CHAPTER 1

828 10 3
                                    

ELLISE POV:

Pagdating sa guidance, pumasok agad ako at umupo sa sofa ,habang naka patong paa ko sa mesa.

"Call your parents ms. Villanova" Sabi pa ni panot, sorry naman wala kase siyang buhok.

Kaya panot nalang tiba, kinuha ko yung cellphone at tinawagan si daddy.

Pagtatlong ring ay sinagot din ni daddy yung cellphone.

"Daddy nasa guidance ako now" Sabi ko agad, ayoko na magpaligoy ligoy pa noh yun naman talaga sadya ko.

"Pardon sweetheart?" Sabi ni daddy sa kabilang linyan
"What happened?"rinig Kong tanong ni mommy sa kabilang linya

"Daddy nasa guidance po ako, pinapatawag kayo" Sabi ko rinig kopa pagbuntong hininga ni daddy.

"Wait for us there" Sabi niya bago ibaba yung cellphone, hinarap ko naman si panot.

"Papunta na raw" Sabi ko pa dito, makalipas ang ilang minuto ng pananahimik ay may pumasok, tiningnan ko ito at di nga ako nagkaka mali sila dad at mom ito.

"What happened Mr. principal?" Tanong ni mommy kay panot.

"Mrs Villanova, may binalibag po kaseng istudeyante ang anak niyo at nasa ospital ito ngayun walang malay, dipa alam kong kilan gigising" Pagkasabi ni panot nun ay humarap sakin si mom at dad, ng may pagtatakang muka.

Kinukumpirma seguro kong totoo ang sinasabi neto.

Like duh, tinanguan ko nalang eto at napa buntong hininga naman sila.

"Kinakalungkot ko man po pero matatanggal po si Ms Villanova sa school na to" Sabi pa ni panot, napabuntong hininga ulit si dad alam kong stress na ito dahil sa katigasan ng ulo ko, humarap si dad kay panot.

"Pasensiya na sa gulo Mr Davis" Sabi ni dad dito at nakipag kamay na din at nagpaalam.

Pag labas namin ay rinig ko agad yung mga chismosa.

Segurado mag didiwang yun si Carmina pag gising niya na wala nako dito.

Pero di ko nalang pinansin ang mga bulungan nila, paglabas namin kita ko kaagad kotse ni daddy, sumakay na agad ako sa backseat at nag lagay ng airpods sa tenga.

Pagka rating namin sa bahay hinarap agad ako ni dad at mommy, eto na sermon nanaman Ellise.

"Mygad Ellise ano nanaman, napatalsik ka nanaman" Sabi pa neto habang nakahawak sa sindito niya.

"Dad naman! Di ako papayag na tawagin nalang malandi si mommy at-" Diko natapos dahil sumabat si mommy.

"WHAT TINAWAG AKO NA MALANDI NUN?" Gulat na tanong neto sakin, tumango nalang ako para   kumpirmahin na totoo ito.

humarap naman siya kay daddy.

"Dapat lang pala yun e, sinabihan naman pala ako na malandi kaya pinatulan niya, wag kana magalit sa anak natin Ellias" Sabi pa neto kay daddy, malakas talaga ako kay mommy e.

"Hayst I have no choice then mag impake kana Ellise" Sabi neto, nag taka naman ako bakit mag iimpake? Di naman ako aalis nang Spain, hinarap ko si dad nang may pagtatakang muka.

"Why dad?" Takang tanong ko dito, gulong gulo kase ako bakit mag iimpake pa.

"Ipapadala kita sa pilipinas, dun kana mag aaral, halos napasukan mona lahat ng school dito, at wala nang tumatanggap sayo" Sabi niya naman sakin.

(Villanova Series #2)The Secret Gangster Queen Meet The Gangster KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon