🥨 Một người bạn làm nghệ thuật của tôi (1)

164 8 18
                                    

Tên: Một người bạn làm nghệ thuật của tôi.

Tác giả: 十七道 | Thập Thất Đạo

Thể loại: Đời thường, hài hước

Couple: Thuốc Giải – Trình Khác x Giang Dư Đoạt | Phi lai hoành khuyển – Tôn Vấn Cừ x Phương Trì.

Trans: Meo

-------

"Lão Tam."

"Tam ca."

"Giang Dư Đoạt!"

"Nghe thấy rồi..." Giang Dư Đoạt trở mình trên giường, vùi mặt vào chăn, "Đậu."

"Dậy nhanh đi nào." Trình Khác để trần thân trên đứng bên giường gọi hắn, "Sắp kết thúc buổi triển lãm mất rồi."

"Anh đi đi." Giang Dư Đoạt lúng búng bảo, "Tôi muốn bùng kèo."

"Được." Trình Khác không chần chừ tẹo nào, kéo chăn ra hôn Giang Dư Đoạt rồi bảo, "Vậy cậu ngủ đi."

Giang Dư Đoạt được thơm môi im lặng chốc lát, rồi bật dậy ngay lập tức, "Má, chẳng khuyên tôi thêm xíu gì cả."

"Có ích hả?" Trình Khác cười, "Tối qua bận đến tít khuya, hay thôi cậu đừng đi nữa, thật đấy."

"Ứ." Giang Dư Đoạt nói, "Anh không biểu diễn đã đành, đây tôi phải đi xem anh chứ."

"Thế dậy mau đi." Trình Khác đành chịu.

"Ôi, đậu." Giang Dư Đoạt vẫn ngồi lì ra đấy, "Ôi đậu buồn ngủ quá."

"Tôi chuẩn bị xong là đi ngay đấy." Trình Khác nói.

"Anh thử xem." Giang Dư Đoạt vừa trỏ tay vào anh vừa lật chăn ra, "Tôi cho anh khỏi về luôn."

Cuối cùng Trình Khác vẫn phải đợi Giang Dư Đoạt hai mươi phút, vào lần thứ ba nghe Trình Khác báo thời gian Giang Dư Đoạt thiếu điều lao vào đập nhau với anh, song rốt cục vẫn bị Trình Khác kẹp thẳng cổ lôi ra ngoài.

"Đệt, triển lãm này lớn phết ha." Đến trung tâm triển lãm, Giang Dư Đoạt giương mắt nhìn quanh sân bãi trước một vòng.

"Cầm theo điện thoại chưa?" Trình Khác hỏi.

"Hả?" Giang Dư Đoạt ngơ ngác, "Cầm rồi, anh không cầm à?"

"Cầm rồi." Trình Khác nói: "Lạc đường thì nhớ gọi cho tôi."

"Chẹp." Giang Dư Đoạt nhìn anh chằm chằm, "Lát anh cứ nói năng kiểu này với khán giả của anh ấy."

"Lát tôi là nghệ thuật gia." Trình Khác phì cười, "Thông thường nghệ thuật gia sẽ chẳng mấy khi nói chuyện."

"Được thôi nghệ thuật gia." Giang Dư Đoạt ngó ra sau anh, "Máy biến hình của anh đến tìm kìa."   

"Biến hình gì..." Trình Khác còn chưa hỏi xong đã bị người đứng sau ngắt lời.

"Chào anh Trình."

"Ừm." Trình Khác quay đầu, là nhân viên công tác của hội triển lãm.

"Để tôi dẫn anh đi, lát anh sẽ biểu diễn ở bên kia." Nhân viên công tác chỉ tay về phía xa xa.

"Được." Trình Khác nhìn thoáng qua Giang Dư Đoạt.

Giang Dư Đoạt chớp mắt với anh.

Trans | Thuốc Giải | Tiệm trà sữa MeoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ