lee yeon mệt mỏi rời khỏi văn phòng nhập cư thế giới bên kia. việc thuyết phục taluipa rằng gã là người đến từ thế giới tương lai không hề dễ dàng và lại càng khó hơn để khiến bà hiểu ra rằng có một thế lực hắc ám mang tên imugi đang dần lớn mạnh. dẫu vậy, diệu kỳ thay gã đã có thể thuyết phục được bà - sau khi đưa ra một loạt chứng cứ về thông tin nội bộ, những chuyện chỉ tồn tại trong sổ sinh tử và hàng tỷ tỷ thứ khác.
"ta sẽ giết cậu nếu những thứ đó bị lộ, cẩn thận đấy lee yeon."
lời đe dọa của taluipa vẫn văng vẳng trong đầu gã hồ ly như một hồi chuông không dứt. gã cũng biết điều chứ, đương nhiên, ngay cả khi thấu hiểu được sự quan tâm ẩn giấu phía sau những lời nói gắt gỏng của bà, lee yeon biết chắc rằng có những giới hạn mà mình không bao giờ có thể chạm tới - bao gồm cả việc tiết lộ những bí mật đó ra ngoài.
may thay, cuối cùng yeon cũng có được thứ mình muốn. gã cẩn thận kiểm tra lại chiếc hộp một lần nữa chỉ để chắc chắn rằng thanh kiếm trừng phạt đã nằm yên bên trong. hồ ly tinh thở hắt ra, không thể không cau mày khi nhớ về cảm giác đau đớn như xé toạc cả linh hồn ngày trước. hơn cả thế, gã không thể không nhớ đến vẻ mặt sợ hãi và hoảng loạn của rang khi em buộc phải tự tay kết liễu mình, những hồi ức sống động từng chút, từng chút một ùa về khiến các thớ cơ bắp của yeon như căng cứng cả lên.
lee yeon sẽ không để mọi thứ lặp lại, thề dưới danh nghĩa thần núi baekdu, gã sẽ tự tay chấm dứt cuộc đời của imugi mãi mãi.
nghĩ đoạn, hồ ly tinh xé gió, lướt nhanh về phía hoàng cung. trời lúc này đã sập tối, những con ngõ nhỏ bắt đầu thắp nến, lần lượt trải dài suốt cả chặng đường như thể soi sáng lối đi cho yeon, dẫn gã tiến về phía quân thù với đôi mắt màu mật ong rực sáng.
đêm đó, cả thế giới rung chuyển, như thể suýt chút nữa đã chạm đến hồi kết.
...
lee yeon khẽ chớp mắt, ánh nắng vàng ươm chiếu xuyên qua những lỗ hổng li ti trên trần nhà, từ từ rọi xuống thân thể chàng hồ ly. gã nâng cơ thể nặng trịch ngồi dậy một cách khó khăn, bất ngờ nhận ra không gian xung quanh chỉ có độc một đống đổ nát không ra hình dạng. thanh gươm trừng phạt nằm bên cạnh yeon đã gãy thành từng mảnh nhỏ, vương vãi rải rác xung quanh một cánh cổng cũ kỹ mà chẳng cần đến một tích tắc để gã có thể nhận ra được - cánh cổng dẫn đến sông tam đồ.
ngay tức khắc, những đoạn hồi ức rời rạc xuất hiện chồng chéo lên nhau gây ra cho gã một cơn đau đến váng cả đầu. lee yeon ôm mặt, gã thở hắt ra một hơi dài, từ từ lấy lại bình tĩnh rồi quan sát xung quanh bằng mớ ký ức ít ỏi còn lại. theo những gì vị thần núi nhớ được, gã và imugi đã đánh một trận lớn ở trung tâm của hoàng cung. mọi chuyện chỉ dần đi đến hồi kết khi nhờ vào sự giúp đỡ của taluipa và các diêm vương, yeon đã thành công dụ được hắn chạy đến một căn nhà nhỏ ở ngoại thành, nơi có cánh cửa dẫn đến sông tam đồ. imugi không phải một kẻ ngu ngốc. hắn lập tức nhận ra cốt lõi của vấn đề khi trông thấy một chuỗi các phong ấn được dựng nên xung quanh căn nhà. lúc bấy giờ vì đã bị lừa vào tròng, hắn chỉ có thể đi đến quyết định mạo hiểm nhất - mở một con đường máu bằng cách đồng vu quy tận cùng lee yeon và chờ ngày được tái sinh. tiếc thay kế hoạch của mãng xà đã đổ vỡ khi vào giây phút quan trọng nhất, yeon sử dụng sức mạnh của thanh kiếm và đẩy imugi đến nghĩa trang dành riêng cho hắn. dẫu vậy, dư âm từ vụ tự hủy của hắn vẫn để lại cho yeon những ảnh hưởng nhất định và ngất đi để rồi đến khi tỉnh lại, gã cảm nhận được thế giới này một lần nữa.