Chapter 1

58 1 0
                                    

Erza's POV.

Takbo..

Takbo..

Takbo..

Ay buset 1st day na 1st day ko sa 4thyear highschool late ako! Hay patay ako neto kay kuya pag nalaman nya!- Yan yung nasa utak ko ng papasok ako ng school.

Takbo..

Akyat..

Takbo..

Buset na building kase to ang taas ah! Buset na stairs! At buset pa kase 1st sub 4th floor agad. Langya! Pero eto na malapit nako eto na yun!

Kumatok ako agad kaso medyo napalakas ata. Haha.

Hi goodmorning ma'am! Sorry aym leyt. May I enter the room?- Naks! English yun ah! Haha

Goodmorning miss. What's your section?- Teacher.

Ah section C po mam. Sabi ko habang naliligo sa pawis. Ang aga aga pawis hay.

Hahahahahaha. Nagtawanan yung mga studyante sa loob ng classroom. Nak ng! Pinagtitripan ata ako ng mga to ah!

Ah sa kabila ka miss, section A to. Sabi ng teacher kaya nagtawanan lalo mga studyante. Pagtingin ko sa room number. Shet mali nga! Nakakahiya ang lakas pa naman ng boses ko. Haaaay.

Oopps sorry mam. Sabi ko with a smile, a fake smile. Pahiya ako e.Ts.

Tapos tumakbo nako sa TOTOONG classroom namen. Habang paalis ako dun sa maling room na napuntahan ko may bumulong pa na Ang shunga naman non. Naligaw pa. Sabi ng babae. At nagtawanan sila ulet.

Ang malas ko naman ata ngayon araw nato ah! Puro kapalpakan. *sigh*

At nakarating nako sa tamang room. Buti nalang mabait yung teacher kaya ayos lang. Tapos pagkatapos ng ilang oras na paglilipat lipat ng rooms at pagpapakilala at kung ano ano pa finally..
Okay class dismissed. You may take your lunch. Sabi ni sir Gomez na english teacher namin.

Aaay finally! Haha. Lunch na. Kakagutom. Sabi ko atsaka nako lumabas ng room. Habang naglalakad ako papuntang canteen iniisip ko parin yung nangyaring kahihiyan ko kanina. Pinagtawanan pa ko ng mga langyang stud- Araaaay! Sakit ng ulo at pwet ko. Gulo no? grabe 2 in 1. Haha. Eh kase habang naglalakad nauntog ako tapos sobrang lakas ng impact napaupo ako. Gets? Haha.

Oh I'm sorry miss! Sorry talaga. Okay kalang? Sabi ng gwapong nilalang na nasa harap ko ngayon. Omg anghel bato? Nasa langit naba ako? Ay OA ko. Haha. Pero siryoso gwapo sya. Yung napakaganda at mapupungay nyang mga mata, tangos ng ilong, kilay na makakapal, mahahabang ano eyelashes, moreno at yung yung yung red na pinkish na very kissable lips nya. Juice ko ilayo mu yan! Ikikiss ko yan pag ako di nakapagpigil! Yan ang pinapantasya ko ng biglang.

Hey miss? Miss are you okay? What happen to you? Hey?- Gwapong nilalang.

H-ha? I love you too-Sabi ko with a very large smile on my beautiful face. Lol. Feeling. XD

Ha? What? Uy miss sabi ko okay ka lang?-Sya

Ah uhm o-oo oo a-ayos lang ako. He-he-he- Sabi ko. Buset pahiya ako dun ah. Haaay. =^=

Tinulungan nya akong tumayo tapos..

Ah osge miss mauna nako nagmamadali kase ako e. Hehe. Sorry ulet ah. Sabi nya habang nakasmile tapos umalis na.

Oh my gosh nakakabakla ah. Haha. Ang gwapo nya talaga! ;3 Ay oo nga pala kakain pa pala ako. Puro harot kase e. Haha.

Tapos naglakad na ulet ako papuntang canteen. At nakakaen na rin sa wakas.

*After lunch*

Nasa room na kame nagpapakilala na pala ulet kame isa-isa tulad ng laging ginagawa pag 1st day of school.
Iniisip ko parin si pogi. Haha. Harot no? XD Sa kaila-ilaliman ng iniisip ko hindi ko napansin na ako na pala. Kinalabit ako ng katabi ko.

Miss it's your turn. Sabi ng teacher namin si Mr. Perez

Ah I'm Erza Maine Garcia. 16yearsold. Di kuna pinahaba pa yung sinabi ko umupo na agad ako, nakakahiya na kase e. Haha. Tapos lumipas ang mga oras dumating na rin ang pinakahihintay ko.

Okay class dismissed. You may go. Sabi ni teacher. Kaya tumayo nakame at lumabas na ng room.

Paglabas ko ng gate natigilan ako sa nakita ko..

To be continue-
------------------------------------------------
Author's note:
Hi unang story kopo ito kaya alam kong hindi pa ganun kaganda pero gagawin ko yung best ko para mapaganda yung story. Sana suportahan mo. Salamat! :D

Heart or Mind?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon