Theo sự sắp xếp, Biu ở nhà Bible suốt 3 tháng, trong 3 tháng này, hiển nhiên em không còn gặp lại ba hay mẹ mình.
Theo lời của mẹ Bible, cô bảo em sẽ ở đây đến khi nào tốt nghiệp lớp 12, ba và mẹ em dính một số thủ tục pháp lý cần phải giải quyết. Ba Bible cũng biết chuyện này.
Nói đúng hơn thì ba Bible là người cuối cùng biết chuyện này, vào tháng đầu tiên Biu ở nhà Bible ba Bible về thăm nhà thì mới biết chuyện.
Hôm đó là buổi tối, Bible ngồi ở phòng khách còn Biu thì ngủ ở trên phòng, mẹ Bible để lên bàn trà một cốc nước ấm, cô nhìn Bible đang chăm chú vào chiếc iPad khẽ nói: "Con không định để cho ba của Biu gặp thằng bé luôn à?"
Việc Black không gặp được Biu một phần cũng có sự can thiệp của Bible.
Sau chuyện đó, Bible không bao giờ muốn để cho cả 2 gặp lại một lần nào nữa, với Biu, có lẽ là tàn nhẫn khi em không thể gặp lại người ba của mình, nhưng thà không gặp lại sẽ tốt hơn rất nhiều.
Gặp lại sẽ khiến Biu kì vọng vào người đó quá nhiều. Bible sẽ không chọn cách khiến Biu sống trong kì vọng rồi lại thất vọng, vốn dĩ Black không như những gì Biu đã nghĩ và nhìn thấy từ bé.
Có nhiều bí mật sẽ khiến Biu phải thất vọng đến mức không thể ngờ tới, Bible không còn cách nào khác, có thể giấu được bao lâu thì cố gắng giấu đến khi ấy.
Bible chẳng buồn rời mắt khỏi màn hình, chỉ đáp lại: "Ừm"
Mẹ Bible cũng không buồn hỏi thêm, cô hiểu quyết định của Bible không dễ thay đổi, nhưng cũng không hẳn, có người sẽ thay đổi được, là Biu, nhưng Biu không biết rõ ngọn ngành câu chuyện, thật sự cô có chút lo lắng, Bible quá bảo bọc Biu trong một bong bóng vô hình.
Tuy là bong bóng nhưng kiên định vô cùng, ngày nào mà Bible còn ở đây, chắc chắn những thứ mà Biu nên biết sẽ không bao giờ chạm đến tay em.
Nhưng đó mới thật sự đáng lo, cô sợ rằng ngày nào đó khi bong bóng này vỡ ra, Biu sẽ phải làm gì để đối mặt với những sự thật ở trước mắt.
Sẽ còn đau khổ hơn rất nhiều.
Những điều không may thì không ai mong muốn cả, nhưng không phải cái gì con người không muốn thì nó sẽ không đến.
Tất cả đều có quy luật tự nhiên, cô biết hơn ai hết Bible sẽ thấu hiểu điều này, nhưng Bible lại không muốn đón nhận, mà lại muốn chối bỏ nó.
Tiếng chuông cửa vang lên, cô giật mình thoát khỏi suy nghĩ miên mang của mình, nhanh chóng tiến lại phía cửa, nhìn qua camera giám sát trước cửa nhà, mẹ Bible trông thấy người đàn ông mà cô đã luôn chờ đợi suốt mấy tuần nay, cuối cùng cũng trở về.
Dưới sự vui mừng và hạnh phúc của cô, ba Bible bước vào cửa, chẳng kịp cho cô một ánh mắt, chú ấy bước vội vào trong.
Vừa vào thì thấy Bible đang ngồi ở sofa, trong tay là chiếc iPad chăm chú chỉnh sửa gì đó đến nỗi không để ý đến người vừa bước vào là ai, mà nói đúng hơn là không muốn biết, người đàn ông bỏ một chiếc vali xuống sofa, cởi áo vest ngoài đưa cho mẹ Bible rồi ngồi xuống sofa.