ELLISE POV:
Naglakad ako palabas nang airport, halos lahat ng madaanan ko ay napapatingin sakin.
May mga nagbubulungan pa "Ano kaya problema nila sakin,okay naman suot ko ah" Tanong ko sa aking isip.
Pero benalewala ko nalang sila, kailangan kona maka uwi sa mansion at makapag pahinga.
Actually ako lang mag isa sa mansion na yun, may sariling mansion yung tatlo kong kuya, yung panganay naman may asawa na, bibisitahin ko sila mamaya.
Miss kona rin mga pamangkin ko, pagka labas ko nang airport nakita ko kaagad yung bulter ko, may hawak ito na karatula at nakasulat pangalan ko lumapit ako dito.
"Sup Bulter George" Pagbati ko sa kanya.
"Welcome back to Philippines madam" Pormal na saad niya at kinuha ang maleta ko, dinala niya ito papuntang sasakyan.
"Masyado kang pormal bulter George" Natatawang saad ko.
"Amo kopo kase kayo madam" Magalang na saad niya, arghhh ayoko ng ganito eh, dapat tropa tropa lang ganun.
"Just call me elli or Ellise Bulter George" Saad ko rito.
"Sure mad— Elli" Tinanguan ko nalang eto, at pina andar niya na din tung sasakyan papuntang mansion.
2 years kase ako sa Spain, simula kase ng mahuli ko yung bestfriend ko at exboyfriend ko na nagtatalik lumipat nako ng Spain.
Maya maya pa ay tanaw kona yung bahay ko, huminto yung sasakyan at pinagbuksan naman ako nito, pagbaba ko pa lang kita kona agad yung mga assassin na nilagay ko sa bahay, for safety mahirap na baka matege tayo.
"Welcome back young lady" Sabay sabay nilang bati sakin, sobrang pormal pero tinanguan ko nalang eto at pumasok.
"Bulter George, ayos naba yung school na papasukan ko?" Tanong ko rito, nang hindi lumilingon.
"Yes po Elli" Saad niya sakin, Di naman kase nalalayo edad namin.
Mga nasa 27 pa lang siya kaya hindi na need ng young lady or madam.
"Good! magpapahinga lang ako, pakitawagan ako mamaya pagkakain na" Saad ko rito at naglakad.
"Yes Elli" Saad niya at nag bow at umalis na, ako naman ay umakyat na sa aking kwarto.
Pagpasok ko kulay itim at pula agad ang nakita ko, I like black and red kaya ganito kwarto ko.
May kunting white rin, malaki ito I have computer room dito, andito rin lahat access ng mansion na ito, mahirap na kapag sinugod ng kalaban, nilagay ko muna sa tabi yung maleta ko.
Humiga ako sa kama, namiss ko rin mamuhay sa pilipinas.
Kamusta na kaya ang mga kaibigan ko? kamustahin ko nalang sila bukas.
Sure naman ako na magkakaklase kami, pati nadin ng tatlo kong kuya.
Dapat ay G12 pa lang ako, pero dahil sa advance utak ko at matalino raw ako ay napunta na agad ako sa 2nd year college, nice tiba?
Maya maya ay may kumatok, pagbukas ko ay isa itong katulong.
"Young lady kakain napo" Magalang na saad niya habang naka yuko sakin.
"Okay! susunod ako" Sagot ko gamit ang malamig na tono, pagka alis ng katulong ay pumasok nadin ako sa banyo upang maligo.
Pagkatapos maligo ay lumabas nako, binati rin nila ako, pagdating ko andun si manang Sonya, siya ang pinagkakatiwalaan ko. pangalawang nanay nadin, bumukod nadin kase ako dati.
BINABASA MO ANG
(Villanova Series #2)The Secret Gangster Queen Meet The Gangster King
AcciónThalia Ellise Villanova 19 years old and only girl in the family may apat na protective kuya secret gangster queen basagulera and cold person Kiyoshi Velasquez 20 years old gangster king cold guy mayaman pogi ayaw sa babae kase masasaktan Lang daw s...