[1]

3.4K 240 12
                                    

Bạn đã làm ra trường được ba năm rồi. Sau khi tốt nghiệp thì cũng đã tìm kiếm cho mình con đường riêng. Đó chính là nghiên cứu lập trình game. Và lúc rãnh rỗi thì chơi game cùng vài người bạn.

Công việc mang lại cho bạn mức thu nhập ổn định và bạn cũng cảm thấy thoải mái với nó. Đang giữa trận game thì màn hình máy tính bỗng hiện lên thông báo ngay bên cạnh. Tay bấm bàn phím liên hồi, mắt đía nhẹ sang nhìn.

Ah! Là Kenma sao?

Đây là Kenma Kozume, bạn thân qua mạng của bạn. Cả hai đã chơi với nhau được ba năm rồi nhưng bạn chưa lần nào nhìn thấy mặt cậu ấy. Có thể là vì cậu ấy ngại? Bạn không biết, tuy nhiên vẫn tôn trọng quyền riêng tư của Kodzu.

À thì, Kodzu là tên nickname trên game của nhóc đó. Ngoài ra thì cậu ấy còn có một giọng nói ngọt ngào, thật sự rất dễ nghe. Mỗi lần ai kia dùng cái giọng nói đó nhõng nhẽo thì bạn đều phải chiều theo ý cậu ta thôi.

*Ring ring

Úi chết, mãi lo combat mà quên nhắn trả lời Kodzu. Cậu ấy đã gọi cho bạn luôn rồi. Di chuột đến nút chấp nhận cuộc gọi. Đầu dây bên kia cất lời trách nhẹ.

"Yn? Cậu vào game mà chẳng rủ mình sao..."

"Ahh mình xin lỗi, mình nhớ nhầm lịch làm việc của cậu nên tưởng hôm nay cậu không rảnh."

"Umm... giờ mình vào được không?"

"Được chứ, mình xong trận rồi."

Hai bên vẫn giữ cuộc gọi. Đây là cách mà bạn và Kodzu luôn ăn ý trong ván game. Nói chuyện liên tục như vậy mới bàn kế hoạch chơi nhanh chóng được. Bạn lại bắt đầu luyên thuyên về bản lập trình mới biên soạn, còn Kenma thì lắng nghe thật chăm chú.

Đến chiều tối thì cả hai mới chịu ngừng lại. Bạn bắt đầu thấy đói bụng nên ngắt đường truyền với cậu ấy rồi đi xuống lầu kiếm chút gì bỏ bụng. Một thông báo lại gửi đến khiến điện thoại đang đặt trên bàn bỗng sáng lên.

*Kodzu đã gửi tặng bạn 7000 ruby
Nội dung gửi tặng: Cậu dùng để mua skin mới mà cậu thích đi nhé! À ăn tối đầy đủ đấy!

Bạn cười khúc khích. Đồ ngốc này lại dư tiền rồi à? Đây cũng chẳng phải lần đầu tiên Kenma làm vậy. Cứ mỗi khi có cập nhật mới là liền gửi tặng bạn. Dù có cố bảo cậu ấy là không cần rồi, nhưng Kenma sẽ tỏ ra rất buồn khi nghe bạn nói vậy.

>> Một tin nhắn đã được gửi đi
(Cảm ơn cậu nhiều~ Hôm sau mình tặng cậu hoa để tăng điểm bạn bè trong game nha!)

Bạn thầm nghĩ, với một giọng nói nhẹ nhàng và tính cách đáng yêu như vậy thì Kodzu chắc phải có một ngoại hình ưa nhìn nhỉ? Dĩ nhiên rồi, mà dù thế nào đi nữa thì cậu ấy vẫn là người bạn mà Yn này yêu quý nhất!

Việc quan trọng bây giờ là chuẩn bị cho sinh nhật của ngài mèo đại đế! Cậu ấy chắc hẳn sẽ vui lắm khi được ăn bánh kem do bạn tự tay chuẩn bị, và cả bánh táo nướng nữa! Đây là năm thứ 3 cả hai cùng nhau đón sinh nhật Kenma.

Bạn vô cùng mong chờ khoảnh khắc cậu ấy nếm thử bánh kem sinh nhật bạn làm. Có thể sẽ không thấy được biểu cảm, nhưng chỉ cần nghe giọng cậu ấy ồ lên vui sướng cũng đủ khiến bạn thấy hạnh phúc rồi.

Nói thật ra thì bạn xem cậu ấy như gia đình vậy. Kodzu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn. Cũng là người duy nhất hiểu bạn và quan tâm bạn, cùng nhau đồng hành suốt ba năm trời ròng rã.

Dùng tay nặn kem lên bánh thật nắn nón một dòng chữ: MỪNG SINH NHẬT KODZU CỦA TỚ!

Bạn quệt đi mồ hôi trên trán rồi mỉm cười tự cảm thán thành quả của bản thân. Bây giờ thì đi ngủ thôi! Ngày mai còn phải làm việc hết cả ngày nữa cơ. Cái tấm lưng bạn chỉ cần nghe tới công việc là lại muốn gãy làm đôi.

____________

"Có ngon không Kenma? Mình đã tự tay làm đấy!!"

Cuối cùng thì ngày này cũng đến. Bánh đã được shipper giao đến địa chỉ nhà của Kodzu. Bạn hào hứng chờ đợi giọng nói từ đầu dây bên kia. Nhưng âm thanh mãi vẫn chẳng có, tai nghe rốt cuộc là bị hư rồi hay sao? Bạn thử nhắc lại câu hỏi.

"Kenma? Bánh kem mình tự làm có ngon không?"

"Yn..." - Giọng cậu ấy trầm xuống khiến bạn bất chợt thấy lo lắng.

"Cậu sao vậy? Bánh có vấn đề hả?"

"Không phải đâu, chỉ là... mình nghĩ đã đến lúc cho cậu nhìn thấy mình."

Câu nói kia kết thúc, bạn ngơ người như không thể tin vào những gì bản thân vừa nghe. Đã ba năm trôi qua, Yn này cũng chưa bao giờ dám mong chờ được nhìn thấy cậu. Cứ ngỡ như cả hai vẫn sẽ tiếp tục như vậy chứ?

"Bây giờ mình sẽ bật cam lên nhé? Cậu đừng có chê mình đấy!"

"Kenma à, việc này thật bất ngờ quá. Tim mình như muốn rơi ra ngoài vậy!"

"Haha đừng làm quá lên thế chứ!"

Màn hình hiện lên gương mặt kia khiến bạn bối rối. Cậu ấy cười khúc khích trông rất đáng yêu. Một mái tóc ngắn che hai bên gò má cùng đôi mắt cuốn hút người nhìn. Đây chả phải là quá đẹp, quá ưu tú rồi sao??

"Sao vậy? Thất vọng về mình hửm?"

"Yahhh Kodzu!!! Sao cậu dám giấu mình cái nhan sắc này ngần mấy năm qua chứ!!!"

Con người kia chỉ nhìn bạn mà cười trừ. Chiếc áo hoodie đen kia cũng quá là tôn dáng rồi đi, hay do người đẹp nên mặc cái gì cũng đẹp? Kenma nhẹ nhàng đặt chiếc bánh kem lên bàn rồi ăn thêm vài miếng.

Ngay sau đó liền chuyển sang bánh táo. Dĩ nhiên bạn biết đó là món bánh cậu ấy thích nhất mà. Nhưng bỗng nhiên Kodzu lại cất giọng.

"Lát nữa, lúc 6 giờ tối nay, hẹn cậu ở nhà hàng Dimetrium nhé. Tớ đã đặt bàn rồi."

[𝙺𝚎𝚗𝚖𝚊 𝚇 𝚁𝚎𝚊𝚍𝚎𝚛] Máy game toàn thời gian.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ