalita samin hanggang nakapunta kami sa gate.
"Kurt--"
"Shh" sabi niya at 1step palabas ng school sumunod naman ako.
"Alvin Chen! You don't have to lie. Kahit para pa 'to sa atin. 3strikes naman bago kumalat ang balita."
"Kahit na. Violation parin yan. Pwede yan makasira sa record natin as the top of all curriculum"
"Pwushh... wag tayo magusap sa loob ng school ever. Understood?" Amo raw??
"Bakit naman?"
"Basta. Sige na uwi na ako. Tingnan mo kotse ko" sabi niya sabay turo sa kotseng nagiisa sa gitna ng parking lot "loner na" Agad siyang tumakbo sa kotse niya at umalis.
JAKE POV
Another day in Reverly.
Napagalitan pala yung Matalino kong kaibigan.
Tinawanan lang namin siya at may pahabol pa na wag raw sila mag-usap ni Kurt. Langyang rule kasi niyan...
Nasa school na ako. Magisa...
'Kyahhh si Jake!' 'Omyghad, maayos ba hair ko?' 'Hi papa J'
Da F. Papa J? Jake pangalan ko!
Para maging gentleman smile nalang kahit nandidiri. Pano ba naman ang ka-kapal ng makeup kainis.
Pumunta muna ako sa Gym dahil trip ko.
Pagkapasuk ko ng GYM tumingin lang ang mga tao sa akin at agad nang nag concentrate sa paglalaro.
Umupo muna ako sa bleachers.
Habang nanuod may nakita akong familiar na babae na nagvovolleyball
"Sam?" Ahh oo nga no. Jock siya.
Sisigaw na sana ako but naalala ko yung pest*ng rule.
Kinuha ko nalang phone ko at akmang tatawagan siya pero walang sumasagot.
Bobo ko rin no. naglalaro nga ehh
Pfft kumuha nalang ako ng papel at nagsulat.
SAMANTHA POV
Natapos na akong maglaro at kanina pumasuk si Jake magisa pero kunwari di ko kilala.
kukunin ko na sana bag ko pero may nakita akon sulat sa ibabaw
'Hey nice game. Kita tayo after class sa Plaza ~Jake 😉'
-3- may lakad ako mamaya. Ano gagawin ko?
Bahala na
After ng class tinxt ko sila Jessi
To: Jessitaba🐷, DenSisiw🐥, Kurtbookworm📑
Ey malalate ako may dadaanan pa ako... okay👌
Send*
From:Jessitaba🐷
Cg but siguraduhin mo ikaw ang mauuna kaysa kay Kurtney... nandito nasi Den cg babye.. :)
..
From: Kurtbookworm📑
sige lang nandito parin naman ako sa school HEHE...
...
Okay kailangan kong magmadali
Nakarating na ako sa plaza at nakita ko siyang nakaupo sa bench.
Tumabi ako sa kanya. Tumingin naman siya sakin at ngumiti
"Anong trip mo at pinapunta mo ako dito?"
"kain tayo. Libre ko"
"Ngayon?"
"Yap, available ka?" Available ba ako? May lakad kami nila Jessi -3- pano to libre niya ehh
"Ahh " tingin sa Baby G watch ko 5:36pm na "basta pag 6:00pm alis na ako" tumingin siya sa watch niya
:) "got it" bumili kami ng icecream at Fries sa malapit na fastfood
naglalakad lang kami dito sa park habang kumakain.
"Bakit mo ako pinapunta dito?"
"Gusto ko lang mamasyal" sabi niya. Dinamay pa ako sa trip niya.
"Di pwede sila Luke?"
"Si Luke kasama ang kapatid niya. Si Alvin palaging busy sa pagaaral. Blue? Tulog yun for sure."
"Oo nga naman" naglalakad lang kami ang tahimik nga ehh
.
.
.
.
.
.
"Do you have a boyfriend?" Bigla niyang tinanong.
Ano 'tong tanong niya??
"Ahh... ehh... oo"
Yung ngiti niya kanina napalitan ng sadness "ahh ganon ba?? Ehh" sabi niya "tanga karin ehh" rinig kong bulong niya.
"Sam... ahh" tingin sa orasan"6:00, 6pm na hatid na kita"
Hinatid niya ako sa bahay nila Jessi dahil nga maylakad kami I mean Kakain kami sa bahay ni Jess
===
A/N: eyy... :)
Thankys sa pagbabasa ng Crystal high every vote na nakukuha ko may reward ako sa sarili ko HEHE.Anyway yung last Chapter nagkamali lang ako sa numbers HEHE. sorwyy. Pero tama naman
yung pagkasunod-sunod ng story.
~©le
YOU ARE READING
Crystal High
Roman pour Adolescentscrystal high contains only 4 curriculums and they are (POP)Popular, (JOC)Jock, (SIM)Simple, and (NER)Nerd. This sections happens when a simple and a popular students have an secret relationship and they broke the number one rule in Reverly. ° ...