Chương 6

506 78 12
                                    

Ngô Kiến Huy cứ đi mãi trong vô định, trên người anh chỉ có độc một bộ đồ bệnh nhân mỏng dính, đã bị cây cỏ trong rừng va quệt phải đến rách lỗ chỗ. Trong đầu anh có hàng vạn suy nghĩ không ngừng chạy tới chạy lui, khiến anh không thể kiềm chế được mà run lẩy bẩy. Cơn hoảng loạn ập tới làm cho Ngô Kiến Huy đã bắt đầu lịm đi, hơi thở anh dần trở nên yếu ớt, anh không khống chế được mà ngã xuống. Nằm trên nền đất còn lạnh hơi sương, Ngô Kiến Huy lắc đầu tự giễu, căn bệnh trầm cảm đã biến mất bao nhiêu năm lại quay lại thật đúng lúc. Nhìn trời đã tờ mờ sáng, anh bèn nhìn điện thoại thì mới nhận ra khu vực này không có sóng. Mọi dấu hiệu chứng tỏ rằng thế giới đang chống lại mình, Ngô Kiến Huy cũng không có gắng chống chọi nữa, anh cứ thế để cho sự hoảng loạn bao trùm lấy mình.

Lúc được y tá báo rằng không thấy Ngô Kiến Huy, Jun Phạm và anh quản lý còn tưởng Ngô Kiến Huy tự xuất viện sớm để trêu mọi người một phen. Cố gắng gọi cho Ngô Kiến Huy năm lần bảy lượt, lại đi từng ngóc ngách xung quanh bệnh viện để tìm nhưng không thấy người.

" Chết rồi, có khi nào nó lại lên cơn hoảng loạn nữa không?"

Jun sực nhớ ra căn bệnh trầm cảm của Ngô Kiến Huy. Năm đó khi lần đầu nhìn Ngô Kiến Huy lên cơn hoảng loạn, Jun mới hiểu căn bệnh này có thể đáng sợ đến mức nào. Nó có thể bào mòn một con người, cho dù người đó có vui vẻ hoạt bát đến đâu, cũng có thể biến thành một cái xác vô hồn. Anh quản lý nghe vậy cũng gật gật, hai người đếu biết chuyện Ngô Kiến Huy không ổn mấy ngày nay, nên điều này dường như đã giải thích cho tất cả. Chỉ là họ nghĩ không ra, hôm qua Ngô Kiến Huy cũng đã ổn, rốt cuộc là bị cái gì khiêu khích?

Hieuthuhai thức dậy lúc giữa trưa, cơn đau đầu và men rượu khiến cậu lười biếng rời giường. Tính gọi điện cho anh quản lý đón mình, Hieuthuhai bị một tin nhắn trên điện thoại làm cho cho cậu bừng tỉnh.

Ngô Kiến Huy mất tích rồi. Nếu cậu ấy có liên lạc gì với em thì báo cho bọn anh nhé.

Đọc xong tin nhắn, Hieuthuhai vội vã gọi cho anh quản lý, cũng nhanh nhảu nhảy lên một chiếc xe ôm chạy về công ty. Mọi người đã chia nhau ra đi tìm Ngô Kiến Huy từ sáng nhưng vẫn chưa có manh mối nào. Một người đàn ông trưởng thành, lại còn là một người nổi tiếng nhưng cứ thế biến mất mà không ai hay thực sự khiến cho người ta suy nghĩ đến những tình huống tồi tệ nhất.

" Là mày đúng không? Chính là mày mới khiến nó ra nông nỗi này."

Jun Phạm từ đâu phăng phăng lao đến, tung ngay một cú đấm vào mặt Hieuthuhai nhưng cậu may mắn né được.

" Anh bị điên à? Từ chiều qua đến giờ tôi có gặp anh Huy đâu. Anh có lo lắng cũng đừng đổ lên đầu người khác chứ, tôi cũng lo lắng như anh cơ mà."

Tự nhiên bị tấn công, lại cộng với tính cách nóng nảy của mình nên Hieuthuhai không kiêng nể gì mà lao vào đánh lại Jun Phạm. Đợi đến lúc tách được hai người họ ra thì cũng là chuyện của 20 phút sau. Trong lúc đợi xử lý vết thương, Hieuthuhai quyết định thử gọi cho Ngô Kiến Huy. Lúc này cậu mới nhận ra rằng mình có gọi cho Ngô Kiến Huy một cuộc điện thoại lúc 3h sáng. Cũng may là điện thoại cậu có ghi âm lại cuộc gọi, Hieuthuhai mở đoạn ghi âm ra, dù chỉ mấy phút nhưng lại khiến cậu biết bản thân đã khốn nạn như thế nào.


(Hieuthuhai x Ngô Kiến Huy) DilemmaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ