Chương 6: Thành phố Yosuga

44 1 0
                                    

Sáng hôm sau, Hikari dậy sớm trong khi các bạn của cô vẫn đang ngủ say. Rửa mặt và làm vệ sinh cá nhân, cô đi xuống sân của trung tâm Pokemon để đi bộ thư giãn và vô tình gặp Satoshi.

"Chào Satoshi. Sáng nay anh cũng dậy sớm hở?" – Hikari hỏi.

"Chào Hikari." – Satoshi chào lại – "Ừa, anh ngủ không được thẳng giấc lắm."

"Em cũng vậy." – Hikari nói.

Cả hai tìm một băng ghế và ngồi xuống.

"Hình như em có điều gì đó không ổn?" – Satoshi hỏi.

"Chỉ là, em cảm thấy rất hồi hộp." – Hikari trả lời.

"Vì Shinji sao?" – Satoshi hỏi.

"Ừa, em sợ hắn sẽ tìm thấy em." – Hikari thừa nhận.

"Hay là tụi mình đi bộ xung quanh đây đi. Cũng đã gần một năm rồi anh mới trở lại Sinnoh." – Satoshi đứng dậy và kéo tay Hikari đi cùng cậu – "Và cũng để chắc chắn rằng Shinji sẽ không xuất hiện quanh đây."

"Được rồi." – Hikari đồng ý.

Cô vô cùng bất ngờ trước lời đề nghị của Satoshi. Nhưng bàn tay ấm áp của Satoshi khi nắm lấy tay cô, cô muốn cảm nhận nó lâu hơn chút nữa. Và ở bên cạnh Satoshi, cô luôn cảm thấy được an toàn. Cả hai dạo bước cùng nhau trong yên lặng.

"Vậy năm vừa qua của anh như thế nào?" – Hikari mở lời.

"Chắc Haruka và Kasumi cũng đã kể cho em biết việc em đã từng bị cảnh sát truy nã nhỉ?" – Satoshi hỏi.

"Ừm, cái đó em biết. Và cả những việc anh đã làm." – Hikari đáp – "Em cảm ơn anh."

"Không có gì. Chỉ là lúc đó anh không tin vào những kết luận từ phía cảnh sát nên đã cùng với chị Shirona tìm mọi bằng chứng để chứng minh em vô tội." – Satoshi trả lời.

"Và rồi sau đó anh đến Kalos?" – Hikari hỏi.

"Ừm, giáo sư Nanakamado muốn anh đến đó để tìm hiểu về tiến hoá Mega. Bên cạnh đó, anh cũng không muốn mình bị kìm hãm bởi danh hiệu vô địch ở Alola, nên đã đồng ý với đề nghị của giáo. Sau đó, anh gặp Citron và em gái của cậu ấy là Eureka, cùng với Serena. Tụi anh du hành cùng nhau, và anh đã vô địch tại liên minh Kalos. Tuần trước, liên đoàn Pokemon của vùng Johto gửi thư mời anh tham gia trận đấu biểu diễn tại lễ khai mạc liên minh Sinnoh năm nay." – Satoshi kể.

"Ra là vậy." – Hikari gật gù – "Vậy còn... chuyện anh và Serena thì sao?"

"Em đang ghen hả?" – Satoshi chọc.

"Không không. Chỉ là em rất vui nếu anh vẫn sống hạnh phúc." – Hikari thừa nhận. Mặc dù, cô cũng có chút ghen tị với Serena.

"Cũng không có gì đặc biệt lắm. Chỉ là cô ấy..." – Satoshi ngập ngừng.

"Serena sao?" – Hikari hỏi.

"Cô ấy giúp anh vượt qua những nỗi đau khi em biến mất." – Satoshi trả lời, nhưng cậu không nhìn thẳng vào mặt Hikari.

Hikari bất ngờ và im lặng suy nghĩ. Đôi mắt của cô ánh lên những nỗi buồn.

"Anh đã từng yêu rất nhiều. Và chúng ta cũng đã có một mối quan hệ hạnh phúc. Anh đã luốn muốn sẽ tiến xa hơn nữa trong mối quan hệ cùng em. Nhưng rồi em biến mất mà anh lại không thể hiểu được bất kì lý do gì. Anh đau đớn và ngã gục... Và rồi, Serena đến và xoa dịu những nỗi đau đó trong lòng anh." – Satoshi tiếp tục kể, còn Hikari vẫn im lặng – "Tụi anh chính thức là một cặp sau khi anh giành được huy hiệu thứ tám tại vùng Kalos."

Vụn vỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ