Bạn hoang mang nhìn con người trên màn hình. Lúc thì bảo không muốn lộ mặt, bây giờ thì lại không chỉ cho bạn gặp mặt online mà còn đòi hẹn nhau trực tiếp?
"Cậu chắc chứ?" - Bạn ấp úng hỏi.
"Ừm chắc chứ. Mình qua đón nha?"
"Không cần đâu Kenma, nhà cậu đến đó ngược đường với nhà mình mà."
Mặc cho Kodzu buồn bã, bạn vẫn khăng khăng không muốn làm phiền cậu ấy. Ngắt tín hiệu rồi khoác lên mình bộ đồ mới mua.
Cho thêm chút hương nước hoa mát nhẹ ngọt ngào lên cơ thể. Thật mong chờ. Đây là lần đầu bạn nhìn thấy Kenma bằng xương bằng thịt mà!_____________
"Cho em một spaghetti súp kem nấm và nước ép dưa hấu ạ."
"Lấy tôi một phần như cô ấy"
Ngay khi người phục vụ rời đi, bạn hào hứng đưa tay ra chọt má Kenma rồi ngắm nhìn cậu ấy đắm đuối. Người này mặc vest trông cũng điển trai quá đó chứ. Mái tóc hai màu tựa pudding khiến bạn bỗng thấy hơi thèm đồ ngọt.
Bày hết trò này đến trò khác với cậu ấy, vậy mà ai kia chỉ biết ngồi chống cằm mặc bạn quậy phá. Rồi trong chốc lát lại nhéo nhẹ má bạn một cái.
Kodzu là thế đấy, lúc nào cũng kiên nhẫn. Cậu ấy chưa bao giờ than vãn về những câu chuyện bạn kể đi kể lại cả trăm lần. Cũng chưa bao giờ lớn tiếng khi hai đứa giận nhau. Đấy chính là thứ khiến bạn thấy Ken thiệt thòi hơn rất nhiều.
Cậu ấy là tuýp người nói ít làm nhiều ấy. Mỗi khi bạn bảo thích game này game kia, bộ áo này bộ váy kia. Con người kia chỉ ừm à cho qua. Vậy mà ngày hôm sau món đó đã ở trước cửa nhà rồi. Mỗi lần như vậy bạn cảm thấy như mình đang lợi dụng cậu ấy vậy...
"Cậu ngoài đời còn đẹp hơn cả trên mạng luôn ó~ Ngài Kodzu của chúng ta hôm nay có muốn được tớ chúc sinh nhật không?"
"Ừm nếu cậu chúc đàng hoàng thì hôm nay mình sẽ lo hóa đơn."
"Hứ làm như mình lúc nào cũng chúc cậu tào lao dị á."
Bạn vừa nói xong thì cũng tự thấy ngượng mồm luôn. Năm ngoái có người đã chúc Kenma sống lâu trăm tuổi, còn năm trước nữa thì chăm ngoan học giỏi. Trời ạ, bạn xấu tính vậy sao?
Nhưng dù sao năm nay đã trường thành hơn rồi. Chị đây sẽ chúc nhóc một cách nghiêm túc hết sức nha!
"Chúc Kodzu nhà ta đạt được thành công như cậu mong muốn, mọi việc đều diễn ra suôn sẻ. Umm... còn nếu có ý định quen ai, thì sẽ tìm được người thật xinh đẹp nhé!"
Kenma bỗng khựng lại một chút, nhưng sau đó liền gật đầu trả lời.
"À, cảm ơn cậu."Phục vụ bàn bưng mấy món ăn ra trông thật hấp dẫn. Bạn ngay lập tức thử vài muỗng trước. Quả thực là nhà hàng cao cấp nha! Đồ ăn ngon kinh khủng ấy, rất hợp khẩu vị bạn luôn. Thấy người trước mặt ăn ngon lành, lòng ngài chủ tịch nào đó cũng rất vui.
"Vừa miệng cậu không? Mình từng ăn ở đây vài lần và nghĩ cậu sẽ thích."
"Thật à? Ngon ghê ấy. Cảm ơn cậu nha."
Không ngờ là ngài Ken đi ăn còn biết nhớ tới bạn ấy chứ. Nói chớ năm nay hai đứa cũng đã 25 chứ ít ỏi gì? Lẽ ra phải có người yêu hay lập gia đình chẳng hạn. Bạn thì là trường hợp đặc biệt vì còn ham chơi lắm. Nhưng Kodzu thì sao?
"Nè Kodzu, cậu... có để ý ai chưa?"
Người đối diện đang ăn thì sặc ngang. Cậu ấy dùng đôi mắt kia nhìn bạn như thể bản thân đã nghe nhầm vậy.
"Khụ... sao cậu lại đột ngột vậy?"
"Ah mình xin lỗi, mình chỉ tò mò thui à"
"Ừm... có rồi..."
Hả? Bạn như không thể tin vào những gì bản thân đã nghe vậy. Con người này vậy mà dám giấu bạn luôn đấy. Bạn chưa kịp cất lời trách móc thì nhóc kia đã cười mà thì thầm.
"Người đó... mình đã thích rất lâu rồi."
"Ehhh? Vậy mà không kể mình."
Kenma khẽ lắc đầu cười rồi lại tiếp tục cho thức ăn vào miệng để lại bạn chống cằm lên bàn bực bội. Chẳng hiểu sao bản thân lại cảm thấy có chút gì đó hụt hẫng.
Nhanh chóng nhai mấy muỗng spaghetti một cách thật mạnh bạo như nhai đầu ai kia. Rốt cuộc bạn với Kodzu có phải bạn thân không? Bạn thân mà thậm chí đến người mình thích lâu rồi cũng chả thèm nói một tiếng.
"Ăn xong rùi, thôi mình về nha."
"Ơ... không ở lại với mình chút à? Hôm nay là sinh nhật mình mà. Với cả cũng còn sớm nữa."
Bạn đứng yên lặng. Bạn không muốn phá hỏng sinh nhật Kodzu nhưng lại chẳng buồn ở lại nữa. Nếu bạn mà có người mình thích thì bạn chắc chắn sẽ nói cho cậu ấy biết cơ mà. Hay là do bạn chả đáng tin chút nào cả?
Thấy như thế, Kenma lập tức đan tay mình vào tay người đối diện.
"Cậu giận sao? Mình xin lỗi mà."
Gương mặt lo lắng khiến đôi mày cũng nhíu lại nốt.
"Tối nay qua nhà mình chơi game với nhau đi. Sau này có dịp mình chắc chắn sẽ giải thích với cậu thật rõ ràng."
Bạn suy nghĩ một lát rồi mới khẽ gật đầu. Cũng chẳng hiểu sao bạn lại nhạy cảm về việc đó đến mức này. Dù sao thì bạn bè cũng đâu nhất thiết phải can thiệp vào đời tư của nhau.
Nhưng có vẻ đối với Kodzu thì khác... Bạn sao lại hành động trẻ con như vậy chứ..?
Sau khi thanh toán, Kozume dẫn bạn đến chỗ đỗ xe. Cả hai thắt dây an toàn rồi lăn bánh rời khỏi nhà hàng.
Bầu không khí bên trong xe ngột ngạt đến khó thở. Chẳng ai nói với ai một lời nào. Mắt người bên kia hết nhìn đường rồi lâu lâu lại đảo sang bên này. Nhưng trong phút chốc cảm thấy có lỗi, Kenma nhẹ đặt tay lên đùi bạn xoa nhẹ.
"Buông cái tay cậu ra coi. Làm gì đấy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝙺𝚎𝚗𝚖𝚊 𝚇 𝚁𝚎𝚊𝚍𝚎𝚛] Máy game toàn thời gian.
Romance[His full-time Switch] "Mình thích cậu hơn cả bộ switch đấy!" "So sánh kiểu gì thế ngài Kodzuken?" "Mình thích chơi cậu hơn chơi game" ☻︎ 𝕄𝕚𝕥𝕤𝕦𝕜𝕚 ☻︎