5. Hoa

213 31 3
                                    

Năm lên lớp 4, biến này căng!!!

Hôm nay bé Build và bạn Bible được cô cho bài tập về nhà, vì hai bé gần nhà nhau nên cô cũng cho hai bé một nhóm 2 người để dễ thực hiện bài tập thực hành.

Cô bảo hai bé thực hiện thí nghiệm trồng cây.

"Build bảo Build thích hoa, Bible cũng phải trồng hoa với Build, không có chuyện hai người lại một người trồng hoa một người trồng cây được"

Build bày ra vẻ cọc cằn, tay nhỏ liên tục xúc những muỗng đất nhỏ vào trong một cái chậu màu trắng được mẹ bé trang trí theo yêu cầu của bé hồi tối qua để bé trồng hoa trong chiếc chậu này.

"I hate it"

Ngược lại bạn Bible hôm nay có vẻ không muốn chiều theo bé Build, tay cậu bé đã muốn vương đến chỗ hạt giống hoa của Build với ý định vứt chúng đi, nhưng hành động này thất bại khi Build nhận ra, cái muỗng nhỏ khẽ thẳng vào tay Bible nhưng cậu bé không hề hấn gì tiếp tục chòm người tới chỗ đặc hạt giống hoa.

Build giận dỗi tự tay mình hất chậu đất xuống, vùng vằn bỏ đi trong khi Bible thì lụi cụi nhặt lại cái chậu của Build và cho đất vào lại, tự mình gieo vào vài hạt giống loài cây thảo dược. Khi phát triển nó cũng sẽ rất thơm nhưng sẽ không xinh đẹp màu sắc như những bông hoa kia.

Build giận dỗi đến mức gần như phát khóc, bé chạy lên nhà không thèm quay đầu lại nhìn Bible lấy 1 cái, bé thật sự rất giận Bible, bé cảm giác bản thân không muốn tiếp tục lắng nghe cái con người chỉ biết có mỗi bản thân thế kia, hơn nữa còn cứng rắn đến đáng sợ. Build tự nói với lòng, lớp 4 rồi đâu có còn nhỏ nhắn gì nữa đâu mà đến việc lắng nghe quan điểm và ý kiến của người khác cũng không biết. Build giận, Build hờn, Build chẳng muốn chơi với Bible nữa, à không, vẫn muốn chơi với Bible nhưng không phải lúc này.

Build chạy về phòng đóng cửa lại hầm hầm chạy về giường chùm chăn kín mít, ba bé thấy con trai hôm nay lại kì lạ, bình thường được giao bài tập về nhà với Bible đều rất hứng thú, từ hôm qua đã bảo mẹ cùng bé trang trí chậu cây đến mức gà gật vẫn nhất quyết hoàn thành cho xong chậu cây, sau đó thì lăn ra sofa ngủ luôn, ba phải đưa bé lại về phòng.

Nhưng hôm nay vẻ mặt hầm hầm đó là sao đây?

"Build ơi? Ba vào được không con?"

Im lặng, ba Build tiếp tục gõ cửa, đến lần thứ 2 thì tự mở cửa vào luôn không gõ nữa. Khổ lắm cơ, con trai cưng hôm nay lại giận dỗi đến mức ba gõ cửa cũng không thèm hề hứng gì rồi.

"Sao thế con? Bạn làm gì khiến con giận à?"

Build chùm chăn kín người, hành động như một lời từ chối tiếp chuyện, bé đang giận, và bé sẽ nổi quạo lên bất kỳ lúc nào.

"Ba ra ngoài đi để Biu yên tĩnh"

Ba Build nghe vậy định bồng em lên hỏi cho ra ngô ra khoai nhưng chưa kịp làm gì thì ngoài cửa đã vang lên tiếng chuông.

"Ồ Bible, vào nhà đi nhóc"

Ba thấy Bible đứng ở ngoài cửa với vẻ mặt đắn đo, trên tay còn cầm chậu cây vừa mới được gieo hạt lấp đất cẩn thận, còn có một tờ giấy note điền rõ thời gian gieo hạt, loại hạt giống và cả cách chăm sóc. Ba Build đã hiểu lí do phần nào về việc con trai cưng của mình giận dỗi rồi.

con đường [BibleBuild]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ