Gloomy, unapproachable and unfriendly, tatlo sa mga katangian ko na palagi kong naririnig sa mga taong nakapaligid sa akin. Well I don’t know why I’m Brightly means bright ako, masigla and energetic but unfortunately isa akong introvert ayaw kong lumabas sa bahay, ayaw kong gumala at pinaka main reason ko is ayaw kong umitim, (yes umitim, takot akong umitim haha). Pero sa kabila ng lahat normal parin ako (sa tingin ko lang hihi).
My story begans (English wow) my realistic story began…… wait hindi ito lovestory ,.. actually nag iisip pako kung lovestory ba o hindi (why ? coz I’m brightly, I’m bright haha well yon na yon). Trend kasi ang romance ngayon, yong cliché ba, kaya nag iisip ako kung yong lovestory ko ba isusulat ko o yong struggles ko sa buhay. Kita niyo naman yong prologue pang mala dear charo ang datingan kaya isa sa mga struggles ko ngayon kung with romance ba talaga. …… wait nyo muna si ako kasi nag iisip pa ako. Aside from the genre super struggles ko talaga ngayon ang title nito well saka na siguro kapag completo na to. (haha, i know may title na to but... ewan ko lang sa akin. Ang story na ito ay RATED P. Pag-unawa ang kailangan kasi magulo, magulo talaga siya besh, soweeeeeeee). Chapter one palang hindi na matino ang content (hays pasensyahan niyo na si brightly) pero babawi ako sa chapter two, seryoso na talaga sa chapter two mag sisimula na ako magsulat ng story of my life.
(INNER ME: sana ginawa mo nalang tong diary mo!.).
(ME: amp.. soowee akala ko kasi madali magsulat ng walang isip isip eh..).
(INNER ME: yan kasi sulat ng sulat ng wala man lang plano!.)
(ME: ………….)
(INNER ME: akala mo naman kasi brainy ka. )
(ME: (oopppsss time perst, time ferst, taym prez ba yon? Basta yon na yon haha) oo na, sa gusto ko magsulat eh, feeling brainy kasi ako kaya tulungan mo nalang ako mag isip okeeee??).
So that’s it. Therefore I conclude, (diba paulit ulit ako) see you sa chapter two ng story na to. (inner me: sana matino na ang laman ng chapter two mo.!). Makaka asa ka at magtitino na ako sa chapter two ng buhay ko, este sa pangalawang bahagi ng kwento na ito. ( hirap magtagalog) Nahihirapan ako mag tagalog.
(inner me: hays another struggle mo na naman ba yan? Makaka gawa ka pa kaya ng chapter two niyan?.)
(me: hihi well, try ko sabi nga nila [try and try your best until there’s no best left] tama ba yon ? basta yon na yon hahaha).
So finally natapos ko rin see you sa ikalawang bahagi ng kwento ng buhay ko………….
[to be continued]
BINABASA MO ANG
Unbounded: The Untold Story
AcakWhen she's Bright unknowingly radiates towards. WARNING: [ this story is rated P - pag-unawa ang kailangan kasi magulo, magulo, sobrang gulo magsulat ng author niyo ]