You're my You

8.4K 114 44
                                    

Author's Note: Please do not fail to check out the song on the side... you might just fall inlove with it just like how I did.

 

*******************

“Babe?” he softly said.

“Hindi ako makatulog eh,” she replied.

“Me, too.”

“Can I stay here, with you?”

He pulled her in and closed the door. “Paano Babe kung magising na naman tayo na… alam mo na?”

“Hindi naman siguro. I will try to be conscious about it.”

“Basta walang sisihan at ‘wag na ‘wag ka sisigaw ha. Baka kung anong isipin nilang ginawa ko sa ‘yo.”

“Promise, I will control myself.”

“Or pwede rin namang don’t control yourself,” he naughtily remarked.

“Pilyo ka talaga! Matulog na tayo.”

They climbed to his bed, laid flat on their backs and stared at the ceiling.

“Nakakamiss pala ‘yung outerspace sa ceiling,” she blurted out. Alam mo bang nakatingin lang ako dun every night hanggang sa makatulog ako.”

“Anong naiisip mo habang nakatingin ka dun?”

“Iniisip ko ‘yung mga nangyari nung araw na ‘yun but most of the time ikaw ang naiisip ko.”

“Ano naman about me?”

“Some nights naiisip ko kung paano tayo nagkakilala, on some nights naaalala ko ‘yung night sa Intramuros.” She turned to him, he turned as well. “May times na ikaw mismo ‘yung iniisip ko. ‘Yung mukha mo, ‘yung mata mo, ‘yung smile mo, ‘yung lips mo, ‘yung arms mo. Pero ang palaging ending ay naiisip ko kung ga’no kita kamahal at kung ga’no ako ka-swerte na ako minamahal mo.”

He caressed her cheek. “Hindi lang ikaw ang maswerte, pareho tayo. Ang swerte ko rin kasi ako ang pinili mo. Kaya thank you. Thank you for making me happy every single day.”

“Ang cheesy naman. Ha… ha… ha!”

“Cheesy ba? ‘Yan kasi ang effect mo sa akin eh. Alam mo bang ikaw ang stress reliever ko? Makita lang kita nawawala na ang pagod ko. Kahit gaano kasama ang araw ko basta nakita ko na ‘yung smile mo eh nakakalimutan ko na lahat. Thank you for coming into my life.”

“Hmm… ang cheesy talaga. Pero isa ‘yan sa mga gusto ko sa ‘yo. Palagi mo akong pinapakilig eh. You always know what to say to make me smile and feel all giddy.” She then leaned her head on his shoulder and placed her hand on his chest. “Babe, have I ever told you that you’re such a hottie.”

When I Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon