Chương 1: Ngày Nhập Học

2.4K 14 0
                                    

Nguyễn Hoàng Long, 18 tuổi, hôm nay là ngày cậu ta lên thành phố để đăng ký nhập học. Vừa làm thủ tục nhập học xong, bước ra tới cổng trường, nhìn con đường tấp nập người qua lại phía trước Long cảm thấy rât chơi vơi giữa chốn đô thành không một người quen này. Long là một cậu nhóc sống với mẹ và anh trai từ nhỏ ở dưới quê, hằng ngày chỉ đi học rồi về phụ mẹ làm ruộng nên cũng không tiếp xúc nhiều với bạn bè hay đi chơi đây đó do kinh tế gia đình khá eo hẹp, giờ đây nhận được thư thông báo thi đậu đại học lại phải đi lên thành phố một mình, mới lên tới lúc sáng nay mà giờ nỗi nhớ nhà đã trỗi dậy trong cậu.

Long nhìn xuống cổ tay mình để tìm kiếm chiếc đồng hồ casio mà cậu đã đeo nhiều năm qua, mặt đồng hồ hiển thị 11:30 am. Cậu thằm nghỉ trong lòng: "Mới đó mà đã trưa rồi, mình phải đi kiếm cái gì ăn đã rồi còn đi tìm nhà trọ nữa."

Vừa lúc đó Long thấy bên kia đường có một xe bán bánh mì, kế bên còn có xe bán trà chanh, cậu vội vàng chạy qua mua rồi quay lại băng đã của sân trường để ăn. Trong lúc đanh ăn bánh mì, Long lấy trong túi ra chiếc điện thoại va bấm gọi về cho mẹ. Khi nhận được sự trả lời từ đầu dây bên kia, Long đưa máy lên và nói: "A lô mẹ hả", đầu dây bên kia đáp lại và rồi Long lại nói tiếp: "Con đăng ký xong rồi, chút nữa con ăn xong thì con sẻ đi tìm phòng trọ ngay ạ. Mẹ nhớ ăn uống giữ gìn sức khoẻ nhé". Nói thêm hai ba câu chào tạm biệt thì Long bấm nút ngắt kết nói. Cậu tiếp tục ăn cho nhanh để còn đi tìm phòng trọ không thì tối nay chắc phải ngủ gầm cầu quá.

Lúc Long ăn gần xong thì có hai người nãy giờ ngồi gần và nghe được cuộc điện thoại giữa Long và mẹ, họ tiến lại gân Long và một người trong đó nói:

"Em cần tìm phòng trọ hả?"

Long nhìn lên thì thấy hai sinh viên khác cũng bận đồng phục của trường đứng trước mặt mình, một người cao khoảng bằng Long còn người kia nhìn có vẽ cao hơn Long một chút. Cả hai đều nhìn Long với ánh mắt và nụ cười thân thiện. Vì họ gọi Long bằng em nên Long cũng lịch sự đáp lại.


"Dạ vâng, hai anh có biết chổ nào cho sv thuê thì chỉ em với."

"Hai anh cũng đang tìm người ở ghép, em có muốn xem thử chổ của tụi anh không"

Long hời e ngại trước lời đề nghị đó vì không quen biết hai người kia, nhưng nhìn họ ăn mặt lịch sự lại là sv của trường nên cũng khá yên tâm. Thế là Long đi theo cả hai về phòng trọ xem thử, phòng trọ cách trường khoảng 10 phút đi bộ quả thật rất tiện lợi. Trên đường đi thì họ nói chuyện làm quen, Long biết được một người tên Tân, 20 tuổi, và một người tên Quang, 19 tuổi. Trùng hợp là Tân lại cùng quê với Long, nhà họ ở quê cũng không cách xa nhau lắm chỉ cách nhau khoảng 20 phút đi xe. Long thầm nghỉ nếu ở chung được thì về quê cũng có bạn đồng hành. Thoáng chốc đã đến căn phòng trọ, nhìn vào tổng quang thì đó là căn phòng trọ có cái gác ở trên để ngủ, phía dưới dùng để sinh hoat, nấu ăn, và có nvs ở dưới. tường thì được lát gạch lên tận ngực nên khá sạch sẻ và thoáng mát. Ở quê Long chưa được ở nhà tường bao giờ nên đối với cậu đây đã là một căn phòng tuyệt vời mặt dù nó chỉ là căn phòng cho sinh viên thuê như bao nhiêu căn phòng thuê khác.

Đang mãi mê nhìn căn phòng thì Tân lên tiếng:

"Em thấy căn phòng thế nào"

"Đẹp lắm anh, em rất thích.

"Vậy thì tốt rồi, em ở ghép chung với tụi anh nhé."

"Dạ mà ở đây có đắt lắm không ạ?"

"Ở đây thì phòng thuê 1 triệu rưởi, chia ra mỗi đứa 500K. Thêm tiền điện nữa chia đều mỗi tháng, em thấy sao?"

"Dạ được vậy thì tốt quá ạ."

"Ừ, vậy đi theo anh, anh dẫn em qua gặp cô chủ trọ để thông báo với cô một tiếng."

Vậy là nơi ăn chốn ở cũng đã được giải quyết, không phải lo ngủ gầm cầu nữa, Long vui mừng trong lòng nghĩ rằng từ nay sẻ có chổ để học hành đàng quàng. Nhưng ai mà nói trước được tương lai, Long đâu ngờ rằng quen biết Tân va Quang sẻ thay đổi cuộc đời cậu mãi mãi. 

Số PhậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ