Malakas ang ulan ngayon. Napakadilim ng langit. And guess what? Wala akong dalang payong. Itong PAG ASA kasi eh, sabi matindi daw sikat ng araw ngayon.
Nasa room na ako, everyone are wearing there jackets, ang lamig kasi. And ofcourse ang pinaka standout sa lahat ng jackets ay ang jacket ni crystof, tiger print ang design ng jacket niya tsaka may hoodie ito. Proud na proud si crystof sa suot niya nabili lang kasi niya ito ng limampung piso. Mga bakla talaga ang galing mag sales talk.
Naglalalakad ako sa buong campus, hinahanap ko na rin si crystof nawala kasi siya bigla eh.
Napadaan ako sa isang silid, ohhh! I was surprised. Dito para nag re-rehearse ang Glee Club ng school namin. "We will have Auditions tomorrow. Prepare any song, if you have the drive and voice then you belong here!"
Drive and Voice? What if voice lang? Pero walang drive? Pwede ba yun?"Oh look ayun siya!" Claire ponting at me.
"Girl? San ka ba galing? Kanina pa kami naghahanap sayo." Pinapawis si crystof, lagot ako nito baka ako pa ang sisihin kung bakit nasira beauty niya.
"We bought pizza claire, c'mon kain tayo?" Claire offered, shes very sweet talaga.
"Wait girls, Glee Club to ng school natin diba?" Claire and I nodded.
Crystof was thinking. Kumuha siya ng ballpen sa bag niya. He wrote my name. "Uy! Anong ginagawa mo?" Sinubukan ko siyang pigilan but claire stop me.
"Ayan, prepare your song airy. You will audition tomorrow sa Glee Club nato." I smell success sa pagsasalita ni cystoff.
"We heard you sing like many times airy, its time naman para ipakita sa buong Pinas how talented you are." Tung dalawang to talaga oh! "Alam niyo naman diba? Im not good sa stage." Sumimango silang dalawa at alam ko anong susunod na mangyayari. "Ano ka ba?! Kung may boses akong ganyan! Hinding hindi talaga ako mahihiya. Kaya mobyan girl! Palagi kaming nandito sa likod mo, to support you!" Claire almost choked me. Exaggeration, hahaha. Grabe tong dalawang to, the best support system ever."Oo na. Go na ako, pero pag di ako matanggap sa auditions hindi na ako mag ta-try kahit kailan, okay?"
"Deaaaal!" Aba! Sabay pa talaga nilang nasabi yun? Umalis na kami at pumunta sa canteen para kainin ang pizza.Sa Canteen
"Girl? You like my kuya?" Isang boom panes mula kay claire para kay crystof.
Hindi nakasagoy si crystof but the blush on his face shows how he likes chyster.
"Pwede kitang ireri sa kanya, thats if, kung gusto mo"
"Go girrrrrl! Napaka supportive ng kapatid oh! Take the chance."