Chapter 7 (Nasaktan sya! Yari Ka!)

320 11 1
                                    

Vice'sPOV

Pagbaba ko galing sa Kwarto nakita ko si karylle na nakaupo sa lamesa habang nag ce-cellphone.

"Hon... Ano Ulam?"Tanong Ko sabay halik sa noo nya.

"Adobong Baboy Hon..."

Kumunot naman ang noo ko.

"Adobong Baboy? Hon! Naman alam mo namang hindi ako kumakain ng Pork!"Medyo napapataas boses kong sabi.

Nakita kong nagulat sya sa pag taas ng boses ko.
Corny na corny kong Corny
Pero ayoko talaga ng Pork!

"A-ahm... Ayan nalang kasi yung laman ng ref Mo ta-tapos aka-la ko kumakain ka na ng pork kasi merong pork s-sa ref Mo sorry"Utal-utal nyang sabi.

Nakakunot noo parin ako dahil naiinis ako. Kasi ayoko talaga ng baboy tapos yun pa yung maabutan kung ulam eh gutom na gutom na ako!

Dahil sa inis ko lumabas nalang ako ng hindi tinitignan.
Nakakainis lang kasi alam nya namang hindi ako kumakain ng baboy! Tapos yun pa ang lulutuin nya. Hayss

K'sPOV

Pag labas ni vice unti-unting tumulo ang luha ko.

Ewan ko kung bakit pero
Isa lang ang alam ko NASAKTAN AKO.

Nasaktan ako dahil akala ko magugustohan nya yung niluto ko pero nagalit sya. Ang Sakit lang sa heart!

After ko mag drama ay pinunasan ko lahat ng luha ko at inayos ang lamesa.

Nilagay sa trashcan yung Adobong Baboy At Nag Hugas ng Pinggan.

Pagtapos ko sa gawain bahay pumanik ako sa kwarto ni vice at kinuha ang bag ko

At Umuwi na ako sa Bahay Namin.Kahit anong Dilim pa yan pipigilan ko ang takot ko.

Author'sPOV

Umuwi si vice na may dalang bulaklak para kay karylle dahil alam nyang galit ito sa kanya dahil sa nangyare kanina.

Pag pasok nya ng bahay ay agad nyang hinanap si karylle sa kusina ngunit bigo sya
At nakita nyang nakabukas ang busurahan malapit sa lababo nila
Lalong kinabahan si vice sa nakita nya sa basurahan.

Nakita nya ang niluto ni karylle na adobo
Dahil alam nya namang hindi nag tatapon si karylle ng pagkain at galit si karylle sa mga nag tatapon ng pagkain.

At pag nagtatapon si karylle ng pagkain isa lang ang ibig sabihin nito

GALIT SI KARYLLE!

"Jusko po... Kayo na po bahala saming dalawa pasensya na kung maarte ako sa ulam. G plss... Sana di masira ang relasyon namin dahil Adobong Baboy"Nanginginig na Panalangin ni vice.

At nag kukumahog na umakyat sa kwarto!

"Hon... Sorry nandito na ako"Vice.

"Hon... Hon..."Vice.

Nakita ni vice na wala na ang bag ni karylle. Kaya agad syang lumabas at dumiretso sa bahay nila karylle hawak parin ang bulaklak.

"Hon!!! Plss Sorry na! Alam kong nandyan ka! Plss hon sorry"Vice.

"Hooonnn!!!!"sigaw ni vice na halos umiyak na.

"Hindi ako aalis dito hanggat hindi mo binubukas yung pinto!!!"vice.


Lumipas ang 3oras hindi parin binubuksan ni karylle ang pinto
At ginawa nga ni vice ang sinabi nya na hindi sya aalis pag hindi bunuksan ni karylle ang pinto.

Hanggang sa umulan na at hindi parin umaalis si vice.

Nakaupo ito sa malaking bato sa gilid ng bahay nila karylle na basang basa dahil sa ulan.

----Sa kabilang banda naman may dalawang matang nakatitig kay vice.

Kumuha si karylle ng Payong At Lumabas ng bahay

Nakita nya si vice na basang basa na nakaupo sa bato at naka cross arm at halatang halata na nilalamig Dahil Gabi na.

Nagulat si vice ng hindi na sya na babasa ng ulan kaya tumingala sya at nakita nya ang itim na payong kaya limingon naman sya at nakita nya si karylle.

Ng makita nya si karylle Agad nya itong niyakap kahit na basa sya.

Hindi naman pumiglas si karylle kundi niyakap nya pabalik si vice.

Nakaramdam naman si karylle ng mainit na tubig sa balikat nya kaya tinignan nya si vice at nakita nya itong umiiyak nga.

"Sorry"Paos na sabi ni vice Dahil sa Lamig.

"Okay na hon... Pls dont cry"Sabi ni karylle habang hinahagod ang likod ni vice.

Pumasok na ang Mag Jowa sa bahay nila karylle.

Hinubadan naman ni karylle si vice ng damit at pinunasan ang katawan nito at ulo.

"Hubadin mo na yang short mo hon tapos may damit ka sa kwarto ko"karylle.

Sumunod naman agad si vice sa utos ni karylle.

Nag luto naman si karylle ng cornsoup.

At sigurado na syang kakainin ni vice to. Dahil ito yung niluluto ni tita pag may sakit si vice.

After ko mag luto umakyat na ako sa kwarto dala ang cornsoup at tubig.

"Hon kain ka na muna"Karylle.





Pag tapos kumain ni vice
Niligpit na ni karylle ang pinagkainan ni vice at bumalik sa kwarto.

Pag panik ni karylle sa kwarto agad nyang nakita si vice na balot na balot ng kumot.

"Nilalamig ka pa?"Tanong ko at humiga sa tabi nya.

Tumango lng naman si vice bilang sagot.

"Sorry..."Sabi ni karylle.

"For What?"Paos Na tanong ni vice.

"Dahil sa ginawa ko kanina"Karylle.

"Ako ang may kasalanan nun. Wala kang kasalanan kaya wag ka mag sorry"Vice.

"Basta sorry"Sabi ni karylle sabay patong sa ibabaw ni vice.

"baliw ka talga"Sabi ni vice sabay halik kay karylle.

"Tulog ka na"Vice.

"PaUnan Ako Kay VICEps haha!"sabi ni karylle habang naka nguso sa BICEPS ni Vice.

"Crush na Crush mo talga Biceps ko noh!"Sabi ni vice sabay halik kay karylle.

"Ihhh... Dali naa!!"karylle.

"Oona... Lika na dito"Vice.

At ginawa ngang unan ni karylle ang Biceps ni Vice.

"Goodnigth hon i love you"Sabi ni karylle sabay halik.

"Goodnigth! Love You Most!"Vice.
At hinalikan si karylle.


End Of Chapter...

'Sorry sa matagal na UPDATE! Sorna! :)

Vote!Vote!Vote!

#TheBiceps

The BICEPS | ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon