CHAPTER 4

525 7 0
                                    

ELLISE POV:

Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko, hayst monday nanaman.

Papasok nanaman ako sa pisteng paaralan nayon, at makikita ko naman yung pisteng lalaking yun.

Napatingin ako sa pinto ng kwarto ng may kumatok.

"Hija gising na may pasok kapa" Mahinahong sigaw nito sa labas ng kwarto ko.

"Susunod ako" Sagot ko nalang dito, tinatamad ako magsalita e.

Tumayo nako at pumasok sa cr upang maligo.

Pagkatapos ko naman maligo ay nagbihis nadin ako ng uniform namin, then bumaba nako.

Pagkababa ko nakita ko si Bulter George, binati rin naman nila akong lahat.

"Goodmorning young lady" Sabay nilang sabi sakin, yumuko pa ng kunti.

"Morning" Malamig na salita ko at dumaritso na sa dining.

Naabutan ko Naman dun si manang na nagaayos.

"Morning manang Sonya" Bati ko sa kanya, lumingon din naman siya sakin.

"Oh gising kana pala hija, kumain kana" Malambing na sabi niya sakin, dumirtso ako sa ref upang kumuha ng tubig.

"Sa school nalang po manang, late nako e" Sabi ko sa kanya at humarap.

"Oh siya sige, mag iingat ka" Sabi niya sakin.

Tumango nalang ako at lumabas ng bahay, nakita ko naman si mang Nistor dun, asawa ni manang Sonya.

"Goodmorning po ma'am" Sabi niya sakin.

"Elli nalang po manong" Sabi ko sa kanya.

"Sige po" Pinagbuksan niya naman ako ng pinto, tinatamad kase akong mag drive kaya nagpahatid nalang ako.

"Manong gisingin nyo nalang ako pag nandon na" Sabi ko at pumikit na, narinig kopa siyang sumagot at di ko nalang pinansin.

Nagising ako nang may tumatapik sa pisnge ko at tumatawag sa pangalan ko.

"Elli hija andito na tayo" Minulat ko ang mata ko at nakita ko si mang Nistor sa harap ko.

Nilibot ko naman paningin ko, nasa school na pala kami inayos ko ang sarili ko at bumaba.

"Wag niyo napo ako sunduin" Sabi ko sa kanya, tumango naman siya.

Pumasok nadin ako sa malaking gate ng school, pagkatapak ko palang may mga mata agad na naka tingin sakin at may nagbubulungan.

Arghhhh, I hate attention.

"Kapatid daw yan nung villanova triplets sis"

"Ang Ganda niya"

"Attention seeker"

"I hate that girl"

Di ko nalang pinansin at nagpatuloy sa paglalakad, bahala sila sa buhay nila, papasok na sana ako sa canteen ng may tumawag sakin.

"LITTLE SIS" Ahh fuck this three annoying brothers.

Im gonna kill them arghhh

Hinarap ko naman ito ng malamig na tingin, nagkatinginan pa silang tatlo nagtuturuan kong sino unang lalapit.

Kasama rin n pala nila ang mga kaibigan nila.

"What? I'm hungry so don't bother me you three idiot" Malamig ko na sabi sa kanila, tumalik nako pero maya naya may brasong pumulupot sa balikat ko, tiningnan ko naman ito at si kuya Kendrick pala.

(Villanova Series #2)The Secret Gangster Queen Meet The Gangster KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon