41-50

819 36 1
                                    

Chương 41 mới quen

Thiên xám xịt lượng, dãy núi vờn quanh phù khâu trong quan dòng người chen chúc xô đẩy. Trong đại điện, Tô Bắc Cố thân hình hơi hơi nhoáng lên, bên cạnh người duỗi tay đỡ một phen, nàng mới miễn cưỡng một lần nữa đứng vững.

Bên cạnh nữ nói mở miệng dò hỏi: “Bắc Cố, làm sao vậy, chính là thân thể không khoẻ?”

Tô Bắc Cố nói: “Sư phụ, ta không có gì trở ngại.”

“Ngươi thân mình vốn dĩ liền nhược, đã nhiều ngày đều ở tu hành, hôm nay giờ Tý liền tùy ta dâng hương tán dương, tuyên biểu niệm cáo, mãi cho đến hiện tại, gần bốn cái canh giờ, ngươi bị liên luỵ, đi trước nghỉ tạm đi!”

Tô Bắc Cố xác thật mệt đến không nhẹ, đã nhiều ngày càng là quên mình mà tu hành, đã quên thân mình bất đồng kiếp trước, chịu không nổi nàng lăn lộn. Vì mạng nhỏ suy nghĩ, cũng không có cậy mạnh, chuẩn bị hồi khôn đạo trong viện nghỉ tạm.

Trải qua nguyên thần điện khi, Tô Bắc Cố thấy bên trong có ba lượng đạo thân ảnh chính thành kính mà quỳ gối đệm hương bồ thượng, hướng trung gian cung phụng đấu mỗ nguyên quân cập chung quanh 60 vị nguyên thần chi thần quỳ lạy, dâng hương.

Rất nhiều bá tánh biết tết Thượng Nguyên, phù khâu xem có lập đàn cầu khấn khoa nghi, bởi vậy ngày hôm qua ban đêm liền đuổi lại đây, có quyền có tiền ở phía sau biên trong viện tìm cái phòng nghỉ tạm, không tiền không thế liền ở chân núi qua đêm, hoặc là ở bên ngoài làm chờ, mãi cho đến giờ Tý, đoạt đầu nén hương.

Có chút người không có thể đuổi kịp lập đàn cầu khấn khoa nghi, cũng sẽ đuổi ở hừng đông phía trước liền đến đạo quan dâng hương. Trước mắt khoa nghi còn chưa kết thúc, bởi vậy chính điện mới là dòng người nhất dày đặc địa phương, nguyên thần điện ở vào phù khâu xem Tây Bắc góc, trong điện nhỏ hẹp, hơn nữa cung phụng cũng không phải nổi danh thần tiên, bởi vậy lúc này trong điện khách hành hương tuy rằng thiếu, nhưng cũng bình thường.

Tô Bắc Cố nghỉ chân trong chốc lát công phu, trong điện một vị mười bốn lăm tuổi mới vừa cập kê thiếu nữ thượng xong hương quay đầu lại, cùng nàng đánh cái đối mặt. Nàng đầu tiên nhìn đến chính là cặp kia súc nước mắt thu thủy cắt mắt, nhưng mà còn chưa thấy rõ ràng bộ dáng, đối phương tiện giống chấn kinh con thỏ dường như, vội vã mà tránh ra.

Tô Bắc Cố không có để ý, chỉ là nàng không nghĩ tới, chờ nàng nghỉ tạm một canh giờ tỉnh lại khi, sẽ ở xem ngoại hứa nguyện dưới tàng cây lại lần nữa nhìn thấy vị này thiếu nữ.

Lúc này sắc trời đã đại lượng, đạo quan ngoại bãi đầy sạp, rất nhiều người bán hàng rong đều thừa dịp tết Thượng Nguyên đạo quan dòng người, ở chỗ này bắt đầu làm mua bán, có bán hương, cũng có bán hứa nguyện mộc bài, còn có bán con diều.

Mà trước đây lên núi kia phê khách hành hương đã xuống núi, nhưng là hừng đông về sau lại lục tục tới rất nhiều dâng hương khách hành hương, bọn họ đều không ngoại lệ đều là thẳng đến trong điện, ở đạo quan ngoại dừng lại người nhưng thật ra số ít.

Tô Bắc Cố nhìn bổn không gánh vác viên nguyện công tác cây đa lớn, mặt trên treo đầy các loại hứa nguyện bài, hồng, lục lụa mang theo gió phiêu lãng, cùng kia khí mọc rễ dây dưa đến một khối, trang trí nó.

[BHTT] [QT] Nhân Gian Ngày Xuân Sơ Nghiêng - Phương Tiện Diện QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ