Vices'POV
Ilang linggo na nakakalipas ng mangyare ang di inaasang pag dikit ng labi ko sa labi ni karylle
At ilang linggo narin na hindi ako pinapansin ni kulot.
Di Ako sanay na ganto kami.
Ang natatandaan kung huling hindi kami nag pansinan nung HighSchool pa kami.
Tagal na noh?Yun Ang Pinaka Matinding Away namin Ni Kulot Na Natatandaan ko.
Flashback...
"Kulot!!" Sigaw ko kay karylle na nasa ilalim ng puno dito sa school.
"Oh Osarb! San ka galing??"Tanong nya sakin.
"Dyan lng sa mga bago kong kaibigan! Nakilala ko sila dun sa may canteen! Grabe Ang Saya nila kasama hahaha! Nakaka GoodVibes sila! Ang Saya Pramis"Sabi Ko sa kanya.
K'sPOV
After kung pakinggan ang kwento ni vice about sa 'New Friends' nya nginitian ko lng sya ng mapait.
"Ahmm... Sige Vicee Una na ako sa room baka may teacher na" Nag mamadali kong sabi kay vice.
Oo! Nag seselos ako sa mga 'new friends' nya! ewan ko kung bakit pero gusto ko ako lng ang nag papasaya sa kanya!
Author'sPOV
Naguluhan naman si vice sa inasal ni karylle dahil wala pa namang 30minutes! simula nung nag recess dahil kalalabas labas lng ng mga ibang estudyante.
Vices'POV
Nandito ako sa labas ng gate kasama ang mga Bagong kaibigan ko sina Buern,Archie at Matt.
Uwian na kasi eh iniintay ko si kulot.
NagTatawanan kami ng mga kaibigan ko ng makita ko si kulot na palabas na ng gate.
kaya nag paalam na ako sa mga kaibigan ko at sinalubong si kulot.
"Kulot! Buti Dumating ka na! Cleaners ka?" Natatawa kung Sabi sa kanya.
"Kulot tulungan na kita"Sabi ko. kasi nakita kung andami nyang dalang test paper kaya kinuha ko agad.
"Ahm.. Vice hindi na,kaya ko na"Sabi nya sabay kuha ng test paper sa kamay ko.
"Atyaka vice mauna kana may dadaanan pa kasi ako eh"Dugtong nyang sabi.
Ang Wierd.
Hindi naman umaangal si kulot pag kinukuha ko ang mga gamit nya atyaka hindi naman gala tung si kulot...
Iniiwasan nya ba ko??
Kung Oo kaylangan ko syang makausap.Hapon na ng makauwi ako sa bahay diko na kinulit si kulot na magkasabay kami umuwi.
andito ako ngayon sa kwarto ko naka silip sa bintana
iniintay si kulot umuwi.
Maya-Maya pa'y na kita ko si kulot na nag lalakad papunta sa bahay nilang may kasamang LALAKE??? Nahawak hawak ang mga gamit nya.
nag init naman ang ulo ko dahil don kaya kinuha ko ang cellphone ko at nag simulang mag text.
To:Kulot
'Usap tayo mamaya sa may plaza.
pag di ka pumunta pasensyahan nlng kulot.Sent!
Maya-maya tumunog ang Cellphone ko.
From:Kulot
-Anong paguusapan natin?? At anong oras?To:Kulot
'Mamaya mo malalaman, 6pm sharp.From:Kulot
-Okay!
Ala-sais na ng hapon at ngayon ay nandito na ako sa plaza naka upo sa malaking bato habang hinihintay ko ai kulot.
Nag bibilang ako ng stars sa langit ng may mag salita sa likod ko.
"Ano bang dapat pausapan natin vice?"Sabi nya.
"Ahm...Kulot didiretsohin na kita hah,Ahm.. a---ano ga---galit ka ba sakin?"Medyo nabubulol kung sabi sa kanya.
"Hindi ah! yan lng ba ang tatanong mo sakin? kung yan lng uuwi na ako, may gagawin pa kaming assignment"
"Kulot alam kong galit ka!" Sabi ko.
"Pag Sinabi kong hindi!Hindi!"Sabi nya.
"Galit ka! Dati dika naman umaangal pag kinukuha ko ang gamit mo! pero kanina umangal ka! Bakit karylle!Dahil may Gumagawa na sayo non ngayon!!??" Sabi ko.
"Oo GALIT ako! Alam mo kung bakit? Nagseselos ako sa mga kaibigan mo!! Oh Ngayon Tapos na!!!? Nalaman mo na hah!!!?"Sabi nya.
"Bakit ka nag seselos?"Ako.
"Bakit ako nag seselos? Madali lng yan! Naiinggit ako sa mga kaibigan mo kasi
ikaw! napapasaya ka nila,sakin hindi.
kitang kita ko ang saya sa mga mata mo habang kinikwento mo sakin ang mga kaibigan mo. At dahil don nag selos ako! dahil kahit kaylan diko nakitang naging ganon ka kasaya sakin!. Kasi Vicee Gusto Sakin Ka Lng Sumasaya... Kasi Vice gusto ko nasakin ang atensyon mo... kasi vice gusto ko ako lng ang bestfriend mo..."Umiiyak na sabi ni karylle."Karylle... bakit kaylangan mag selos...? Karylle. naging masaya ko sayo... Sayo ko natutunan kung pano maging masaya! simula nung iniwan kami ni mama... Pero karylle... kaylangan ko rin ng bagong kaibigan. kaylangan ko ring maging masaya sa iba..."Naiiyak kung sabi kay Karylle.
"Ahh... Ganon Ba?Sige Di na kita pipigilang maging Masaya sa iba! di naman kita pag mamay-ari ehh... gusto mung sumaya sa iba? so ang ibig sabihin ayaw mo nang sumuya sakin!!? Okay! madali lng akung kausap! pero ito lng sasabihin ko sayo... oras na hindi ka na nila mapasaya!! At Mag sawa na sila sayo! ito lng ang sasabihin ko! Wa-la Ka-nang Ba-Ba-li-kan!!! Kalimutan mo na ang pag kakaibigan natin!!!!!!"Umiiyak na sabi ni karylle...
"Karylle... Wag Naman Ganun... Karylle Pls lng wag mong kalimutan ang friendship natin oh... Plss karylle Hndi naman ganon ang ibig kung sabihin eh... karylle plss..."Umiiyak. ko naring sabi na halos lumuhod na sa sobrang pag mamakaawa.
Hanggang Mag laho na si karylle sa paningin nya.
End Of Flashback.
Nung araw na yun para kung namatayan dahil iyak ako ng iyak sa kwarto ko at di lumalabas.End...
Hi Guys... *Kaway Kaway*
Mahaba Habang Flashback. xDFollow Me On
Twitter: @Harleenmagdaong
Instagram: @YancyViceralAdd me on
FaceBook:HarleneMagdaongViceral
BINABASA MO ANG
The BICEPS | ViceRylle
Ngẫu nhiênIsang lalakeng na inlove sa babaeng may pagka Wierdo na may gusto sa kanyang BICEPS? xD Helow! :) Sana Magustoha nyo! xD