Chap 14

41 5 0
                                    

"Hộc... hộc..." Thiện Minh mở mắt ra, nhưng chỉ thấy một mảnh đen kịt. Đây là đâu vậy.Hắn miễn cưỡng nhổm người dậy, cảm thấy chỗ nào trên cơ thể cũng có cảm giác đau đớn truyền đến. Xương quai xanh và xương sườn thứ hai bên phải bị gãy, chấn động não cấp độ nhẹ, nhiều mô mềm trên cơ thể bầm tím... Hắn nhớ nhóm họ băng qua một lối đi xuống tới địa cung trong rừng nấm, lúc đang lùng sục địa cung, phiến đá dưới chân hắn thình lình mở ra, hắn rơi xuống từ chỗ cao, ngất xỉu.

Lẽ nào chỉ có một mình hắn rơi xuống đây? Thiện Minh hối hả móc đèn pin cầm tay ra khỏi áo khoác quân phục, nương theo luồng sáng mong manh, thấy có ba người nằm cách mình không xa, là Tùng Hạ, Tôn tiên sinh và Trang Nghiêu. Hắn bò qua kiểm tra lần lượt từng người một xem họ còn thở không, may là cả ba đều còn sống, hắn vội vàng tát vào mặt Tùng Hạ: "Ê, Tùng Hạ, tỉnh lại đi!"

Sau hai cái tát thẳng tay của Thiện Minh, cuối cùng Tùng Hạ cũng chậm rãi mở mắt ra: "A, đừng, đừng tát, ái... Thiện ca?"

"Cậu mau tỉnh lại chữa thương cho họ kìa."

"Họ?"

"Thằng nhỏ với Tôn tiên sinh, chúng ta cùng ngã xuống từ trên kia."

Tùng Hạ cười khổ nói: "Đậu má, thế này đúng là... cao bao nhiêu hả anh."

"Ít nhất cũng cao cỡ bốn năm tầng lầu, nếu không có công cụ phòng thủ bằng năng lượng này, chúng ta đã ngã chết từ đời nào rồi." Thiện Minh không khỏi sờ sờ miếng ngọc năng lượng nho nhỏ dưới lớp da cổ tay. Đây là công cụ phòng thủ bằng năng lượng mà Tùng Hạ trang bị cho mỗi người, có thể chống lại công kích của súng đạn bình thường, nhưng nếu bị thú dữ cỡ lớn cắn xé thì chưa chắc chịu nổi. Cũng may nhờ có vật này, nếu không cho dù hắn và Tùng Hạ không bị sao, thằng nhóc với ông chú đều có thể ngã chết.

Tùng Hạ đột nhiên sợ hãi kêu lên: "Thiện ca, đầu anh..."

Thiện Minh sờ mặt mình, hắn đã quá quen thuộc với xúc cảm dính dớp kia: "Không sao, xem họ trước đi."

Tùng Hạ vội chữa thương cho Trang Nghiêu và Tôn tiên sinh, họ gần như đã ngã gãy hết xương trên người, Tùng Hạ tốn gần một tiếng mới chữa khỏi vết thương cho cả bốn.

-----------------

Bốn người ngồi quanh một chỗ, bầu không khí có chút ngột ngạt, ngay cả người vẫn luôn to gan lớn mật như Thiện Minh, giờ đây cũng cảm thấy lo lắng không thôi.

Nếu người ngã xuống chỉ có một mình hắn, suy cho cùng chỉ là một mạng, có ra sao cũng được. Nhưng bây giờ bên cạnh hắn có ba người gần như không có khả năng tự vệ, đã thế lại còn là những người cực kỳ quan trọng, mà bản thân hắn lại là một người thường. Từ sau tận thế, đây là lần đầu tiên hắn tách khỏi Thẩm Trường Trạch hành động một mình, tuy rằng không phải do hắn tự nguyện. Mặc dù hắn to gan thật, nhưng hắn cũng không tự tin mù quáng, nhận định thời thế trên chiến trường là kỹ năng cơ bản được dày công tu dưỡng của một chiến sĩ, bằng không sẽ là chuyên gia tự tìm đường chết. So với mặt ngoài liều lĩnh, thật ra Thiện Minh là người khá cẩn thận, nếu không hắn đã chẳng thể nào sống sót hơn hai mươi năm trong máu lửa. Hắn biết tình hình hiện giờ tương đối nghiêm trọng, chí ít sau khi vào Thanh Hải, không, sau khi vào Cấm khu Golmud, đây là mối nguy lớn nhất mà bốn người họ đụng phải, thậm chí còn nguy hiểm hơn đủ loại sinh vật biến dị mà mấy tiếng trước họ chạm trán trong rừng nấm, bởi vì họ không đủ sức chiến đấu!

Ba người cùng ngã xuống với hắn vẫn luôn là đối tượng bảo vệ chủ yếu trong toàn đội, Thiện Minh cực ghét cảm giác này, hắn thà rằng mình tự mình đương đầu với hiểm nguy còn hơn bị ép bảo vệ ba người này, bởi vì hắn lo loài người sẽ tổn thất nặng nề vì sự bất lực của mình.

[ĐM-Hoàn]-Tộc Long Huyết-Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ