Chapt. six (Friends)

2K 34 0
                                    

Darwin's POV

i can't imagine na kakanta siya, medyo wala nga lang sa tono haha pero kahit na maganda padin para sakin. Nagulat ako sa pinag gagawa niya nung una akala ko nagttrip lang siya o ano, gusto kong tumawa ng kumanta siya pero piniigil ko yung sarili ko.

Pero hindi ko mapigilang mapangiti, mahirap pa lang ngumiti pag nagkukunkunwarian kang galit, naranasan ko yan kanina kaya i try to poker face na lang. No choice.

Nagulat lang ako kase kumanta siya, iniba niya pa yung lyrics, habang kumakanta siya lumalapit siya sakin. I want to hug her, kiss her but i can't

"Nakay darwin ng lahat, minamahal ko siya pagkat, na kay darwin ng lahat pati ang puso ko, nakay darwin ng lahat, minahal ko siyang tapat, nakay darwin ng lahat magbabati na kame".

-Sana nga nasakin ng lahat, para incase na balikan ka ni andrew ako padin ang pipillin mo kase sabi mo nga nasakin na ang lahat. 

Wala akong gustong sabihin, speechless ako kumbaga, pero natutuwa ako sa effort na pinapakita niya. I really appreciated kaya lang hindi ko alam paano ko mapapakitang naapreciate ko, paano yayakapin ko siya?

"Uy, dars bati na tayo sorry na, kung hindi pa tayo pwedeng mag-alam mo na, pwede naman siguro tayong maging magkaibigan, i didn't mean to hurt you but i did sorry na alam kong kasalanan ko. Gusto mo kakanta pa ako ulit isa pa?

- sige kumanta ka pa, baka mamaya mahalikan na kita sa pinag-gagawa mo.

"Nakay darwin ng lahat, minamahal ko siya pagkat, na kay darwin ng lahat pati ang puso ko, nakay darwin ng lahat. minahal ko siyang tapat, nakay darwin ng lahat kaya sorry na".

-may pagka bolera din ito para kahit na mahal ko parin siya. 

"Dars bati na tayo let just be friends alam ko ayaw mo din ng ganito diba?".

-Friends lang? Hindi pwedeng Lovers? Hmm.

Nagulat ako ng tumalikod siya, hala nagtampo na, hindi ko kasi alam paano ko ipapkitang natutuwa ako, speechless nga eh, paano ako magsasalita?

"Nakay danica ng lahat, minamahal ko siya pagkat, na kay danica ng lahat pati ang puso ko, nakay danica ng lahat, minahal ko siyang tapat, nakay danica ng lahat kaya ayos na".

- mapakanta mo'ko ng di oras hindi ko ginagamit to. haha wala akong talent s akantahan eh

"Ayos ba, tago yung boses na yan alam ko maganda". sabay kiss ko sa noo niya, alis muna ko dang may pupuntahan lang ako, kung di ka aalis hintayin mo'ko kung aalis ka text mo na lang ako.

Lumabas tuloy ako ng bahay ng may ngiti sa labi. That things i really wanted. :) Makikipagkita ako ngayon kila jeff may meeting de abanse daw ang barkada ano naman kaya yun? Mga buhay talaga ng mga lalaki na to.

Pero ang dalawa samin parang gusto ng lumagay sa tahimik, ako din naman gusto ko, sino bang may ayaw non?Lahat naman kasi dadating kami sa point na ganun. Lahat kami makakakilala at magmamahal ng iisang babaeng makakpagpatino samin.

At magtuturo kung ano ang tunay na ibig sabihin ng pagmamahal.

"Darwin".

"Bro!"

"Wacky"

"Para namang antagl hindi nagkita-kita?

"Kamusta na wacky?".

"Maayos naman ako, balita ko bro engaged ka na". sabay ngisi

"Oo engaged na'ko wax haha".

"Omg trulaley ba to? Ang Panglawa sa playboy engaged na? Ano nakain nyo ni Yvone?".

I hate you but I love you(Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon