prologue

242 22 15
                                    

April 16,

Today is the first birthday of my angel and im so blessed that god gave me this wonderful baby.

Maraming mayayamang angkan ang pumunta sa birthday at the same time binyag ng anak namin ni Rico. dad grab this opportunity to have a business talk with other families.

And now i saw dad talking to don Eduardo a head of MONTEVERDE FAMILY. while they are having their convo i suddenly notice the face of dad become unease and then he suddenly look at my direction.

I know he wasn't looking at me directly and i have a feeling that he is looking at my baby, i think he noticed that i was looking at him he just gave me a smile, a fake smile i know in his eyes that he is enduring the pain that he felt. so i smiled back to him.

Pumunta ako sa madaming tao para ibida ang anak ko. kiss dito kiss doon yan ang inabot ng anak ko sa mga nakakasulubong namin na ninong at ninang niya.

30 minutes narin akong nakatayo dito habang akay akay ko si baby kate. nagugutom narin ako ..hindi panga pala ako kumain .inuna ko pa kasi ang mga bisita.

ang sarap talaga ng tuna almonte.. dalawang potahe lang siguro natkman ko sa buffet.. hndi naman ako palakain minimaintain ko kasi ang perfect body kahit kakagaling ko lang sa panganganak.

pagkatapos kung tirahin ang main dish pumunta na ako sa section ng desert .. inupakan ko na agad ang peach-mango float, perfect talaga ang desert nato nag beblend talaga ang flavor ng peach samango

nag umpisa nang magputukan ang mga fireworkz bilang last part ng program ngayong gabi. matapos ang fireworks display nag umpisa na ring lumiit ang mga bisita, hangang tuluyan ng natapos ang program

natapos ang araw ng puro tawa ang ngiti ang nasapaligid. kahit alam kung may mali kanina kay daddy.Pero kahit na nagkaganun? the outcome of this party is very successful.





"haaaaay" sa wakas natapos narin ang diary ko. late na naman ang tulog ko. 10:26 na pala.


"uwaaaa uwaaaa"

nagising ko yata si baby kate, napalakas ata pag hikab ko."shh shh baby aww nagising kba ni momy? hmmmm hmmmm" kinantahan ko nalang si baby kate para tumahan siya sa pag iyak.

akay2x ko pa rin si baby kate at nakatulog na ito. pero kahit natutulog ito hindi ko linagay si baby kate sa crib niya, linigpit ko nalang ang diary ko at nilagay sa drawer malapit sa kama namin. alam mo baby paglaki mo gusto maging isa kang dancer katulad ko kahit ballet .contempo or hip---


"katarina anu pa ba ang ginagawa mo ?? lumabas kana jan." ayan baby kate tawag na tayo ng pogi mong daddy.


bago ako lumabas ng kuarto nilagyan ko ng jacket c baby kate masyadong magabi na para sa sanggol lumalamig na ang simoy ng hangin.bubuksan ko palang sana ang pintuan ng kuarto para lumabas ng meron akong narinig na mga sasakyan sa labas ng bahay at sakto din na parang merong pumasok sa main door namin rinig ko ito sa loob ng kuarto kasi malaking pinto rin kasi ang main door ng bahay namin

baka lumabas lang si RICO lumabas na rin kami ni baby kate "andito na kami daddy naming gwap--".

anong ginagawa niya dito?? dis oras ng gabi?? hindi ba napapagod tong matandang to?? anung naisipan niyat pumunta pa siya dito??

BE MY WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon