XI

145 14 9
                                    

Mavis POV

"Ay butiking hubad!" Sigaw ko, magwawalis sana ako nang makita ko yung kapitbahay ko na nakasandal sa railings ng balcony niya. She's holding her phone and lighter at mukhang stress sa buhay.

'Okay pa kaya buhay nito?' I thought while observing her, nagulat naman ako nang bigla 'tong tumingin sa akin. Awkward akong ngumiti saka tumango sa kanya. Palagi na lang niya akong nahuhuli, nakakahiya ka Mavis!



"Hi, do you mind if I smoke?" May kalakasan yung boses niya, medyo malawak kasi yung pagitan namin. I gestured 'okay' dahil alangan namang magkontrabida ako eh nilapastangan ko siya.



"Did I bother you ba when I smoke? I'm really really sorry" she sounds sincere naman so I said it's really okay.



"What time ka wala?" Tanong niya, nagtataka ko naman siyang tinignan.



"Para ganung time ako lalabas dito, I don't want you naman na magkasakit dahil sa akin" Napa-ooh naman ako. She's very considerate naman pala sa buhay ng iba.



"10 am hanggang 5 pm, nasa work kasi ako" sagot ko.



"Okay noted, sorry ulit sa abala" nahihiya niyang sagot. Tumango lang ulit ako kasi di ko alam isasagot sa kanya.

Ang awkward naman nito!

Claude POV

I bought my dinner from a nearby convenience store when I saw her, Mavis having a hard time walking dahil may bitbit siyang grocery stuff. It's my conscience naman if hindi ko siya tinulungan so nilapitan ko siya.



"Hi, do you need help?" I asked, nagulat pa nga siya that almost made her paper bags fell.



"Okay lang ba?" The hint of shyness can be found on her voice. She's cute, I thought.


"Of course" I said saka kinuha yung mga bitbit niya. Tahimik lang naman kami hanggang sa makarating sa unit niya.


"Thank you talaga!" she said again and again, I gestured naman na it's okay and nahihiya na rin ako sa dami ng thank you niya.



"Uhm..." She's a bit of hesitant kaya I asked her why.


"I don't know if you still remember it pero... I did something to you last week" the last words are almost whisper but I heard it clear naman.



"You mean the kiss?" I asked feeling amused with her memory.



"Oo... I'm sorry" a small laughed let out, tinitigan ko naman siya and namumula na siya.

I grin.


"Wow, you remembered it!" I tease, I don't want her to be awkward with it.



"Hi...hindi ah, I mean oo!" She panicked, "Basta, I'm sorry!" She added hiding herself from the shame.



"You're forgiven and don't worry I didn't kissed you back cause you're drunk and I respect you"



"Weh?" Natawa naman ako sa sagot niya. Nanlaki naman yung mata niya nung na-realized nito yung sagot niya.



"Sorry and thank you ulit"



"Stop saying thank you, nakakarami ka na dapat ililibre mo na ako" sagot ko.



"Sure, I'll treat you anywhere you want"



"I'm just kidding, Ms. Mavis. I don't need anything enough naman na yung thank you mo"




"But I want to treat you for your kindness, Claude" natawa naman kaming dalawa dahil  parehas naming alam yung pangalan ng isa't-isa without a proper introduction.



"Nice to meet you" sabay pa namin yun na nasabi dahilan para tumawa ulit kami.

....

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Affaire de Coeur (KazuMin x JinJoo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon