"Hey, Belvedere where the fuck are you? I've been waiting here for a freaking 30 minutes!""Nandito na ako sa entrance hinihintay ka." He said in a low baritone voice casual voice.
"Just fuck! Wait for me." I hung up the phone in annoyance.
Kanina ko pa siya hinihintay at ang sinasabi niya ay on the way na raw kahit pa kakarating lang niya.
Habang mabilis na naglalakad ay nabigla na lang ako ng may sumalpok sa likod ko na kung ano.
Nilingon ko ito para lamang mabungaran ang isang babae na nakasimangot.
"Bulag ka ba?!" Bulyaw niya sa galit na boses.
"Ako pa? Ikaw ang bumangga sa akin!" Sagot ko naman sa malakas na boses.
"For your information, hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo!"
Pumamewang siya at tumaas ang kilay na kaninang nakasimangot.
"Don't you dare fucking blame me! Hindi mo ako mababangga kung tumitingin ka sa dinaraanan mo! Oh, magnanakaw ka 'no?!"
Dahil doon sa sinabi ko ay nagsimula ng makiusyoso ang ibang nandito sa airport.
Just why the fuck did I tell that? Mukha bang magnanakaw ang babaeng ito? Eh, branded ang suot niyang damit at may postura.
"Ano? Tangina mo! Bawiin mo 'yang sinabi mo!"
Nagpantig ang tainga ko. "Minumura mo ako!?"
"Bobo ka pala, eh, nauna ka! You fucking, fucking me!"
"You can't blame me, ikaw ang naunang sumigaw sa 'kin. Malay ko ba kung may masama kang layunin." I raised my face confidently.
"Hindi ako magnanakaw! Sa mukhang ito? Ako magnanakaw?"
She stood up straight and looked at me with confidence too.
Tinignan ko naman ang mukha niyang galit na pero bakit ang ganda?
Eh? Maganda? Galit ako 'di ba?
"Hindi mo masasabi na dahil lang maganda ka ay hindi ka na magnanakaw!"
"Tanga!"
"I should call the police." Inilabas ko ang aking cellphone at nagkunwaring nagtipa doon.
"Sinabi ng hindi ako magnanaka-" Naputol ang kaniyang sasabihin ng may tumawag sa kaniya mula sa likuran.
"Madam!" Lumapit sa gawi namin ang isang lalaki at hinawakan ang braso ng babae.
"Where did you go? Kanina ka pa namin hinahanap, kasama na ni Tita ang Dad mo."
Lumingon sa 'kin yung babae at dinuro ako.
"Hear that motherfuking bastard!"
Akmang sasagutin ko pa siya ng mabilis siyang tumalikod at umalis na sila.
"The show is over!" Iretableng sita ko sa mga nakikiusisa at agad na rin na nilisan ang lugar.
Pagkarating ko sa entrace ay presenteng nakasandal doon si Belvedere.
Nang makita niya na ako ay naglakad siya palapit sa 'kin habang nakangisi.
"Galvez, it's been a while."
"What's nice to see you?"
"Anyare? Hindi madrawing 'yang mukha mo."
"Huwag mo akong tanungin dahil naiinis ako! And it's your fucking fault!"
"Yow, calm down."
"Saan ka nag park?"
"Siyempre sa parking lot." Balewalang sagot niya at inunahan na ako sa paglalakad.
YOU ARE READING
More than one Chances
RomanceIf you love someone, even if they make a mistake, you will forgive them once, but in Alea's perspective, she's willing to forgive him more than once. Theodore Barett that bastard playboy! (Light Series #2)