Tốc độ phát triển và tính chất nghiêm trọng của sự việc vượt xa sức tưởng tượng của tất cả mọi người.
Sự biến dị đột ngột xảy ra này không hề dừng lại như mọi người đã hy vọng, trái lại càng lúc càng nghiêm trọng theo thời gian, ảnh hưởng của loại năng lượng đáng sợ kia từ từ lan rộng khắp toàn quốc, cuối cùng là toàn thế giới.
Chỉ trong vẻn vẹn bốn ngày, không một quốc gia nào trên hành tinh này may mắn thoát khỏi tai vạ ập đến. Chỉ trong vẻn vẹn bốn ngày, nền văn minh và trật tự xã hội mà loài người mất nghìn năm xây dựng đã sụp đổ, thành phố biến thành chiến trường của tội ác và chết chóc; cướp bóc, trộm giật và thương tổn đâu đâu cũng thấy khiến cho thành phố lớn mang tầm quốc tế trật tự và quy củ ngày trước trở thành vùng hoang sơ. Trước mặt loài người bị uy hiếp về an toàn tính mạng, trói buộc của pháp luật và đạo đức căn bản không còn bất cứ khả năng gò ép nào. Thức ăn nhanh chóng biến chất và sự điên cuồng tiến hóa ra khả năng tấn công của động thực vật trở thành kẻ địch lớn nhất của loài người. Chỉ trong vẻn vẹn bốn ngày, đã có hơn 6.000 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của động thực vật và bị nhiễm trùng do các cuộc tấn công đó tạo thành.
Quân đội đi khắp nơi tiêu diệt động vật lang thang có thể cắn chết loài người trong một đêm, trấn áp tội phạm cướp bóc, nhưng dưới tình hình ngày càng hỗn loạn, họ đang ngày càng bất lực.
Một tuần sau, tử vong quy mô lớn hơn do nạn đói tạo nên đã mở màn. Quân đội bắt đầu phân phát lương thực, nhưng cầu vượt xa cung, cách này chỉ có thể tạm thời xoa dịu tình hình, tử thần vẫn cướp đoạt những sinh mạng vô tội kia với tốc độ hàng ngàn hàng vạn người mỗi ngày, chưa kể theo thời gian dần trôi, đói khát, nhiễm trùng, thương tật, bệnh dịch... lại càng đẩy con người về phía vực sâu.Khi xã hội văn minh tuần tự ngày xưa biến thành địa ngục trần gian, mỗi một cá nhân trong đó đều cảm nhận rõ rệt hoàn cảnh của mình, không còn ai ảo tưởng rằng đây chỉ là một cơn ác mộng, bởi vì nỗi đau trong mộng sẽ không chân thật đến thế.
***
Đường Đinh Chi đã làm việc liên tục suốt mười ngày, mỗi ngày nghỉ ngơi không quá ba tiếng. Thân là nhà khoa học của quân đội, anh đã nghĩ ra mọi biện pháp có thể để trấn áp bạo động, điều động lương thực, thực hiện các đối sách giảm bớt thương vong. Cũng như tất cả mọi người trên thế giới, anh hoàn toàn trở tay không kịp với thảm họa này, chỉ khác ở chỗ anh phải lo toan về sự sống chết của nhiều người hơn.
Al đang chuẩn bị cùng Thẩm Trường Trạch ra ngoài làm nhiệm vụ. Ở phía Nam thành phố phát hiện một ổ chuột biến dị, Al nhận trách nhiệm đi tiêu diệt. Trước khi đi, Al xoa gương mặt tái nhợt không có chút huyết sắc của Đường Đinh Chi: "Em có thể nghỉ ngơi một chút không, một chút thôi cũng được."
Đường Đinh Chi tháo kính xuống, mệt mỏi bóp ấn đường: "Al, kỳ lạ lắm, đã nhiều ngày không nghỉ ngơi tốt vậy rồi, lẽ ra phản ứng não của em phải càng lúc càng chậm chạp mới đúng, nhưng giờ lại trái ngược, tuy cảm thấy rất mệt nhưng bộ não của em lại vận hành càng lúc càng nhanh, càng lúc càng rõ ràng.""Là em bị ảo giác thôi." Al rút một con dao găm ra, cắm xuống bàn, chỉ vào bóng hình rọi trên mặt dao: "Em tự nhìn mình đi."
Đường Đinh Chi nhìn con dao đó, ngẩn ra.
"Đinh Chi? Em không sao chứ?" Al nhíu mày nói: "Em cần phải đi nghỉ ngơi, ngay bây giờ, ngay lập tức, nếu không anh sẽ vác em về phòng trói lại."
Đường Đinh Chi muốn rút con dao ra, ai ngờ dao đâm sâu quá nên không rút ra được, Al rút dao ra: "Em muốn làm gì?"
"Anh chọn đại chỗ nào đâm một cái đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Hoàn]-Tộc Long Huyết-Thủy Thiên Thừa
Short StoryTên truyện: Tộc Long Huyết Phần ngoại truyện của hai nhân vật Thiện Minh và Thẩm Trường Trạch. Đây là hai nhân vật trong truyện Cha Nuôi (Dưỡng Phụ) hoặc xuất hiện trong truyện Kỷ Cambri trở lại. Để biết thêm nhiều hơn về cặp này hãy đọc trước nhé...