"KATENESS !!! WHAT IS WRONG WITH YOU??. im waiting here downstairs to think na naririnig mo ang pagtawag ng kasambahay natin ,your stylist is waiting in the living room for an hour hindi ko alam kung san ka nag mana?? pinalaki ka naman namin ng mabuti , na susunod naman lahat ng luho mo.. anu pa bang gusto mo?? my god kateness grow up!!. " Litanya ni mommy" haaaaaay ka aga aga bunganga ang almusal.
-______- kinokopya ko ang bunganga ni mommy kahit naka talukbong ako ng kumot ang sakit sakit sa tenga.. hindi ba sila napapagod sa kakatalak?? kasi ako? pagod na pagod na. sino ba may sabing bigyan nila ako ng mga magagarang gamit?? di ko naman kaylangan yan .. ang gusto ko lang ay ang appreciation.. mahirap bang ibigay ang appreciation ??
"OPO eto na PO babangon na PO? san na ba yang stylist mo PO nang maumpisahan na ang paglagay ng kaartehan sa katawan ko PO?" inimphasize ko talaga ang word na po at opo.. tss inis na inis na talaga ako. ikaw ba namang gambalain ang masarap na pagkakatulog mo para lang bihisan ng stylist na hindi mo naman alam kung anung meron??,
"my goodness kateness hindi ko na talaga alam kung anung gagawin ko sayo.. o siya bilisan mo na jan pag di na ako nakapag timpi sayo babawasan ko talaga ang allowance mo." lumabas na siya habang minamasahe ang noo niya. akala niya natatakot ako sa banta niya?? duuuuuh kung alam lang niya na may lahing magnanakaw ang anak niya. 3000 lang naman kada wallet.. well whatever kung survival ang pag uusapan dito why not??
bumaba na ko sa kama deretso sa cr tsaka na ligo................matapos kung maligo nag bihis na ako isang malaking v- neck na shirt at isang short at kinuha ko ang cellphone ko.. bumaba na ako kahit tumutulo pa ang tubig sa buhok ko.. minamadali nila kasi ako so gora na wala akong paki alam sa itsura ko pamamahay naman namin to dumeretso ako sa living room kung saan nag hihintay si mommy at ang stylist niya.
uupo na sana ako kaso nag vibrate ang phone ko.. tinignan ko kung sino nag text
new sms receive
from thea:
kate mamaya daw tayo mag papraktis ng contempo mga exactly 3:30 sa SPA STUDIO ni resched kasi ang praktis natin kasi wala si teacher zabella bukas may seminar sila yun lang :) :) <3 .
end of text
si thea best friend ko , ang natatangi at nagiisang kaibigan kong babae and the rest puro boys na .. you'll find it later.
ni replyan ko nalang siya na medyo ma lalate ako.. alam niyo na? na fefeel ko kasi na isasama naman ako ni mommy at ni daddy sa meeting nila which i found so boooooooring :(
at base sa nakita niyo sa text ni thea?? oo sumasayaw ako at yan talaga ang talent ko.. sumasayaw ako ng ballet hiphop at latin americkan.. except sa modern standard hindi ko siya bet sobrang PABEBE ang movements ,,
matapos kong i send ang txt ko kay thea .. napatingin ako sa stylist na parang nagpipigil ng tawa na nakatingin din kay mommy at sa kasamaang palad nakita ko ang expression ni mommy sakin.. expression na nagpapahiwatig na "bakit ganito ang itsura ko nakakahiya dapat palitan mo yang damit mo" at dahil na sasagap ng radar ko na kahit anung oras ay magsasalita na si mommy?? inunahan ko na siya .
"Mommy kung binabalak mong pabihisan ako ng ibang damit?? pwes hindi mo ako ma pipilit? dito ako comportable so kung meron man sa inyong dalawa ang may problema sa damit ko o sa ayos ng itsura ko ngayon mas mabuti pang itigil na natin tong .kahibangan na to.. at isa pa hayaan mo tong stylist mo sa paggawa niya ng trabaho niya wag niyo siyang diktahan sa gagawin niya kasi alam ko magmumuka na naman akong manang mamaya. yun lang labyuuu !!" after kung sabihin yun? kita ko sa pagmumuka ni mommy ang pag ka shock ... kasi naman inunahan ako ng nerbyos. adrenaline rush yata ang gumana sa bunganga..
BINABASA MO ANG
BE MY WIFE
General Fictionsa itsura nito aakalain mong pinabaya.an ng magulang, long hair ang buhok pero parating tinatali,mabuti sana kung maayos na pagkatali pero parang bugoy sa kalye lang eh, mahilig sa loose na damit minsan nag soshort ng maikli parating nag bubull cap...