Chap 6

56 7 0
                                    


Thiện Minh ngủ một giấc tỉnh dậy, mở mí mắt sưng phù ra, uể oải nhìn ngọn đèn chói mắt trên đỉnh đầu. Trần nhà này rất quen thuộc với hắn, hắn biết bây giờ mình đang ở trong một phòng khám.

Hôm qua vừa đi Bảo Định chấp hành một nhiệm vụ, đối phó với một lùm Ké đầu ngựa Sibir biến dị. Cảm giác cầm súng kíp bắn phá quả thật đã nghiền, mỗi tội ai nấy cũng bị đâm thành con nhím. Tối hôm qua sau khi trở về, toàn bộ thành viên đều phải tiếp nhận liệu pháp kháng khuẩn, Thiện Minh không biết mình ngủ từ bao giờ.

Đã gần một năm trôi qua kể từ trận động đất kia. Trong một năm nay, 20 triệu dân của thành phố Bắc Kinh đã giảm mạnh chỉ còn 1,2 triệu người. Thời đại hoàn toàn mới này đã sản sinh những quy luật dã man hoàn toàn mới, đa số mọi người đều phải dựa vào chính mình để tìm kiếm thức ăn hoặc chống chọi kẻ địch bên ngoài, còn những người nằm trong hệ thống quân đội như họ hiển nhiên hạnh phúc hơn nhiều, chí ít cho đến bây giờ chưa từng bị đói. Mà cái giá để nhận được tất thảy là không ngừng chấp hành đủ loại nhiệm vụ nguy hiểm, chủ động khiêu chiến với những động thực vật biến dị lớn mạnh. Song Thiện Minh rất hài lòng với cuộc sống này, vào lúc chẳng còn sự lựa chọn nào khác, không phải chịu đói bụng mà còn có nơi ở khá thoải mái là chuyện vô cùng hạnh phúc, hắn tin rất nhiều người đều sẵn lòng mạo hiểm vì nó.

Thời đại tận thế này đã dùng một năm để đưa nhận thức của mọi người vào trong hiện thực thảm họa. Tận mắt chứng kiến và nếm trải nhiều hiện thực tàn khốc như thế, sẽ không còn ai cho rằng mình đang nằm mơ nữa. Tiền tài và quyền lợi của thời đại văn minh đã trở nên vô nghĩa, thời đại này thuộc về dị nhân. Hiện nay Bắc Kinh xuất hiện bốn tổ chức dị nhân hùng mạnh nhất một vài tổ chức nhỏ lẻ tẻ, tổng số dị nhân đã vượt quá 5.000 người. Bốn tổ chức dị nhân mạnh nhất đều do các dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên dẫn đầu, còn họ — "Tộc Long Huyết" trong miệng thế giới bên ngoài — chính là một trong số đó. Khỏi cần phải hỏi, thân là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Lửa – Thẩm Trường Trạch chính là sức chiến đấu tối cao của họ. Ngoại trừ Thẩm Trường Trạch, Al cũng xuất hiện dấu hiệu tiến hóa ngược lớp cá, Đường Đinh Chi thì có được năng lực tiến hóa não bộ quý giá ngang ngửa dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên, chỉ có hắn đến nay là chưa có bất cứ dấu hiệu biến dị nào, từ đầu đến cuối vẫn là người bình thường.

Chẳng qua Thiện Minh cũng không buồn rầu vì việc đó, cho dù là người thường, thể năng sau tận thế thông thường đều tăng lên. Dựa vào sức chiến đấu siêu mạnh của mình, chỉ cần có vũ khí trong tay, hắn chẳng sợ gì dị nhân, đây cũng là nguyên nhân tại sao Thẩm Trường Trạch lại yên tâm để hắn đi làm nhiệm vụ với một đám Long Huyết nhân và dị nhân.

...

Sau khi Thiện Minh ngồi dậy, một người mặc áo blouse trắng bước vào: "Khá hơn chút nào chưa?"

"Không có vấn đề gì, tôi đi được rồi chứ."

"Được, tốc độ của loại thuốc chữa trị vết thương mới này nhanh thật, anh có thể đi rồi."

Thiện Minh thay quần áo, tìm được Thẩm Trường Trạch ở một phòng bệnh cách đó không xa. Thẩm Trường Trạch đang nói chuyện với Đường Đinh Chi và một người đàn ông đeo mắt kính. Thiện Minh nhận ra người đó, anh ta là chủ nhiệm khu 2, tên Tùng Chấn Trung, trước đây là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cổ sinh vật học, hiện giờ cũng là dị nhân tiến hóa não bộ. Phần lớn hoạt động nông nghiệp, y tế và công tác cứu hộ sau tận thế đều do Tùng Chấn Trung dẫn đầu, anh ta là một trong những nhân vật chủ chốt của viện khoa học.

"Ba, ba không sao chứ?"

"Không sao, ngủ một giấc khỏe hơn nhiều rồi." Thiện Minh nhìn hai người khác trong phòng, hơi đề phòng hỏi: "Mấy người làm gì thế?" Xưa nay hắn vốn chẳng có thiện cảm với người gọi là nhà khoa học. Sau khi tiến hóa não, hành vi cử chỉ của đám người này càng thêm ghê rợn, mà Thẩm Trường Trạch hiển nhiên là đối tượng thí nghiệm vĩnh viễn của bọn họ.

[ĐM-Hoàn]-Tộc Long Huyết-Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ