Chapter One (Him)

9.1K 94 3
                                    

Danica's POV

"I can't believed! nalulugi ang kompanya namin tapos ang nakikita lang pag-asa ni daddy ipakasal ako sa anak ng amigo niya? Nababaliw na ba siya? Anak niya ako kompanya lang iyon!" I'm his only daughter pero anong ginagawa niya sakin? Gusto niyang sirain ang buhay ko.

Di ba dapat ako ang pillin niya?

Dapat dun siya kung saan ako masaya?

Bakit ata ang labas dun siya kung saan lang siya masya?

 Hindi ko man lang naisip na magagawa sakin ito ni Daddy, marry someone else makes me feel shit, I'm always belong to one person. Andrew.

Pero paano na kami ni Andrew?  Paano na si Andrew?

Paano ko sasabihin sakanya na ikakasal na ako sa iba? Paano ko sasabihin sakaniya na hindi na'ko pwedeng bumuo ng pamilya kasama siya, na hindi niya na ako pwedeng hintayin sa harap ng dambana? Fuck. Its makes me feel crazy. Pakiramdam ko isang panaginip ito na kahit kailan hindi na'ko magigising. Losing Andrew makes me insane. I don't want to lose him.

Paano na yung pangako namin dalawa na kami parin hanggang kamatayan?

Kaya ko ba siya i give up? Ano ng gagawin ko? Kaya ko bang lumayo kasama siya? Kaya ko bang iwan si Mommy at Daddy para gumawa ng sarili kong buhay? Kaya ko ba ipagpalit sila para kay Andrew?

"Anak pupunta dito sila Tito Dave mo ipapakilala na kayo mamaya ni Darwin" Nakatinging sabi ng Daddy niya, hindi ko alam kung anong gagawin ko, kung anong iaakto ko sa harapan ni Daddy, nagagalit ako sakaniya dahil ipinagkakait niya sakin yung kasiyahan na dapat sakin. Gusto ko sabihin sakaniya na daddy ang selfish mo, ang selfish. .selfish mo. Pero ano bang magagawa ko?
Wala.

"Okay" That's it, yung lang ang magagawa kundi magsabi ng okay.

"Baby i'm sorry". Sorry? Magagawa ba ng sorry pasayahin ako habang buhay Dad? Habang buhay yung gusto mong kunin sakin, habang buhay na kasama dapat ang mahal ko. Pero hindi ko na siya makakasama dahil iyon sa desisyon mo.

"Sorry is not enough". bulong niya.

Umakyat na ako kwarto ayokong makita si daddy misirable ang buhay ko dahil sakanya, dahil sa pagmakasarile niya silang dalawa ni mommy! i hate this urggh! I hate this god damn life. Fuck this. Fuck Darwin! Please someone saved me in hell.

"Ma'am Danica pinagbibihis na po kayo ng Daddy niyo andyan na po sila Sir Darwin" Rinig niyang sabi ng katiwala nila.

"Okay susunod na ako" Balewalang sagot niya, ano paba ang magagawa niya, kundi sumunod lang naman. Sana na lang hindi na lang talaga ako naging anak ni Daddy para sana kahit itanan ako ni Andrew okay lang walang magagalit.

 I just wear my simple dress, kung pwede nga lang magshort na lang ako ginawa ko na. Who are him anyway? Pero may manner ako at andun ang parents niya. Na parang magulang ko nadin.

Habang pababa ako nakuha ng isang lalaking nakaupo ang atensyon ko, he's hot, he's sexy parang ang sarap pumaloob sa mga bisig niya. Pinilig ko yung ulo ko i love still Andrew pero para kasing may magnet yung lalaki na'to. Naattract akong titigan siya.

I hate you but I love you(Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon