Chap 7

48 7 0
                                    

Thiện Minh thò đầu ra khỏi cửa kính xe: "Anh là đội trưởng phân đội ba của hội Phụng Lam đúng không?"Đội trưởng đội ba ngậm điếu thuốc, híp mắt nhìn họ: "Các vị tình cờ đi ngang qua chăng."

"Tiếc quá, không phải." Hoàng Oanh cũng thò đầu ra: "Chúng tôi nhận lệnh của tư lệnh Tào đến đón người, bất cứ ai ngăn cản đều sẽ tính là kẻ địch của tập đoàn quân 52."

Đội trưởng đội ba hừ lạnh: "Tới cướp người thôi mà còn muốn lấy ông già Tào đó ra dọa bọn tao?"

Hoàng Oanh cười lạnh: "Vậy các người có nhường hay không?"

Một người sau lưng đội trưởng đội ba bước tới, thì thầm gì đó bên tai gã, mắt gã đội trưởng do dự lia giữa đám người Thiện Minh, cuối cùng ngưng mắt tại Thẩm Trường Trạch nãy giờ vẫn ngồi trong xe không nói tiếng nào nhưng cặp mắt lạnh lẽo cứ nhìn chằm chằm bọn gã, trong lòng hơi lo sợ. Tuy rằng gã chưa từng chứng kiến Thẩm Trường Trạch chiến đấu, nhưng năng lực của dị nhân tiến hoá sức mạnh thiên nhiên chênh lệch rất lớn với dị nhân bình thường như bọn gã, chỉ cần nhìn lão đại là dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên Sấm Sét của bọn gã là biết. Nếu thật sự ra tay, cái đám này sẽ bị đốt thành than trong phút chốc. Lão đại cũng không hạ lệnh phải giết, có vẻ họ không nên lấy cứng chọi cứng. Suy xét lợi và hại một lát, mạng mình vẫn quan trọng hơn, gã quyết định rút lui trước, báo cáo tình hình lại cho lão đại, sau khi nhận được mệnh lệnh cụ thể rồi hẵng thực hiện dự định tiếp theo.

Thấy bọn kia rút lui, đám người Thiện Minh mới thả lỏng tay cầm súng. Đối với đội trưởng phân đội ba của hội Phụng Lam, họ không thể không đề phòng, không phải vì gã ta lợi hại thế nào, mà vì năng lực của gã quá đáng ghét. Gã là dị nhân chồn khoang, tốc độ khuếch tán mùi hôi cực nhanh, đã thế tốc độ chuyển động còn nhanh như cắt, bình thường chẳng ai muốn đánh với gã, nếu đánh nhau nhất định phải giết gã trong vòng ba giây, bằng không cứ chờ bị ngạt tới mửa đi.



* Chồn khoang:  Một loài động vật có vú trong họ Chồn hôi, bộ Ăn thịt, có tuyến hậu môn tiết ra chất hôi khó chịu đặc trưng khi cảm thấy bị đe dọa bởi động vật khác.

Thiện Minh cũng đoán được gã sẽ không xung đột chính diện với họ, hắn rụt đầu vào trong xe, tiếc nuối cất súng vào: "Còn định thử tốc độ tay của mình nữa chứ."

Thẩm Trường Trạch nói: "Khi nào về con đi bắn bia di động với ba."

"Bia di động làm sao so được với tốc độ của gã."

Thẩm Trường Trạch cười nói: "Không thì ba bắn con đi?"

Thiện Minh nhướn mày cười: "Thôi nghỉ, đây hối hận mười năm trước đã không xuống tay lắm, giờ nuôi  milớn thế này rồi thì làm sao nỡ." 

Thẩm Trường Trạch nắm tay hắn, đưa đến bên miệng cắn một cái.

Thiện Minh cười ha ha.

--------------- 

Cả bọn lại lái xe thêm ba km, đến con đường mà đám người kia nhất định phải đi qua khi vào thành phố. Họ nhảy xuống xe, có thể cảm nhận một cách rõ ràng trong rừng có không ít thứ đang lăm le nhìn mình chòng chọc.

Al chỉa súng về một hướng: "Một con lợn rừng lớn, có muốn làm bữa tối không?"

"Ê, chúng ta đến chấp hành nhiệm vụ chứ không phải đến đây ăn."

"Hai chuyện này có mâu thuẫn à?"

Thiện Minh nói: "Trường Trạch, chẳng phải robot Đường muốn mi cố gắng phá hoại sao, ta thấy chỗ này không tệ, dù gì cũng không có ai để đánh, đốt mảnh rừng này luôn đi." Hắn liếm khóe miệng: "Đợi đốt xong thì thịt lợn rừng cũng đã nướng chín."

Cũng không thể trách họ không có tiền đồ, thật ra trong một năm qua, cơ hội được ăn rau tươi và thịt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Để tiết nghiệm tài nguyên, viện khoa học sản xuất không ít thức ăn tổng hợp dễ bảo quản, mặc dù có thể lấp đầy bụng nhưng mùi vị thật chẳng ra sao, thỉnh thoảng họ sẽ ra ngoài săn mấy món dân dã để chén một bữa ngon.

Thẩm Trường Trạch nói: "Cũng được, đúng lúc con muốn thử xem bây giờ tổng năng lượng của mình rốt cuộc đạt tới mức nào, trước giờ con chưa từng giải phóng toàn bộ năng lượng."

"Mày vừa vừa thôi, đừng làm quá."

"Không sao đâu, mọi người lùi ra sau đi."

Đám người Thiện Minh lên xe, lùi ra một km, mãi đến khi rừng rậm xum xuê che mất bóng Thẩm Trường Trạch.

[ĐM-Hoàn]-Tộc Long Huyết-Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ