Chapter 12

8.8K 51 0
                                    


NAGTATAWANAN silang magkakaibigan habang patungo sa Canteen, nang maagawa ang atensyon nila sa nag-uusap sa tabi nila.

Napatingin si Elijiah sa grupo nag babaeng nag-uusap na kakalabas lang ng Canteen.

"Someone is fighting at the Canteen, what a bummer!" 

"Should we report it to someone? Who fights in the Canteen nowadays?" 

"Nah. Someone will."

"Sayang, ang pogi pa mandin nung guy na may dragon tattoo sa leeg" 

"Yeah, buti nalang at hindi siya yung napuruan. What a shame if his face got busted, sayang ang itsura." 

A dragon tattoo on the neck? It does ring a bell.

Nagkatinginan silang magkakaibagan at agad na tumakbo papasok dahil kilala nila ang lalaking tinukoy nang mga ito. 

"Shit!" Naveen cursed. 

Mas lalong nang lalaki ang mga mata nila nang madatnan nilang si Stella ay umiiyak habang nanunuod sa dalawang lalaking nag susuntukan sa harap niya. She looked hopeless maraming nanunuod sakanila ngunit ni isa ay walang nang tangkang tumulong. 

Elijiah fist his hand, dahil umiiyak ngayon si Stella sa harap niya. He calmed himself bago niyakap si Stella na ngayo'y ay nakatalikod parin sakanya. 

Tumingin siya kay Spade at tinanguhan niya ito para patigilin ang isa pa nilang kaibigan na ngayon ay malapit nang makapatay. 

Bugbog sarado na si Jeremy. Putok ang kaliwang kilay nito at may sugat rin sa labi niya habang ang kaibigan nila ay walang ka dalos-dalos. 

Pinaharap ni Elijiah si Stella na hanggang ngayong ay ala paring tigil sa pag-iyak . 

"Shhh. Tahan na baby" he whispered habang pinupunasan nang pisnge nitong basa dahil sa pag iyak. 

Stella buried her face in his chest. Hinalikan niya ang noo nni Stella . 

"This Gotta be the best thing I saw today" Naveen said while smirking. 

"Yeah, Just beat the shit out of him" pang che-cheer naman ni Aston at inabot ang mineral water sakanya. 

"Thanks man" he said at tinanguhan lang siya ni Aston bilang sagot. 

Jeremy fist was about to land to their friend face nang mahuli ito ni Spade, he grab Jeremy hand "Get your hands off of him" may pag babantang saad ni Spade. 

Napailing nalang si Elijiah dahil kung naka akto si Spade at parang ang kaibigan nila ang bugbog sarado. 

Jeremy scoff at tumingin sa paligid niya. Nagtama ang paninging nilang dalawa ni Elijiah at bumama ang tingin ni Jeremy kay Stella na ngayon ay nakayakap parin sakanya. 

Jeremy scoff at marahas na tinulak si Spade para kunin ang bag niya sa upuan at saka ito umalis. 

"Hey, man are you okay?" Tanong ni Aston.

"Fvcker! why did you hold me back, mapapatay ko na ang gago" he said at nag tawanan naman ang iba. 

Agad na nag angat ng tingin si Stella nang ma-realized niyang kinakausap nila yung lalaki. 

"He's a friend. One of the fvcker" sagot niya kay Stella bago pa ito makapag-tanong at saka hinalikan ang noo ng dalaga. 

"Gusto mong ikaw ang bigwasan ko?" someone asked. Sabay-sabay silang napatingin rito. 

"Given Axford, my man" natatawang bati ni Aston at akmang yayakap siya sa kakadating nakaibigan nila nang hawakan ni Spade ang collar stand nang damit niya ara pigilan ito. 

Keep it SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon