Chapter 15

9.2K 66 4
                                    

NAPASIMANGOT si Stella habang nakaupo sa harap ng mga kaibigan ni Elijiah na ngayon ay kumakain.

"Ano ba kasing ginagawa niyo rito?"

"Bakit nabitin ka?"

Paulit ulit niyang tanong pero paulit-ulit rin ang pag tutukso ni Aston sakanya.

She sighed.

"Bakit naman ako mabibitin? San?" patay malisya niyang sagot.

She knows that Aston will not judge her pero hindi ito ang rason kung bakit hindi niya sasabihin. Ayaw lang tuksuhin siya ng binata.

Knowing Aston.

Aston motion her using his hand para lumapit. Kahit na guguluhan at yumoko ito at sumunod kay Aston. Nang tumapat ang tenga niya sa labi, he covered the side of his mouth and act like his going to whisper something "See those marks?" malakas na tanong ni Aston.

Dahil nga malakas ang pag kakatanong ni Aston ay ay maging ang iba pang kaibigan nila ay napatingin kay Elijia.

Tinignan niya ng masama si Aston dahil dito. What the hell? Anong silbe nang pag aact niyang mag bulong kung lalakasan niya rin ang pag tatanong.

Itinuro niya si Elijia gamit ang labi na ngayon ay nakatalikod sakanila lna ngayo'y may kausap sa telepono. Hanggang ngayon ay nakasampay parin ang kanyang t-shirt sa balikat niya kaya't kitang kita ang buong likod nito.

Nanlalaki ang mga mata niya. Kitang kita ang mga kalmot sa likod ni Elijiah. Biglang namula ang kanyang mga pisngi dahil doon.

Kitang kita ang mga bakas nang pag nanaig nilang dalawa. Fresh pa ang mga sugat nito dahil halatang may dugo ang ibang kalmot kung saan napa diin ang pag kakahawak niya.

Gumuhit ang isang malapad na ngiti sa mga labi ni Aston maging ang iba nilang kaibigan dahil sa pamumula nito.

Agad siyang kumuha ng unan sa tabi niya at ibinato ito sa likod ni Elijiah.

"What the hell!" singhal ni Elijia habang nakatingin sakanila.

Nag tama ang tingin nila ng binata at sumensyal ito gamit ang labi niya. Nahihiya itong sabihin sa binata dahil niya nahuli na sila ni Aston at mga kaibigan niya.

Nakita niyang pinipigilan ni Aston ang patawa niya. Tinignan niya ito nag masama.

Hindi maintindihan ni Elijia ang gusto niyang ipahiwatid, laglag panga siya nang bigyan ngumuso rin si Elijia at waring nakikipag palitan ng halik at saka ito kumindat sakanya.

She face palm.

Unbelievable!

Sabay sabay na napahalaklak si Aston, Naveen at Spade dahil sa ginawa ni Elijia.

"What the fvck, bro" tawang-tawa saad ni Naveen habang tumatawa.

Their manly laughter echoed. Napatingin lang siya sa tatlong binata na ngayon ay halos bawiin na ng buhay sa galak.

Habang tinitignan sila ni Elijia na parang nababaliw na sila. Lumingon ito sakanya pero umiling lang ito at inirapan ang binata.

Lumapit si Elijia sakanya nang matapos ang pakikipag-usap niya sa telepono. Kunot noo parin itong nakatingin sa kanyan mga kaibigan.

"What the hell happened to them?" nalilitong tanong niya. Napabuga niya ng hangin at napakamot ito sa kanyang batok.

"Wala nababaliw na yang mga yan, mag damit ka na nga" pag lilihis niya ng usapan at kinuha ang damit niyang nakasampay sa balikat at aakmang dadamitan ito nang pinigilan siya ni Elijiah.

Keep it SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon