Trương Vân Lôi một chàng trai đa tài một lão nghệ thuật gia của giới tướng thanh từ nhỏ đã theo Quách Đức Cương học nghệ với sự chỉ dạy của Quách lão sư cậu đã ngày một tiếng bộ và trưởng thành, cậu đã trải qua hai lần sắp mất sân khấu , lần đầu tiên là bởi vì bể giọng nên cậu phải nghĩ ngơi tịnh dưỡng không thể lên sân khấu biểu diễn nữa, 6 năm bôn ba bên ngoài vất vả sau đó cậu về lại Đức Vân một lần nữa đứng trên sân khấu.
Cứ tưởng lần này trở về có thể bình yên nói tướng thân biểu diễn trên sân khấu với bạn diễn của mình là Dương Cửu Lang thì sống gió lại ập đến cậu, đêm đó cậu rơi từ độ cao 10m xuống đất và được đưa đến bệnh viện, trong một đêm hơn 30 tờ giấy báo tử, trong người cậu có hơn 100 đinh ốc, bác sĩ cũng từng khuyên cậu nên luôi về làm công việc hậu đài đi, nhưng 4 tháng sau cậu vẫn đứng trên sân khấu 'phong rương' của Đức Vân Xã quay trở lại biểu diễn.
Mọi người đều nói cậu một đêm thành danh nhưng có ai biết thời gian ấy cậu đã trải qua những gì, chịu bao nhiêu đau khổ, bao nhiêu khó khăn mới quay trở lại sân khấu một lần nữa, có thể đó là may mắn của ông trời ban cho cậu,cũng có thể nói là sự kiên trì và đồng hành của những sư huynh đệ bên cạnh cậu
Cậu cùng với Cửu Lang đứng trên đài nói tướng thanh đã 5 năm rồi, năm năm qua họ luôn bên cạnh nhau giúp đở nhau và ngày một tiến lên với nhau.
Hai ngày nữa là sinh nhật của Cửu Lang cậu vì muốn tổ chức tiên sinh nhật cho anh mà ngày đêm ở vườn hồng chuẩn bị mọi thứ dù bận rộn với lịch diễn cậu vẫn dành thời gian đến đó để chuẩn bị.
Năm năm qua Cửu Lang đã ở bên cạnh cậu mỗi ngày, cậu đã từng khuyên anh nên đi tiềm bạn diễn mới đi vì chưa chắc cậu sẽ hồi phục nhưng anh vẫn lựa chọn ở bên cạnh cậu chờ đợi cậu hồi phục.
Đôi lúc cậu muốn nói với anh một câu "cảm ơn" nhưng rồi lại thôi vì cậu thấy câu nói ấy không bằng một phần những gì anh làm cho cậu nữa. Và cũng không biết từ bao giờ cậu đã thích anh rồi
Bên cạnh cậu có một người cùng cậu vượt qua khó khăn gian nan, sau đócậu đã lở thích anh mất rồi, thích chính là thích cậu không phân biệt nam nhân hay nữ nhân chỉ cần trái tim rung động hướng về phía người đó thì chính là người đó.
Tình cảm đơn phương này đã theo cậu 5 năm rồi, nhưng cậu chưa một lần nào cho phép bản thân mình đi quá giới hạn với anh cả,cậu lặng lẽ yêu thương anh quan tâm anh nhưng với tư cách là bạn bè anh em, chưa từng nói cho anh biết.
2 ngày sau,hôm nay là sinh nhật Cửu Lang.
Sáng hôm đó mọi người cậu,anh lão Tần, Lưu Tiểu Đình và Cửu Thái có lịch diễn ở Tam Khánh Viên, vẫn giống bình thường họ khớp thoại,kiểm tra sân khấu ở đó và chuẩn bị biểu diễn sau khi kết thúc cậu lấy lí do có việc nên về trước với lão Tần,và 2 người kia, Cửu Lang ở lại dọn dẹp hậu đài rồi mới về.
Sau khi dọn dẹp hậu đai xong anh đi ra xe,vừa vào xe thì điện thoại reo lên, anh bắt máy.
'alo'
Đầu dây bên kia là Quách Kỳ Lân gọi.
'anh tan làm chưa'
"rồi, có chuyện gì thế a Lân"
"Ba em kêu anh đến vườn hồng một chuyến"
"ngây bây giờ luôn ạ"
"được rồi được rồi anh đến liền"
Sau khi tắt máy anh vội vàng lái xe đến nhà sư phụ liền.
Đây là lần đầu tui viết fic này mong mọi người hãy đóng góp chút ý Kiến.
❗Giải Thích
• Lớp chữ Vân là đồ đệ đầu tiên của Quách lão sư
• Quách Kỳ Lân là con trai của Quách lão sư mọi người hai gọi là "Quách đại tiểu thư" vì cậu rất dễ thương a
• Lưu Tiểu Đình là đồ đệ của Nhạc Vân Bằng, gọi Quách lão sư là sư gia
•"phong rương" là đem tất cả các dụng cụ biểu diễn cho vào rương vào cuối năm thường là những tháng gần tết.
❗Lần đầu viết về họ nếu có sai sót gì mong mọi người góp ý và ũng hộ mình ạ😶
BẠN ĐANG ĐỌC
[DYS] [Cửu Biện] Hạnh Phúc Muộn Màng
FanfictionCâu chuyện này không có thật, mọi yếu tố tình tiết trong câu chuyện đều do tác giả tự tưởng tượng không liên đến cuộc sống bên ngoài của nhân vật. Vì để thỏa mãn cơn nghiện đọc fic Cửu Biện của tôi nên tui mới viết fic nếu trong quá trình có sai só...